Piaggio Vespa Granturismo 125: Khoảng 40 triệu cho xe 6 năm "tuổi"

Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi Tieu Bach Lang, 23/4/12.

  1. Tieu Bach Lang

    Tieu Bach Lang Bằng A4

    Tham gia:
    27/3/07
    Bài viết:
    2,987
    Được thích:
    6,958
    [​IMG]

    Vespa GT là hiện thân cho những nét thiết kế tinh tuý của Piaggio. Với giá dưới 40 triệu - nhưng GT không phải mẫu xe dành cho tất cả mọi người.

    Vespa GT viết tắt của Granturismo vẫn giữ được những nét đặc trưng vốn có của xe Vespa. Đèn pha lớn được gắn trên cụm tay lái, cặp xi nhan trước vẫn nằm ở mép của mặt trước xe. Còi xe cũng liền với mặt trước tạo sự đồng nhất cho bộ mặt của GT. Bảng táp lô của GT đẹp và hiện đại, không bị lỗi mốt qua thời gian, mặt đồng hồ hiển thị tốc độ, nhiệt độ nước làm mát, nhiên liệu, đồng hồ điện tử và đèn báo code.

    [​IMG]

    Bảng táp lô của GT đẹp và hiện đại, không bị lỗi mốt qua thời gian


    Chiếc xe có ngoại hình khá đồ sộ, cốp xe để được 2 mũ bảo hiểm cùng một số đồ lặt vặt. Chiều dai 1.930mm, chièu rộng 755mm khoảng cách gầm 95mm. Có thể thấy vóc dáng của chiếc Vespa GT không phù hợp với phụ nữ và đàn ông cao dưới 1m7. Yên xe dài 2 người ngồi rất thoải mái. Sở hữu mặt sàn để chân rộng rãi, nhưng GT được bố trí bàn để chân riêng cho người ngồi sau. Bàn để chân được thiết kế 2 lẫy, để khi gập vào có thể ép sát vào thân xe. Ngay từ bàn để chân chúng ta có thể thấy được sự cầu kỳ của Piaggio dành cho GT. Chiếc xe không có khoá mở cốp, mở cốp sau bằng cách ấn nút phía dưới khoá điện, rất thuận tiện.

    [​IMG]

    Mở cốp sau bằng cách ấn nút phía dưới khoá điện, rất thuận tiện

    Dắt xe ra chạy thử, cảm nhận đầu tiên về chiếc xe là quá cồng kềnh. Phải khá vất vả mới lựa được chiếc xe ra khỏi bãi đỗ vì sự kềnh càng và trọng lượng xấp xỉ 150kg của chiếc xe.

    Chống chân cũng là một vấn đề, không phải về chiều cao của chiếc xe, mà vì yên xe bè ngang khiến giữ được thăng bằng là rất khó khăn. Tuy xuất hiện những tiếng kêu ở máy, cũng như khi vít ga tăng tốc, xe bị chậm ga xuất phát không đáng kể nhưng bù lại khi đã trên đường, Vespa GT đạt mức hoàn hảo.

    Để đánh giá cảm giác lái giữa một chiếc LX đời mới với Vespa GT đã đi 6 năm thì Vespa LX không thể so sánh được. GT được thiết kế cho người dùng cảm giác hoàn toàn thoải mái khi điều khiển. Như một chiếc phi thuyền di động trên mặt đất. Tay lái rộng, thiết kế thoải mái khiến chuyến đi trở nên dễ chịu hơn. Vespa GT sở hữu phanh đĩa 2 xi-lanh cho cả bánh trước và bánh sau. Giảm sóc trước là một ống đơn, giảm sóc kép phía sau đảm bảo cân bằng và an toàn cho xe.

    [​IMG]

    GT được thiết kế cho người dùng cảm giác hoàn toàn thoải mái khi điều khiển

    Vespa GT biển U chúng tôi đang thử nghiệm được đăng ký năm 2006. 6 năm hoạt động, chiếc Vespa này đã qua 1 lần đại tu vào năm 2011. Thay biên, bạt biên giá 4triệu, xử lý bộ bơm nước, chống trào nước: 2 triệu, trục cam và 1 số đồ lặt vặt khác. Giá đại tu khoảng 7 triệu đồng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, Vespa GT không bị hỏng vặt nhiều. Hiện Vespa GT biển U có giá dưới 40 triệu đồng. Giá này ngang một chiếc LX nhập vào thời điểm tương tự. Trước khi đưa ra lựa chọn, bạn cần cân nhắc mức độ tiêu thụ nhiên liệu 5,5 lít/km của GT, ngoài ra bạn nên cao trên 1m7 nặng hơn 60kg để có thể làm chủ được chiếc xe này. Ngoài ra, cũng đáng để cân nhắc với những chiếc Vespa GTS Super đời mới mà Piaggio đang giới thiệu với mức giá 136 triệu đồng.

