Đánh giá Nouvo Sx 2012- Nếm thử bởi Biker Việt Nam

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi Heat Rider, 16/3/12.

?

Bạn sẽ hành động như thế nào ?

  1. Đây là chiếc xe đầu đời mà bạn sẽ mua.

    0 bình chọn
    0.0%
  2. Bạn sẽ bán xe Nouvo đời cũ để mua xe này.

    0 bình chọn
    0.0%
  3. Bạn sẽ đổi từ xe số sang xe này.

    0 bình chọn
    0.0%
  4. Bạn sẽ đổi từ xe của hãng khác để chọn Nouvo

    0 bình chọn
    0.0%
  5. Không chọn Nouvo SX 125

    0 bình chọn
    0.0%
  1. xuxu0908

    xuxu0908 Tập Lái

    Tham gia:
    3/6/13
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Nhìn đẹp thật, mình thích nhất mẫu xe này của Yamaha
     
  2. haotrung

    haotrung Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/09
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    658
    Minh thi thay no do xang cung chinh xac ma, nhiu khi minh chay den luc cai muc den cuoi cung no nhap nhay con co the chay them chut la chay di do xang la duoc roi, nhiu khi tai bac ko de y chu ko phai no do ko chinh xac dau, minh chay NoSX GP day, ko tin co the qua test thu
     
  3. haotrung

    haotrung Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/09
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    658
    Minh chay cap vo ko ruot cua Michelin truoc 80/90 sau 90/90 va thay cai phuoc cao hon phuoc zin 1 chut nua chu, ma van co the dung chong dung duoc ma,.... chay rat ngon va rat dam xe, troi mua bot run hon duoc chut, chu ko phai thay vao gap troi mua chay cho nhanh, om cua cho nhiu vao thi xe nao cung xoe...

    Ai mua NoSx ve chay muon ngon thi thay cap vo nay thi ...tuyet voi...vi vo zin no nhanh mon va do bam duong ko tot lam...
     
  4. hellokt

    hellokt Tập Lái

    Tham gia:
    9/3/12
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    23
    Tổng kết sau tròn 17 tháng (đi được 17.500km) mình mua Nouvo SX 2012 và so sánh với Air Blade 2012:

    I. Ưu điểm:

    1. SX Bốc hơn AB2012 (tất nhiên rồi vì 125cc so với 110cc mà, mình đi thử AB2013, cũng 125cc nhưng có thể mình đi chưa nhiều nên không thấy khách biệt mấy)

    2. Êm hơn: mình đi thử mấy xe AB2012 thấy kêu to, không êm như Lead, AB so với SX chắc chắn không êm bằng. Nếu giữ đều và lỏng tay gas ở mức 40-50km/h sẽ thấy cực êm. Tiếc là xe mình đi ở 20km/h có tiếng re re như kiểu lỏng ốp nhựa ấy.

    3. Tiết kiệm xăng hơn: Nếu mình đi đều và lỏng tay gas thì chỉ hết 50km/lit, thường thì mình đi 2.2lit/100km. Mình đã thử phượt Bắc Kạn và Cao Bằng với xe SX, xe chở 2 người, có đi đường rừng vượt đèo leo dốc, mức tiêu thụ cũng chỉ là 2.2lit/100km (khoảng 45km/lit). Nếu đi trong nội thị, chở 2, có tắc đường và phóng nhanh phanh gấp thì mức tiêu thụ cũng không quá 2.5l/100km.

    Một lần mình đi tiết kiệm nhất là đổ đầy bình xăng đi được gần 200km. Bây giờ đổ xăng 90k, đi được khoảng 170km là mình đổ tiếp.

    4. Đèn sáng hơn: Đèn cầu của SX quả là cực kỳ văn minh, không làm chói mắt người đối diện mà quầng sáng rộng, sáng hơn hẳn các xe khác, gần như là vô đối cho đến khi AB2013 ra 2 đèn cầu nhưng theo một cậu đã mua cả 2 loại xe, hiện đang dùng AB2013, thì đèn SX vẫn thích hơn AB2013. Mình đi phượt thì thấy so với nhiều loại xe trong đoàn, không có đèn xe nào lại được với con SX.

