nồi 5 lá 4 tép và 4 tép 5 lá là sao

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi manhhieu, 6/2/13.

  1. manhhieu

    manhhieu Bằng A2

    Tham gia:
    3/6/12
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    19
    mình qua chỗ ông thợ quen biết bảo làm lại cho bộ nồi đi ko phá mày thì ông kêu làm nối 4 tép với 5 lá rồi lại kêu là đi loại 5 tép 4 lá..thực sự mình không hiểu là thế nào ai giải thích giúp mình với mình ở HN có mấy ông thợ người Miền Nam ngoài này nói như vậy mình cũng ko hiểu rõ là sao..
     
  2. kien381993

    kien381993 Bằng A2

    Tham gia:
    17/5/12
    Bài viết:
    451
    Được thích:
    73
    mình nghĩ là 5 lá nồi trong đó có 4 lá thép. tép chắc là thép đó .nói thế có sai các bạn đừng gạch đá
     
  3. wanbee

    wanbee Bằng A4

    Tham gia:
    10/9/09
    Bài viết:
    1,936
    Được thích:
    1,516
    Đi nồu 5 tép 4 lá đi bạn.5 tép là cái nồi trước, người ta sẽ hàn thêm 1 là sắt lên cái 3 càng,cho nó thành 5 tép(nồi zin chỉ có 4 tép thôi),làm vậy thì khi dán bố 3 càng sẽ bự hơn,nên bắt vào cái chuông nhìu hơn.Nồi sau thì làm 4 lá,lúc trước người ta đi 5 lá.là cái lá bố tròn tròn đó bạn.
     
    #3 wanbee, 6/2/13
    Sửa lần cuối: 6/2/13
  4. HOLLISTER

    HOLLISTER Bằng A4

    Tham gia:
    21/8/07
    Bài viết:
    905
    Được thích:
    1,087
    Thế có ai biết vì sao bộ nồi sau có xe 3,5 lá, có xe 4, 4.5, 5 lá ko???
     
  5. rango

    rango Bằng A4

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    678
    Được thích:
    490
    xe zin nồi trước chỉ có 4 tép sắt thui. lên 5 tép là hàn thêm vô 1 tép sắt nữa cho bố nhìu hơn, bắt lẹ hơn. còn 4 lá với 5 lá sau là 4-5 lá bố, tùy đo đạc canh chỉnh ì xì đùng gì đó mà chêm 4-5 lá. mà theo mình biết đi 5 tép 4 lá tốt hơn
    cái đó tùy canh đo ra sao mà chêm ép lò xo. theo ngu kiến mình là vậy. còn chêm sao mình bó tay
     
  6. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    _ nồi 3 càng 5 tép như các bạn đã nói thì đúng rồi đó, nặng hơn thì lực ly tâm quăng bố mạnh hơn, ưu thì ít nhưng nhược thì nhiều: vô số giựt hơn, nhiều khi để ralenty thì xe nó cứ trườn, bố nhanh mòn hơn.
    _ về phần nồi sau có 3 lá sắt và 4 lá bố, khi độ 5 lá bố thì phải thêm 1 lá sắt nữa, xen kẽ mà :)) gọi là nồi 5 lá. 4 lá rưỡi là vẫn dùng 3 sắt 4 lá bố nhưng người ta thêm 1 lá bố ở ngoài cùng, lá bố này bị mài mất 1 mặt bố còn nữa bố nữa sắt nên gọi là 4 lá rưỡi
     
  7. manhhieu

    manhhieu Bằng A2

    Tham gia:
    3/6/12
    Bài viết:
    166
    Được thích:
    19
    thế đi loại nào thì tốt vậy mấy bạn..ông thợ còn kêu vớt chuông nữa mình ko hiểu nếu như các bạn nói hàn thêm 1 tép làm vậy thì khi dán bố 3 càng sẽ bự hơn,nên bắt vào cái chuông nhìu hơn. vậy vớt chuông có ảnh hưởng gì ko và vớt chuông để làm gìt
     
  8. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    để zin là tốt nhất nhé bạn, xe dán bố 3 càng phải vớt chuông, vì chuông củ có lằn sọc theo bố củ nên khi dán bố phải vớt lại để bố 3 càng tiếp xúc tốt hơn, còn bạn thích độ thì đó là sở thích của bạn, độ càng nhiều thì thời gian bạn ghé tiệm sửa xe có mật độ dày hơn mà thôi
     
  9. younggunner

    younggunner Tập Lái

    Tham gia:
    30/1/13
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    5
    vie.nguyenquang nói đúng đó bạn. Để zin là tốt nhất vì honda sản xuất là đúng chuẩn rồi. Kỹ sư Nhật chắc chắn phải hơn ông sửa xe Việt Nam. Kinh nghiệm xương máu là mòn cái gì thì thay cái đó. Bạn đừng nên nghe thợ, đa số là họa sỹ.
    1/ Thông thường, thợ kêu ta dớt chuông có 2 trường hợp: chuông bị mòn và chuông tán li wê không chuẩn bị méo. Chuông càng dớt càng mỏng làm sao bắt bố được.
    2/ Còn gắn thêm lá bố nồi sau hay thêm miếng sắt gì cũng không tác dụng gì. Đúng như vie.nguyenquang nói ưu thì ít mà nhược thì nhiều[​IMG]
    Vài lời chia sẽ cùng ae
     
  10. bình thanh

    bình thanh Tập Lái

    Tham gia:
    19/1/17
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    m.n cho đệ hỏi lm nồi 5 lá chi phí hết nhiều ko ạ :):):D:D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...