Xe TQ đi IC Fu neo gắn 2 cuộn mobin đèn để lên sạc Atila. Có đồng hồ đo vol chế trên xe để tiện theo dõi áp sạc. Nay có vấn đề là sạc vẫn ngắt (17.4v là dập mass ngắt cái rụp) nhưng có lúc nó lên đều đều tới hơn 16v mà không ngắt (trước ko quá 15v là ko lên nữa rồi) Đã kẹp đồng hồ VOM đo kiểm, kết quả vẫn trên 15v và có thể lên trên 16v nếu ép ga nhưng cứ 17.4v là nó ngắt cái rụp còn 14.x vol) Acquy 5A chưa thấy dấu hiệu chai phù hay chập chờn gì cả. Để qua đêm, bật lên luôn trên 13vol, đề 1 cái 1 là ụn ụn. Lười tháo dàn nhựa ra thay cái khác quá để vậy đi hoài 6-700km rồi, tính nào ngứa tay, ngứa chân mới tháo ra thay. Có sẵn sạc để thay rồi mà phần thì bận, phần thì làm biếng, phần lại nghĩ sạc đang xài chưa hư vì 17.4v nó vẫn ngắt )) Cao nhân nào cho hỏi khả năng dẫn bộ về là nhiêu % để em còn biết đường mà liều
Sạc Atila nghe nói nếu nó hư dây xả điện dư thì mau hư bình, nghe nói thế thôi chứ lúc trước mình đi sạc Ati cũng 4 năm chưa sao, giờ lên sạc GD rồi nên khỏe rồi, đang nghiên cứu lắp thêm 1 cái bình 5Ah nữa, không biết sạc GD nó sạc nổi 2 cái bình 5Ah không nhỉ?
Sạc ex mua sẵn từ lúc ya chưa điều chỉnh giá (431k) mà bỏ đó làm biếng chưa thay luôn. Còn vụ 2 bình thì thoải mái, sạc zin cũng sạc dc, 2 bình 5A thì thời gian sạc đầy nó gấp đôi 1 bình thôi. Đi dây, dùng diode như bài DBS là dc. Theo mình thì đi thẳng bình 9A nếu có diện tích, chứ xài DBS qua diode nó mất 0.5-0.7v mà dây nhợ lung tung.