Đánh giá Review - Wave RSX 2012

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi chipoken, 25/3/12.

  1. chipoken

    chipoken Tập Lái

    Tham gia:
    12/12/11
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    146
    Thân chào tổng thể anh em bikervn, hôm nay HONDA VN đã bắt đầu nhập về wave RSX 2012 cho các HEAD, mình me em này lâu rồi nên sáng nay ra múc luôn. Tối nay ngồi rảnh hứng lên làm bài review chơi, đây cũng là bài viết đầu tiên của mình trên bikervn, coi như quà ra mắt a e ^^!.
    Và đây là em nó :X

    [​IMG]
    Giá: 24,5 ra giấy luôn cho bản mâm đúc nhé, bản kia e không quan tâm nên không hỏi B-)

    [​IMG]
    Tổng quan mặt trước: Nhìn góc cạnh, mạnh mẽ nhưng theo mình thấy còn thiếu thiếu cái gì đó.

    [​IMG]
    Yếm xe: To, có đèn xi nhan và đèn định vị tích hợp nhìn vào khá bắt mắt, tạo cảm giác xe hiện đại.

    [​IMG]
    Nhìn toàn thân xe cân đối, ngoài đời nhìn xe rất đẹp, e mua về chạy đi khoe ai cũng khen he he :>

    [​IMG]
    Đít xe, đây là điểm mình kết nhất, nhọn nhọn nhìn hay hay, trên vị trí biển số có cái đèn chiếu cũng ngon phết. chắn bùn sau không có cái cục hình chữ nhật nhìn vô duyên của AB 2012 >:)

    [​IMG]
    Đồng hồ thiết kế đẹp và sáng rõ vào ban đêm, chỉ mỗi cái e không thích lắm là nó xếp 4 số thành vòng tròn khác chiếc neo ngày trước nên ko quen.

    [​IMG]
    Ổ khóa khóa tự động tiếc là không tích hợp khóa yên.

    Và sau đây là đánh giá về em nó khi chạy thực tế:
    - Khi bấm nút đề máy nổ lên nhanh chóng và nhẹ nhàng, không phải giữ nút đề lâu.
    - Máy nổ đều, nghe hay
    - Vào số nhẹ nhàng tình cảm, không như chiếc neo mỗi số có 2 nấc khó vào cho ng mới đi xe
    - Chạy thấy xe đầm, lướt không ì, lên 60 chưa thấy rung (còn rodai nên e chưa dám máu)
    - Tay lại lúc đầu cảm giác hơi lạng, chắc do chưa quen


    Tổng kết: Nói chung e này hợp túi tiền, kiểu dáng và vận hành so với các gia tầm giá đều ok với 1 thằng sinh viên như e, e mua xong thấy rất hài lòng (nhưng hơi amacay thằng HEAD đôn giá mất nết), xe mới mua nên e chưa đánh giá dc nhiều anh e thông cảm nhỉ, một số bạn thấy đang thắc mắc nên mua hay không và e khuyên là nên, còn giờ mời các cô các bác vào chém ạ :p


    * Bổ sung sau 250km:
    - Xe đã chùng xích, hỏi mấy người thì được biết là xe mới sẽ chùng tới mức bảo hòa :( không biết có bị chém gió không đây.
    - Mình đổ xăng đầy bình là 3,7 l, chạy từ daklak xuống nha trang với tốc độ 60km/h giữ nguyên trong 30km đầu rồi nghỉ 20 phút và 40km/h giữ nguyên trong 60km tiếp theo sau đó lại nghỉ 30 phút và cuối cùng là để 40km/h trong 30km cuối cùng. Theo tính toán chủ quan của mình thì xe hao trung bình 64km/l, khá ấn tượng chứ nhỉ (chạy 120km mất chưa tới nửa bình)
    - Xe chạy ở tốc độ 40km/h máy nổ êm nhẹ nhàng và đều, lên 50km/h thấy có hiện tượng ga hơi thập thụt và tới 60km/h thì máy khá rung nhưng lại đều. Ngày trước mình đi chiếc neo cũng có hiện tượng gần giống vậy nhưng lên khoảng 80-90km/h thì máy nổ rất đều và êm, chiếc này còn rodai nên chưa dám kéo trên 60km/h bao giờ :p
    - Đèn xe nó làm tách đôi nhưng đi trong điều kiện trời tối thì sáng rõ, độ sáng khoảng bằng cỡ 5/7 đèn chiếc LEAD của bà má.
    - Nhông sau và trước khá cứng, khác biệt hoàn toàn với chiếc neo là mềm, đi vào đường đang sửa chữa thấy giao động khá giật chứ không yếu dần đều.
    - Phanh trước và sau phối hợp hay riêng biệt đều ok, không thấy trở ngại gì khi giảm tốc đột ngột nhưng khi tắt máy dắt xe có nghe tiếng kẹt kẹt nhỏ như tiếng má phanh còn bó hơi nhỏ ở phanh trước (nghe kỹ mới thấy)

