Passing cho Ex 150 bằng nút đề.

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi lam.chan.au, 18/3/17.

  1. lam.chan.au

    lam.chan.au Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    Mình đi Ex 150 muốn độ pasing cho em nó bằng nút đề. Khi số 0 hoặc số 1->5 thì bóp côn sẽ đề còn khi xe khởi đọng hoặc đang di chuyển thì nút đề sẽ thành nút Pasing. Mong các chuyên gia các bác sĩ có kinh nghiệm giúp đỡ, cảm ơn các bạn trước nha.
     
  2. lam.chan.au

    lam.chan.au Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    IMG_1283.JPG Sau một lúc suy nghĩ thì mình có ý này k biết có đúng k. Mong chỉ giáo. Mình định mua 1 cái công tắc gạt 3 chân sau đó lấy dây dương sau nút đề cắt ra làm hai nối 1 đầu vào chân giữa của công tắc đầu còn lại mình sẽ nối với 1 chân bên phải của công tắc , lấy một dây điện mới nối từ dây vàng của đèn pha xuống chân bên trái của công tắc. Như vậy khi ta gạt công tắc qua phải thì nút đề sẽ khởi động xe, xong khi ta di chuyển thì gạt công tắc qua trái để pasing. Nếu ta giấu công tắc ở một góc kẹt nào đó trên xe ( nhưng pải dễ gạt qua lại ) thì nó kiêm luôn khả năng chống trộm vì muốn khởi động xe pải gạt công tắc qua nên phải mà công tắc thì mình đã giấu kỹ rồi. Không biết như vậy có dc k và có chập điiện gi k ?
     
  3. quangminhici

    quangminhici Bằng A2

    Tham gia:
    10/1/11
    Bài viết:
    136
    Được thích:
    55
    Bạn làm vậy là cháy luôn dây và công tắc. Nếu bạn không rành về điện tốt nhất nên đem ra ngoài làm. Nếu bạn vẫn còn muốn làm mình sẽ chỉ cho bạn nhưng hãy cẩn thận với những gì mình sắp làm.

    1. Làm cách nào để đấu chung 1 công tắc nhưng 2 chức năng vừa đá passing vừa đề? Qua 1 cảm biến để nhận biết khi nào xe đang tắt máy hoặc đang hoạt động. Cách này không khả thi với người không rành. Cách làm tương tự như lên ga nổ máy. Khi máy nổ đề tự tắt. Cái này bỏ qua.

    2. Làm nút đề thành 2 chức năng thông qua công tắc như cách trên, sẽ mất công thao tác chuyển qua lại, cũng chẳng thể chống trộm (xe vẫn có thể nổ máy). Thay vì làm như vậy hãy làm như mọi người, làm thêm 1 công tắc passing riêng cho mục đích passing.

    3. Cách làm của bạn sai hoàn toàn, dây đề là dây nối mass, bạn lại đấu chung với dây đèn là dây lửa, khi gạc công tắc sang passing dây cũng cháy luôn. Nếu bạn nối mass với đèn xe cũng chẳng tác dụng. Vả lại công tắc passing dùng điện bình chứ không phải điện máy. Nếu muốn làm hãy làm công tắc riêng và qua relay. Cách làm thì bạn search google hoặc trang này cũng đã có hướng dẫn.
     
  4. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Sao bạn không làm nút còi làm passing mà lại dùng nút đề (nút khởi động theo mình không nên kết hợp thêm bất cứ chi tiết độ đi kèm).
     
  5. lam.chan.au

    lam.chan.au Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    Mình đã đi Pasing riêng rồi nhưng muốn kết hợp với nút đề vậy mà. Cám ơn a e nhiều lắm. Đang tập lái mà tính ra đường đua có ngày VIÊM SỌ NÃO hehe.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...