X-bike Nhận xét về chất lượng X-Bike

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi qcthanhhuy, 19/3/10.

  1. qcthanhhuy

    qcthanhhuy Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/10
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    53
    Qua một thời gian sử dụng ( khoảng 2vạn Km) mình tạm đưa ra một số nhận xét về x-b như sau:
    Ưu điểm
    -Ăn xăng hợp lí , tb khoảng 2l/100k
    -Đi xe đầm , chắch chắn , tăng tốc nhanh, sang số rất nhẹ và ngọt, máy êm khi ở tốc độ cao ( ăn đứt Furture khi chạy cùng tốc độ - cái này mình test với xe của mấy gã bạn )
    Nhược điểm
    -Tốc độ tối đa không cao lắm, khoảng 105km/h ( hôm nào thật yên gió thì nên được 110km/h- mình test trên đường cao tốc HN đi Bắc Giang )
    -Phụ tùng đắt,ít đồ , dịch vụ bảo hành rất kém, nvbh tay nghề có thể nói là rất yếu, ít TT bảo hành
    -Máy không êm, có tiếng kêu lạch xạch khi chạy ở chế độ garanti ( được cái chạy nhanh thì êm), buổi sáng khó nổ hơn Honda
    - Yên xe thiết kế quá tồi, nhất là vị trí ngồi sau, khi đi vào chỗ xóc thường hay bị bật về phía truóc, chỗ ngồi phía sau quá cứng + bé
    - Giảm xóc hơi cứng
    - Tổng thể xe nhìn thô hơn hãng Yamaha ( nhất là phần đuôi xe
    -Một số chi tiết hay hỏng : công tắc đèn pha, cổ phốt hay bị lỏng ra, tẩu bugi hay bị chết ( xe mình pải thay lần này là lần thứ 3 rồi)
    Trên đây là vài nhận xét của mình , anh em có gì cho ý kiến thêm nhé.
    ( Đây chỉ là đánh giá thôi, dù thế nào đi nữa thì mình vẫn khoái em này vì hợp với $$$$ củA mình)
     
    #1 qcthanhhuy, 19/3/10
    Sửa lần cuối: 20/3/10
    cuonghuong(deleted member) thích nội dung này.
  2. nghiarom

    nghiarom Bằng A1

    Tham gia:
    21/12/07
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    118
    1. Đọc bài này xong mới biết cái tẩu là cái gì hehehe
    2. Không nên đề cập chuyện ăn đứt xe này hay xe kia, dễ bị fan cuồng vào chém gió, topic mất hòa khí biker
    3. tốc độ tối đa xe pác vậy là hơi buồn, xe em lên 110 - 115km/h là bình thường, không cần điều kiện gì ráo
    4. Vụ buổi sáng khó nổ thì đúng, nhưng ko fai là không chỉnh được, chỉnh xăng gió lại là xong
    5. Yên xe mình thấy bình thường, nhưng theo miêu tả của bạn thì khi qua chổ sóc nó nhồi người phía sau lên trước là đáng mừng, tại sao? vì nó mà nhồi ra sau ---> đi bụi lâu gòi
    6. Về công tắc này nọ: xe mình mua gần 2 năm, chưa thay cái gì ngoại trừ thay nhớt và lọc nhớt, ngoài ra nếu không làm khô các công tắc sau rửa xe cũng là một nguyên nhân làm nó mau hư
    7. Bảo hành, phụ tùng thay thế: đồng ý hoàn toàn, ghét nhất tụi KTV Su, nhưng đôi khi cũng thấy thương vì biết trấn an mình bằng câu: "nó vậy đó, chạy đi, ko sao đâu"

    P/s: bài viết mình không phải "phản biện" mà đó là nhận xét của mình về con xe chính mình đang chạy
     