    5. Đồng hồ SX đa năng hơn AB2012: Với các chức năng: công tơ mét, đo quãng đường và mức độ tiêu thụ xăng trung bình quãng đường, mức độ tiêu thụ xăng cấp thời (có 2 cách đo - số km/1lit xăng và số lit xăng/100km) thì chỉ AB2012 không phải đối thủ (đến AB2013 mới có đồng hồ đa năng).
    Người ta thường nói, đồng hồ điện tử thì kém chính xác và nhanh hỏng nhưng điều đó chưa xảy ra với xe mình.
    - Ngoài ra thiết kế xe có phong cách (đẹp hay xấu tùy từng quan điểm nhưng mình thấy rất ấn tượng). Ống xả vểnh cao nên không sợ đường ngập nước, vòi ống xả quặp xuống nên không phụt khói vào mặt người đi đường cũng là những ưu điểm của SX.

    II. Nhược điểm:

    1 - Không có phanh kết hợp, việc để phanh trước là phanh đĩa khiến cho người không có kinh nghiệm dễ trả giá đắt. Mình đã bị ngã 4 lần, may mà đi chậm và đường không đông chứ không thì khó mà nói chuyện gì sẽ xảy ra.

    2 - Lốp nhỏ: điều này cho cảm giác không tự tin lắm những lúc cua hoặc đường ướt. Sau 4 lần ngã thì mình hạn chế tối đa động đến phanh đĩa trước, và mình cũng đã thay cả 2 bánh lên 1 cỡ (70/80 và 80/90 lên 80/90 và 90/90 như Air Blade)

    Có thể nói nhược điểm 1 và 2 là điểm trừ khá lớn đối với SX nên mình có lời khuyên chân thành với các bạn mới mua xe là nên thay cả 2 bánh, lốp sau đảo lên trước và thay lốp 90/90 vào bánh sau)

    3. Gương cứng, xấu và không linh hoạt. Đèn trước lồi ra rất dễ vỡ (tôi đã bị vỡ 3 lần khi bóp phanh trước bị ngã). Công tắc đèn hơi cứng.

    4. Tay lái đi lâu dễ mỏi hơn AB (Yamaha nên làm bọc tay lái êm hơn).

    5. Bình xăng nhỏ hơn AB, hơn nữa Yamaha có nhược điểm là kể từ khi đèn xăng báo cạn đến khi hết xăng không đi được dài và dễ chết máy hơn Honda.

    III. Góp ý bổ sung với Yamaha:
    1. Nên tăng một cỡ với cả 2 lốp để tránh nguy hiểm khi trời mưa.
    2. Nhà sản xuất nhất thiết nghiên cứu lại hệ thống phanh đĩa trước vì phanh đĩa trước tuy "ăn" hơn phanh thường nhưng rất dễ ngã đổ xe gây tai nạn. Không nên đổ lỗi cho người sử dụng "không quen phanh đĩa" (vì khi gặp tình huống khẩn cấp, việc bóp phanh theo phản xạ tự nhiên, tay nào linh hoạt hơn sẽ phản xạ nhanh hơn) nên nghiên cứu sao cho người dùng không những tiện dụng mà còn an toàn. Có thể bổ sung hệ thống phanh kết hợp như AB.
    3. Chiếc xe có phần đầu góc cạnh thì không nên để chiếc gương bầu bầu, mềm mại, đã thế còn cứng ngắt và thường bị tay người điều khiển che một nửa.
    4. Bọc tay lái nên êm hơn để người điều khiển không mỏi tay khi đi đường dài.
    5. Bình xăng nên to hơn hoặc thiết kế làm sao để xe có thể đi được 200km ở mức độ tiêu thụ xăng trung bình. Bình xăng hiện tại thiết kế dẹt nên đổ xăng dễ bị trào. Nên chăng nhà sản xuất nghiên cứu đưa bình xăng ra ngoài để đỡ phải mở yên.

