Để dùng cào cào chạy đường nhựa thì có 2 lựa chọn. 1. Có 2 bộ vành/lốp. Một bộ bánh gai chạy đường đất và một bộ bánh trơn (lốp motard) chạy đường nhựa. Bạn tham khảo trang này để biết về các bộ kit để convert xe cào cào thành xe motard http://www.motostrano.com/sucoki.html . Ngoài vành/lốp còn có đĩa phanh trước để phanh ăn hơn phù hợp với đường nhựa. Các xe cào cào chuyển sang motard chạy đường nhựa, nhất là những cung đường có góc cua hẹp, cũng phê lắm. CRF 450 motard: 2. Mua lốp chạy mọi địa hình/dual sport Tỷ lệ chạy đất/nhựa thường từ là 20/80 cho đến 50/50. Cách này thì là giải pháp "ở giữa" nhưng tiện, đỡ phải thay đi đổi lại. Ví dụ lốp lốp 60 nhựa 40 đất của Pirelli:
Em cũng đang chơi cào cào nhưng Ước gì không phải chạy cào cào đường trường . Dư máy rần rần ê đít , ê mông . Xót cái xe lắm . Thà vô rừng quăng cái xe ầm ầm không thấy xót .
Quy trình dỡ máy cũng đơn giản, quả pít tông chắc tầm 2-300usd chạy nhiều chắc cũng phải được ít nhất 1 năm. Vất vả hơn các dòng khác nhưng chắc là chấp nhận được. Có anh bạn ngày trước chạy DRZ400 vừa mua một cái CRF 450X giống mình hôm đầu mới chạy xong cười hô hố, cảm giác khác hẳn.
Tam Đảo 22/01/2011 Hôm nay có 7 con cào cào đi Tam Đảo: 2 WR (David + Công) 2 CRF 250X (Đạt + Minh) 2 CRF 450X (Tuấn Anh + Trường) 1 KTM Duke (Tú béo), con xe này chiếu cố cho gọi cào cào bởi hôm nay Tú béo cũng chịu chơi kô kém Đầu tiên là chạy đường ven đê sông Hồng rồi nhập vào đường chính đi Vĩnh Tuy trước khi vào off road tại một khu đất đang trong quá trình xây dựng một khu du lịch sinh thái gần Tam Đảo. Đầu tiên là Đạt kiểm tra dầu bên côn, David và Tú tạo dáng: http://img7.imageshack.us/i/img00121201101220942.jpg/ Đường đoạn này chạy cực phê, nhiều khúc cua trên đất đỏ tơi, bánh sau quay, trượt thường xuyên, một cảm giác mà đi xe trên đường nhựa rất sợ nhưng với cào cào trên đường đất thì lại phê lòi tù và: http://img97.imageshack.us/i/img00122201101220943.jpg/ Lên đỉnh: http://img20.imageshack.us/i/img00123201101221021.jpg/ Phục sát đất đồng chí Tú béo cũng cố gắng lên đỉnh cùng ae mặc dù xe nặng lốp trơn: http://img19.imageshack.us/i/img00124201101221022.jpg/ Một đoạn khó, David cần phải sự trợ giúp để dắt xe qua. Đa số ae đi bánh gai thì tự phóng qua được: http://img141.imageshack.us/i/img00125201101221128.jpg/ http://img37.imageshack.us/i/img00126201101221129.jpg/ Sau đó cả hội tìm được một khu có mấy cái ụ đất nên dừng lại bay. Sau một hồi quan sát mình cũng thử sức nhưng do thiếu kinh nghiệm không "đọc" chuẩn nên bị tung đít/người lên, không ngã nhưng bị đau cổ tay và vai nên chỉ ngồi nhăn mặt và ngắm anh em. Đoạn này có nhiều ae chụp ảnh chắc sẽ up lên sau. Sau khi nghịch ngợm mệt bở hơi tai, cả đoàn chạy lên đỉnh Tam Đảo. Đây là lần thứ 2 mình chạy Tam Đảo, lần đầu là M1100 thì sợ són nhiều thứ, toàn dắt cua. Hôm nay thì cảm giác hoàn toàn khác mặc dù mặt đường xấu hơn nhiều (nhiều đá dăm). Cào cào nhẹ nên về cơ bản không phải "vật" xe, có thể để mạnh tay với phanh sau, trong cua thì thò chân ra nên cũng chuyển được một phần trọng tâm vào trong cua. Cứ chỉ hướng bánh trước vào cua là xe vào cua, đoạn nào tự tin thì thậm chí còn mạnh dạn ngịch ngợm với tay ga để bánh sau trượt một chút giúp cho xe vào cua nhanh hơn. Cơ bản là dễ và fun hơn chạy dòng xe naked rất nhiều (mặc dù M1100 là dòng xe khá nhẹ). Ăn trưa trên đỉnh Tam Đảo (đến lúc này ai cũng đói, 4 đĩa rau ra đầu tiên bay trong chớp mắt): http://img827.imageshack.us/i/img00127201101221326.jpg/ Về đến nhà, đau (vai, cổ tay do cú bay không như ý), mệt (mệt hơn nhiều so với chạy trên đường nhựa) nhưng cả hội ai cũng cười toe toét. ... Tình hình này em M1100 có khi ra rìa! >
ktm duke 125 hả a redduke? chiếc kuke 125 này hình như mới ra phải không? link này nè: http://www.125duke.com/ nếu đúng vậy thì cho em xin cái giá nhé để tham khảo, em đang máu con này đi phố, 450exc đi phố đuối quá!
EXC450 mà còn đuối? Nếu bạn muốn đi phố sao không thay cái nhông trước ( thử lên 15) đi cho nhàn. Giá thì mình đoán cứ giá Mỹ cộng khoảng 7k nếu muốn chạy biển NN.