    Ni9ht_kid, ake135(deleted member) thích nội dung này.
  3. qcthanhhuy

    qcthanhhuy Tập Lái

    Tham gia:
    17/3/10
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    53
    Chào bác Ngiarom . cái vụ yên xe pac cứ thử ngồi sau vài lần xem sao, đảm bảo pác nhận ra ngay:p còn chỉnh xăng gió đồng ý là có dễ nổ hơn nhưng sẽ rất tốn $$$ đó :D
     
    cuonghuong thích nội dung này.
  4. bodyhung182

    bodyhung182 Bằng A4

    Tham gia:
    5/5/09
    Bài viết:
    969
    Được thích:
    935
    xe em ở ngoài hp nhé cũng lạnh chả kém hn tý nào
    đợt lạnh nhất mà xe em còn nổ ngon mà
    chẳng qua là hok biết cách cho xe nó nổ thoai ah` hjhj
    xe em còn mới lắm mới gần 4000km. nhưng hoàn toàn hài lòng
    vụ cái yên thì người ngồi hay bi tụt về đằng trước ( do hơi dốc ) nhưng thế mới hay
     
    cuonghuong thích nội dung này.
  5. lovemycountry

    lovemycountry Bằng A1

    Tham gia:
    10/6/09
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    36
    yên xe x-bike được thiết kế dành cho các cặp tình nhân mà, ngồi sau chỉ có thể ngồi ôm thôi chứ ngồi thẳng là trước sau gì cũng lao vào người ngồi trước, hehee.. Nhớ hồi xưa học ĐH mình chạy SJ110 cái yên dốc còn hơn Viva, mỗi lần đi chơi mấy bạn gái cùng lớp cứ giành nhau đòi mình chở.. haha (nổ tí cho vui chứ học BK ngành XD con gái ít thấy mồ)
     
    1 person likes this.
  6. SjuNhan90

    SjuNhan90 Bằng A4

    Tham gia:
    9/12/09
    Bài viết:
    1,398
    Được thích:
    4,286
    ko đi x-bike ,ko có ý kiến ,nhưng vote cái này =))
     
  7. VAW7

    VAW7 Bằng A1

    Tham gia:
    1/1/10
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    24
    1/ đường nào ở Việt Nam cho phép chạy 105km/h? Bác cần tốc độ cao để làm gì?
    3/ thích êm thì mua Honda.
    6/ đây là vấn đề của cá nhân mỗi người, với người này thì đẹp còn người kia thì xấu là chuyện bình thường.
     
  8. suzuki007

    suzuki007 Bằng A1

    Tham gia:
    19/3/10
    Bài viết:
    65
    Được thích:
    35
    Xe này có 1 nhược điểm rất lớn đó là xe chạy quá ổn định ở tốc độ cao và giá thành rẻ. Khiến cho nhiều người phải ghen tị với nó. Em xin hết
     
  9. X-bikePro

    X-bikePro Bằng A2

    Tham gia:
    12/1/10
    Bài viết:
    91
    Được thích:
    50
    Em có những ý kiến như thế này về em X-bike yêu quý:
    Ưu điểm

    -Xe rất đầm do nặng 111kg (em đi thử 1 số xe khác chưa có xe nào bằng X-bike về khoản này).
    -Tiết kiệm xăng (51-55km/l đường HN)
    -Kiểu dáng hài hòa, sắc nét, gọn gàng, không rườm rà ---> đậm chất Su ---> đẹp.
    -Máy móc ngon và êm, tỉ lệ nội địa hóa ít (chỉ 15%), cục máy là do Indo SX.
    -Xe tăng tốc rất nhanh, không ỳ ạch như các xe khác.
    -Tiếng bô ấm, ko gây ồn ào quá mức, đạt tiêu chuẩn Euro 2.
    -Cảm giác lái tốt ---> sướng.
    -Độc.
    Nhược điểm
    -Yên hơi cứng và ngắn, nhưng không sao, ngồi lâu sẽ quen, lại còn được luyện cơ mông:D
    -Dè sau hơi thô, đèn hậu hơi lòi ra nên dễ vỡ (xe em đã bị vỡ 1 lần).
    -Đèn pha mà thiết kế xếch lên 2 bên như Indo thì sẽ đẹp hơn.
    -Phụ tùng hiếm ở Hà Nội.
    -Bọn KTV Su bảo dưỡng giá cao, nếu rẻ hơn thì OK.
    -Giá xe rẻ (22tr8) nên nhiều người tưởng xe ko tốt ---> đáng buồn, tâm lý người VN chán quá.
    Em xin hết, nhưng dù thế nào đi nữa, đây vẫn là chiếc xe số tốt nhất Việt Nam.:)
     
    #9 X-bikePro, 20/3/10
    Sửa lần cuối: 20/3/10
    2 người thích nội dung này.
  10. phu quay

    phu quay Bằng A4

    Tham gia:
    1/10/09
    Bài viết:
    1,021
    Được thích:
    1,608
    đó là tiếng nhông đề ở dưới máy giống như cái lon bia vậy đó
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...