    6. Nên lắp thêm chắn bùn bánh sau để khi trời mưa tránh bắn bẩn vào chân người đèo sau.
     
    #154 hellokt, 28/8/13
    Sửa lần cuối: 28/8/13
  5. haotrung

    haotrung Bằng A4

    Tham gia:
    22/7/09
    Bài viết:
    659
    Được thích:
    658
    Minh cung dang chay No GP Sx, hom 2/9 tu SG di Vung Tau, that bat ngo voi luong tieu thu nhien lieu cua no, boi vi day la lan dau tien minh mua Nouvo chay, vi tu xua den nay ai cung noi No ton xang lam', nen chi toan chay Ex nhung vi thich kieu dang xe No qua nen mua ve chay coi the nao...mua về thằng bạn trong club No kêu thay bánh lớn đi, nên lấy cặp Michelin ko ruột 80/90 va 90/90......noi...tuyet

    Thiệt tình cảm nhận về Nouvo Sx la lương tiệu thu nhiên liệu thuộc dạng khá tốt, vi hôm 2/9 mình còn nhớ là đổ đầy bình với 60k xăng 95, mình xài nhớt Mobil chai 270k loại này chay êm lắm lúc truoc ko biết cu Motul soocter máy nó rào rào nghe khó chịu , xong có thằng bạn kêu xài thử Mobil đi , xài thử cái giờ cứ Mobil mà làm

    Rồi lên Vung tàu xe cũng nhiều, gập áo vàng cũng nhiều, nên chỉ dám vặn 50, 60km/h co khi chỉ 40km/h , chạy thẳng lên VT ko cần phải ghé đổ xăng nữa, lên đến đó đổ thêm 50k đi lòng vòng, hôm sau về SG vì kẹt xe nhiều quá, nhích 1 chút, 1 chút sợ bị đẩy bộ nên ghé vào đổ thêm 20k nua, tổng cộng là 130k... ko biet tiêt kiệm ko? mình ko dám nói, vì sợ nhiều ý kiến trái chiều.

    Còn nhớ bữa chạy ngoài đường ngừng đèn đỏ có chú kia chạy Jupiter 2013 lên hỏi xe chạy bao nhiu 1 lít, mình mói trả lời lả khoảng 45km, cái ông làm như ngạc nhiên lắm, vậy hơn AB rồi, mình nói: AB tiết kiệm xăng lắm mà, troi oi ong la ong có chiêc AB 2013 o nhà kìa, máy rào rồi chay chỉ 40km/l ...., ổng la AB đời trước chay ngon hơn đời này...

    Mình chỉ nếu ý kiến thế chứ ko có dìm hàng hoac này nọ kia nhé...ko phải ko có xe, hoac chỉ mươn xe người khác chạy nhé...

    Ban nào muốn test xem xe gì đó thi pm inbox mình cafe giao lưu nhé
     
  6. htrang797931

    htrang797931 Tập Lái

    Tham gia:
    26/6/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Chiếc này nhìn thể thao quá, đẹp.
     
  7. xuxu0908

    xuxu0908 Tập Lái

    Tham gia:
    3/6/13
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Con này nhìn đẹp nhưng đi không đầm xe bằng air blade, giá lại đắt tương đương
     
  8. guy_RS

    guy_RS Bằng A2

    Tham gia:
    29/8/08
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    42
    Cả Nou và AB đều đẹp....nhưng chả con nào đi đầm xe bằng Hayate cả, giá lại đắt hơn rất nhiều
     
  9. t0anthajz

    t0anthajz Tập Lái

    Tham gia:
    15/9/13
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    2
    đời đầu thì tôi ko bít là điện máy hay điện bình, nhưng xe tôi bây giờ là điện bình mà (Nouvo GP)
     
  10. t0anthajz

    t0anthajz Tập Lái

    Tham gia:
    15/9/13
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    2
    tớ thì....đang đi trời mưa vs cặp lốp zin maxxis 80/90 và 70/90, đi đến đoạn có đất và nước bùn tràn qua mặt đường (nền đường có lớp đất trơn khá dày), bít ý đi chậm về 10km/h, vừa đi vào đoạn trơn dc 2m, hết sức chú ý mà tự nhiên oạch 1 cách, bánh sau quá trơn và bị trượt sang bên phải, xe bị quệt lốc máy + cạnh chân chống giữa xuống đường, mình thì ngồi ngay cạnh xe (không có thiệt hại gì, chỉ xước 1 chút ở đáy lốc máy thôi). lốp 80/90 zin của Yamaha quá trơn, đó là lần duy nhất tớ bị như vậy khi đi xe này, giờ đi đc 17k rùi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...