    Về mẫu mã, Vespa GTS Super không có nhiều thay đổi với đời trước. Về động cơ, chiếc xe vẫn sử dụng đông cơ 125cc nhưng đã có cải tiến về loại động cơ: QUASAR 1 xi lanh, làm mát bằng dung dịch, chế độ phun xăng điện tử. Động cơ mới giúp xe vọt tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên với giá chênh lệch 100 triệu thì chọn lựa Vespa GT đời cũ cũng là một ý kiến không tồi nếu bạn yêu thiết kế của GT, cũng như điều kiện kinh tế chưa cho phép.

    Một số hình ảnh chi tiết Vespa GT:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo AUTOPRO
     
  2. GAP

    GAP Bằng A1

    Tham gia:
    28/2/07
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    68
    Mình cũng khoái GT lắm , nhưng vì dáng ko hợp với nó , mình nhỏ con so voi chiếc xe nhiều :D
     
  3. wildwildwind

    wildwildwind Bằng A1

    Tham gia:
    18/8/11
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    20
    cũng đang nghiên cứu gts này.
    nhưng các phiên bản mới giờ ie thì mức tiêu thụ xăng có ổn hơn dc nhiều ko các bác?
    mua hàng gts thì có dc bảo hành bảo tỏi gì ở các đại lý vespa Saigon ko nhỉ?
     
  4. iandu1011

    iandu1011 Tập Lái

    Tham gia:
    24/2/07
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    13
    GT number 1 - em đang sở hữu 1 chiếc GTS đời 2007 bình xăng con, cảm giác chạy trên đường thật tuyệt vời
     
  5. communicator

    communicator Tập Lái

    Tham gia:
    7/4/12
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    4
    chiếc này thì đỉnh cao mà ,tuy nhiên phải chăm sóc em nó thật kĩ ,đảm bảo bác nào leo lên ngồi nó,khó ngồi SH ,cảm giác như ngồi xe hơi vậy ,đi đường xa 400km không biết mệt là gì ,ngồi cực kì thoải mái ,LX không thuộc đẳng cấp và phân khúc với em nó nên không nên so sánh ,GTS ie cũng chỉ vào khoảng 27km/l ,không tiết kiệm hơn nhiều đâu ,nếu được mua GTS 2007 hay 2008 mua là ok rồi
     
  6. Mr.ROM119

    Mr.ROM119 Tập Lái

    Tham gia:
    15/5/12
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    1
    chiếc này <40tr hả, có j` liên hệ nick yh đi a
     
  7. gold fish

    gold fish Bằng A4

    Tham gia:
    29/8/08
    Bài viết:
    683
    Được thích:
    134
    Can ban gts mau den doi 2008 . Dan keo trong nguyen xe , zin hoan toan , Mua thung dung 1 doi chu , bao thay tho den kiem tra . Gia xe 65 trieu . Lien he 0909871888 gap huy .
     
  8. wildwildwind

    wildwildwind Bằng A1

    Tham gia:
    18/8/11
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    20
    đang rất máu GTS Super 150ie 2012.. tuyệt vời GTS superB-)
     
  9. chicky2

    chicky2 Bằng A2

    Tham gia:
    1/12/08
    Bài viết:
    279
    Được thích:
    445
    hic gts 150 ko biết khi nào có.lỡ mua con 125 rồi,giờ mà tự nhiên nó ra chắc tức chết.hic hic
     
  10. dragon82

    dragon82 Tập Lái

    Tham gia:
    11/7/12
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    2
    40tr cho 1 em piaggio 6 năm tuổi, có thể nói là khoản đầu tư không hợp lý. Đơn giản Piaggio không phải là dòng xe nồi đồng cối đá, xe đi khoảng trên 3 năm là máy đã yếu đi khá nhiều và bắt đầu hỏng vặt. Nên tốt nhất không nên mua xe quá cũ, trên 5 năm, tiền sửa có thể nhiều hơn tiền xe
    Đi con xe này, mới đã tốn xăng, giờ 6 năm rồi thì không khác đi 1 em 4 bánh
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...