    * Bổ sung sau 1000km:
    - Sau khi hết 500km mình đã quất lên 80km/h, ở tốc độ này máy nổ đều không rung mấy và hình như lúc đó bô mới được thông, giờ chạy ở vận tốc nào cũng nghe rõ tiếng bô rồi.
    - Xích sau khi chỉnh chùng 1 lần giờ lại thấy hơi chùng, không bằng lần trước nhưng để ý kỹ sẽ thấy.
    - Có lẽ giờ máy đã khá ổn định và mình xin đưa ra mức rung máy theo tốc độ như sau:
    . 10km/h-30km/h: rung và ga không đều (không đều ngay cả khi giữ nguyên ống ga)
    . 40km/h: máy nổ nhẹ, êm, xe lướt cảm giác rất đã
    . 50km/h: máy lại rung
    . 60km/h: máy khá đều nhưng rung hơn hẳn mức 40km/h
    . 70km/h-80km/h: Máy nổ to hơn, rung đều, đi lâu không ê mông ^^!
    - Nhiều bạn thắc mắc về lương xăng tiêu thụ vì vậy nhân dịp đi đi về về giữa daklak và nha trang mình đã test thử:
    . Mua 4 lít xăng bỏ vào can, rút hết xăng trong bình xăng rồi lại đổ vào 2 lít, xăng còn dư cho vô can chở theo. Xuất phát từ km52 (cách Buôn Ma Thuột 52km) và chạy đều với vận tốc 55~65km/h (80% thời gian là đứng kim 60km/h), đoạn nào đèo xuống dốc thì âm côn. Chạy xuống tới Nha Trang là được 125km, chạy tiếp đến khi hết bình là 129,4km, đem chia 2 lít xăng ta được mức tiêu hao là 64,7km/lít, vậy là quá lợi xăng. Tuy nhiên vì từ daklak mà chạy xuống Nha Trang thì xuống dốc khá nhiều nên chưa chính xác vì vậy em tiếp tục đợi dịp về daklak và test tiếp, cách test tương tự ban đầu và cho kết quả 57,4km/lít. Trung bình lại ta được mức tiêu thụ 61,05km/lít - vẫn quá ok cho 1 chiếc xe máy. Mình test vậy là kỹ hết cỡ rồi bác nào còn thắc mắc thì đi mà mua chiếc giống vầy rồi đi mà test, anh em đừng tranh cãi gây mất hòa khí.


    Mình rất buồn vì lập topic để review thì anh em lại vào cãi nhau rồi lại so đo, đặc biệt là cách xử lý của MOD, topic mình lập thì ai cãi, ai phá, ai vi phạm thì warn người đó chứ sao lại lock topic làm mấy bữa vào định viết tiếp mà không được. Lần đầu vào forum viết lách có gì sai sót mong anh em bỏ qua, thân chào và mong anh em đóng góp ý kiến ^^!
    .... Mình sẽ tiếp tục cập nhật liên tục khi qua một mốc km hay sự kiện gì đó, thank ace đã quan tâm ^^!
     
    #1 chipoken, 25/3/12
    Sửa lần cuối: 3/5/12
  2. lhviet22-ex

    lhviet22-ex Bằng A4

    Tham gia:
    5/8/09
    Bài viết:
    1,332
    Được thích:
    1,488
    honda làm chiếc này mang vẫn có j đó hơi giống ya jupiter
     
  3. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    chuẩn .
    cụm đèn 100% của Ju 2011 .Signal hao hao Nouvo LX . Đít cũng hao hao như Ju tuy nhiên " thò ra " giống kiểu Airblade
     
  4. hellboy284

    hellboy284 Bằng A4

    Tham gia:
    13/4/08
    Bài viết:
    798
    Được thích:
    555
    Theo mình nhìn chung thì chiếc này của Honda từ trước đến h là đẹp rồi, dáng nhìn khỏe khoắn và cái đồng hồ nhìn khá đẹp. Chắc có lẽ bán xe xúc 1 em này quá
     
  5. toi_Satria

    toi_Satria Bằng A1

    Tham gia:
    28/5/09
    Bài viết:
    76
    Được thích:
    122
    Giàn chân sơn màu xám lông chuột thì đẹp hơn, cái đuôi đèn sau nhìn ko đẹp ! Chiếc này nhìn chung ko hài hòa.......
     
  6. Ti Small

    Ti Small Bằng A2

    Tham gia:
    28/10/11
    Bài viết:
    267
    Được thích:
    276
    Em này có cái tem chú ý ở đầu xe là mình thấy lạ nhất đấy:))
    Mới đầu tưởng hình quảng cáo trong hãng họ dán cái tem gì đó ở đầu, ai ngờ là tem Note theo xe:))
    Về kiểu dáng thì mình ấn tượng vs phần đuôi hơn phần đầu.
     
  7. lil_edgangsta

    lil_edgangsta Bằng A1

    Tham gia:
    29/2/12
    Bài viết:
    67
    Được thích:
    34
    xe mới nên vô số dễ vầ êm thôi !
     
  8. sport3.5

    sport3.5 Bằng A2

    Tham gia:
    11/11/07
    Bài viết:
    131
    Được thích:
    68
    xe đẹp chứ , nhìn thể thao , mạnh mẽ
     
  9. playboy999

    playboy999 Bằng A2

    Tham gia:
    28/8/08
    Bài viết:
    371
    Được thích:
    473
    Yk chang Click 125i của Thái nhỉ, nhưng đẹp.
     
  10. JennyLonely

    JennyLonely Bằng A4

    Tham gia:
    11/9/10
    Bài viết:
    894
    Được thích:
    507
    bài review của bác chủ thớt chung chung quá , bác ráng cập nhật thêm về máy móc , tiện ích , tỉ lệ tiêu hao nhiên liệu luôn nhá :D
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...