role chống trộm xe môt va soocter

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi hoanghaison82vt, 11/4/12.

  1. hoanghaison82vt

    hoanghaison82vt Bằng A2

    Tham gia:
    20/6/10
    Bài viết:
    132
    Được thích:
    94
    mình nghe nói co 1 role 5chan gì đo câu làm công tắc chống trộm được . nếu bạn nào đã câu được xin chỉ giúp mình và các bạn trên bikervietnam nào chưa biết giống mình. nhiệm vụ củq role là: bật khóa bấm nút đề thành kén ( tin..tin..tin ) nhưng khi gạt công tắc xinhan thì bấm đề nổ máy. trân thành cảm ơn các bạn giúp đở va mong rành nhớ cho mình xin sơ đồ nha .
     
  2. anhsuytu

    anhsuytu Bằng A1

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    Cái này dễ mà nhỉ?

    [​IMG]


    Trương tiên bạn phải hiểu nguyên lý của Relay 5 chân, bạn mua 1 cái relay 5 chân về, khi cầm lên (3 chân dưới, 2 chân trên) thì nó ý chang cái hình này, nguyên lý nó như sau:

    Dây số 1 là dây lửa cấp cho cuộn cảm, bạn cứ hiểu là nguồn cấp cho con relay, dây số 2 là dây mát của Relay. Bình thường, khi ko có lửa cho dây 1 và ko có mát cho dây 2 thì dây 3 với dây 5 sẽ đóng. Khi có đủ lửa, mát cho dây 1,2 thì Relay sẽ chuyển trạng thái, tức là dây 3 và dây 4 sẽ ở trạng thái đóng.

    Bây giờ bạn đã hiểu nguyên lý của relay 5 chân. còn đối với y/c của bạn, mình nghĩ cần 2 Relay 5 chân (có thể dùng 1 5 chân, 1 4 chân cũng đc).

    Đấu như sau:

    [​IMG]

    Nguyên lý hoạt động như sau: ở chế độ bình thường, chân số 3 và số 5 của relay bên trái được nối với nhau và nối vào kèn, nên khi nhấn thì kèn sẽ kêu. Khi bật xin nhan, lúc đó chân 1 relay bên phải sẽ có nguồn, lúc đó chấn 4 và chân 3 của relay phải sẽ đóng, mà chân 4 của relay phải được nối với chân 1 relay trái, vậy là chân 1 trái có nguồn, lúc này, chân 3 và chân 4 của relay trái sẽ đóng, có nghĩa là nó ko cấp nguồn cho kèn nữa mà cấp nguồn cho đề, lúc này nếu bạn nhấn nút đề thì máy sẽ nổ. Bạn sẽ ko cần dùng chân 5 của relay phải nhé.

    Nguyên lý là như vậy. Bạn làm thử và report nhé. Mong cao thủ góp ý thêm.

    thanks
     
    #2 anhsuytu, 25/4/12
    Sửa lần cuối: 26/4/12
  3. dbcity20005

    dbcity20005 Bằng A4

    Tham gia:
    4/9/10
    Bài viết:
    867
    Được thích:
    324
    nó đạp xe thì vẫn sẽ nổ . cách này xài cho mấy con ko giò đạp thui
     
  4. anhsuytu

    anhsuytu Bằng A1

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    PS: Bác ở VT ở, e cũng ở VT, nhưng giờ đang làm ở SG, thỉnh thoảng cuối tuần về thôi :D
     
  5. phamnhtoan

    phamnhtoan Bằng A2

    Tham gia:
    6/12/11
    Bài viết:
    168
    Được thích:
    64
    bài viết rất hay ^^.............., nhưng chân 3 của relay xi nhan phải cấp nguồn (+) nữa mới đúng bác ^^
     
  6. anhsuytu

    anhsuytu Bằng A1

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    Hì ... đúng rồi bác, vẻ xong rồi mới thấy, những lỡ post rồi nên thôi kệ, định chờ bác chủ thớt phản hồi rồi vẽ lại :D
     
  7. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    bờm không biết vẽ hình... nhưng xin góp ý chút xíu:
    1. xi nhan nó chớp-tắt => dòng điện cấp cho role bên trái không liên tục => đang đề chưa nổ thì kèn kêu ??
    => giải quyết bằng cách kẹp 1 tụ điện vào 2 chân 1 và 2 của rơle bên trái.
    2. phải xác định đúng cực của kèn và của rơle đề vì có xe kích đề bằng mass, có xe ngược lại; kèn cũng vậy, như Su và Ya thì kích kèn bằng mass, còn Honda thì dùng dương...
     
  8. anhsuytu

    anhsuytu Bằng A1

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    Cái số 1 hình như bác nhầm lẫn rồi, mình phải đấu trước cục flasher, có nghĩa là ngay sau công tắc, điện tại đây là liên tục. Còn nếu lấy sau cục flasher thì mới chớp tắt bác ạ.

    Còn cái số 2 thì e ko rảnh lắm, e chỉ vẽ theo lý thuyết, e thì đi su, nhưng cũng ko thik kiểu này nên cũng ko gắn :)

    thanks pác
     
  9. tâm bờm

    tâm bờm Bằng A3

    Tham gia:
    10/1/08
    Bài viết:
    599
    Được thích:
    1,521
    vậy bạn nhầm còn nặng hơn bờm nữa đó!
    bất kỳ xe nào, từ xe 67 đến PCX 2012!
    mạch xi nhan luôn thiết kế theo kiểu:
    nguồn dương => cục chớp => công tắc xi nhan (gạt trái-phải) => đèn xi nhan tương ứng => mass
    nếu bạn lắp cục chớp sau công tắc xi nhan thì bạn phải dùng 2 cục chớp, đúng không?
    vì gạt sang trái, đèn trái sáng, có cục chớp thì nó sẽ chớp, vậy gạt sang phải mà không có cục chớp thì làm sao mà chớp?
    do đó cục chớp luôn luôn gắn trước công tắc xi nhan, sau khi qua công tắc sẽ chuyển đến đèn trái hoặc phải.
     
  10. anhsuytu

    anhsuytu Bằng A1

    Tham gia:
    8/10/11
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    OK, đồng ý với bác, em ít kinh nghiệm tháo xe nên ko biết, nhưng thấy hợp lý. Có điều e chưa hiểu, nếu cục chớp gắn trước công tắc, vậy tức là cục chớp luôn luông được cung cấp nguồn sẵn, vậy thì nó luôn luôn ở trạng thái chớp ạ? hay là có chế độ nào đó để phân biệt được khi nào thì mình gạt công tác xi nhan.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...