Xe mình ex 2010 lên sac atila vơi lên điện bình di dây với 2 rơle cho pha, cos rồi giờ mình phải đấu như thế nào vậy moi người? Mình muốn đấu công tắc riêng cho đèn passing thi dùng công tắc loại nào của xe gi, để công tắc ở đâu cho đẹp nhỉ moi người? Ae nào biết thì chỉ mình làm với, nếu có hình thi tốt hơn. Hi. Thank
Lên điện bình rồi thì khỏe quá, chỉ việc chạy ra mua cái công tắc pha-cos-passing của sh 2014 về đấu dây thôi, cái này là thay lun công tắc pha-cos trên ex lun
Như Ex 150 xài điện bình vậy muốn làm công tắc passing có dễ hơn không nhờ các bác chỉ giúp với.Thanks rất nhiều
cho tôi hỏi tôi muốn làm cho xe Future X fi nhưng khi bấm công tắc relay nhảy tách tách nhưng không có đèn passing (pha, cos thì bình thường ak)
Bác Longrich ợi!e làm y như thế sao khi nổ máy bật đèn nên và nhấn ctac passing thì đèn tắt,thả ra lại sáng và khi ga cao nên bấm ctac passing thì qua lăng kêu!
Các pak cho mình hỏi: 1. Nếu dùng nút Kèn trên cùm công tắc để làm nút Passing (ko dùng kèn nữa), vậy khi đấu dây điện có cần phải chạy qua rơ le 12v 5 chân như hướng dẫn ở trang #1 hay ko ? Nếu dc, có thể chỉ sơ đồ đi dây như thế nào dc ko, mình tính làm cho chiếc Exciter 150. 2. Điểm lợi / bất lợi như thế nào khi mình vẫn để đèn cấp nguồn từ điện máy hay khi mình đổi sang dùng điện bình aqui ? 3. Hiện tại mình đang dùng bóng Led vàng 30w cho chiếc Exciter 150, nhưng độ chiếu sáng dường như yếu hơn nhiều so với cùng model led đó gắn trên SHVN 150. Có cách nào khắc phục hay ko ? Cám ơn nhiều
NHu vay co sang ca 2 Pha ko cac ba? - chân [1] nối vào 1 chân của công tắc passing, chân [2] nối mass (đương nhiên chân còn lại của công tắc passing phải nối với dương nguồn rồi) - chân [3] nối với bóng đèn - chân pha - chân [4] nối với dương nguồn điện bình - acquy - chân [5] nối với dương nguồn điện máy Khi mở chóa đèn trước ra, bạn sẽ thấy đuôi đèn trước có 3 dây: mass màu xanh dương đậm, cos màu trắng và pha màu xanh biển đậm. Hãy tháo jack đường dây pha ra, đầu dây nối với bóng đèn bạn mắc vào chân [3], đầu còn lại mắc vào chân [5]. Thông thường, chúng ta muốn đá pha (passing - xin vượt) thì dùng điện bình hơn là điện máy. Vì nếu lỡ khi qua đường, đang đứng đợi xe thì làm j có điện máy đủ mạnh để đá pha chứ. Cho nên, chân [4] mình khuyên nên mắc vào dây dương nguồn sau công tắc (màu đen đối với Honda). Với mạch dùng relay 5 chân này thì không có hiện tượng cháy cầu chì và chập mạch. Vì bình thường, tim pha được cấp nguồn bởi điện máy (chân [3] và [5] thường đóng - Normal Close, chân [3] và [4] thường hở - Normal Open) nên khi nổ máy, bật công tắc đèn và công tắc pha thì đèn pha sẽ sáng bằng nguồn lấy từ đỉện máy. Khi chúng ta bật công tắc passing thì ngay lập tức cuộn kích relay hoạt động (cấp nguồn cho [1][2]), mối nối [3][5] hở và mạch sẽ chuyển sang mối nối [3][4] - tức là dùng điện bình. Vì vậy an toàn tuyệt đối. Mạch này phải dùng công tắc riêng đúng không nhỉ ? Anh/em nào có mạch dùng chung vô công tắc fa/cos không, share với nha, thx mọi người nhiều ![/QUOTE]
tiện topic này cho minh hỏi.xe mình ab 2011 đã thay công tắc passing của sh,chức năng passing này chỉ là một dây điện nối từ công tắc ra dây bóng pha thôi,mình có gắn rời bóng l4 và công tắc mở,mình muốn làm passing đèn này với công tắc sh chứ không phải gắn thêm nút nhấn nhả,ai chỉ mình với.