Sạc Attila cho wave 2 cục

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi nammeoma, 15/1/19.

  1. nammeoma

    nammeoma Bằng A2

    Tham gia:
    22/9/11
    Bài viết:
    97
    Được thích:
    5
    Mọi người ai rành về điện bình xe cho em hỏi chút:
    - Hiện tại xe em đi IC bình attila (loại 6 chân), đèn xe đi điện máy (2 bóng 18w của wave nhỏ). Sau khi quấn 2 cuộn đèn và đi sạc attila thì xuất hiện hiện tượng rồ ga nhẹ chút là bóng đèn đã mờ lại chứ không sáng hơn (garenti và ga nhỏ vẫn sáng bình thường) và cảm giác đi xe rất gằn máy. Em có test bằng cách tháo jack cắm ngay sạc ra thì xe nhẹ nhàng trở lại. Vậy mọi người cho em hỏi là có phải do lên sạc atti dòng sạc lớn quá khi ga nhỏ nên bị xả mas làm cho đèn bị mờ và IC không còn đủ điện nên lì máy ko ạ?

    p/s: khi quấn 2 cuộn đèn để lên sạc atttila thợ tháo mâm lửa ra làm xong gắn sạc attila đã nối với 1 jack cắm vào jack của sạc zin vừa lun và em xem thì sạc attila này ra chỉ có 4 dây chứ không phải 5 dây như các bài hướng dẫn lắp sạc attila trên bkvn (em có chạy quản đường khoản 15km có 1 vài đoạn hết ga có bật thử đèn vẫn mờ mờ, không cháy bóng và rờ sạc khi dừng lại chỉ ấm ấm chứ ko nóng).
     
    #1 nammeoma, 15/1/19
    Sửa lần cuối: 16/1/19
  2. nammeoma

    nammeoma Bằng A2

    Tham gia:
    22/9/11
    Bài viết:
    97
    Được thích:
    5
    Ai giúp em với ạ :(
     
  3. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    251
    Được thích:
    98
    Câu sai sạc, hoặc hở dây đỏ sạc, bạn câu dây sạc thế nào, tách mass mâm lửa chưa ?
     
  4. nammeoma

    nammeoma Bằng A2

    Tham gia:
    22/9/11
    Bài viết:
    97
    Được thích:
    5
    Toàn bộ mình đều để ở thợ làm hết, mass đã tách và mình đã đo thông mạch rồi, còn sạc attila này mình chỉ thấy đỏ, vàng, vàng, xanh lá. Trong đó đỏ sạc nối với đỏ trên xe, xanh sạc nối với xanh trên xe còn 2 cọng vàng nối với 2 cọng trắng và vàng từ mâm lửa lên. Mình hoàn toàn ko thấy dây đen ở đâu nhưng kéo max ga không đức bóng mà chỉ mờ đi
     
  5. ditimbantot

    ditimbantot Bằng A2

    Tham gia:
    11/8/12
    Bài viết:
    251
    Được thích:
    98
    Từ mâm lửa lên sẽ có dây như sau:

    - Đầu cuộn -->ra 1 dây
    - Cuối cuộn ---> thông thường cái này đấu vào Mass sườn trên xe nếu xe cần tách mass
    - Giữa cuộn--->Thông thường là dây vàng --> lên đèn
    P/s Đối với xe Yamaha đa số đã tách mass sẵn ra lên luôn 3 dây.

    Khi ta tách mass mâm lửa đồng nghĩa với việc lên sạc , và sử dụng điện bình, khi đó dây vàng ta không dùng tới nữa, đối với xe tách mass ta tận dụng dây vàng,

    Kết thúc khi tách mass ta sẽ có được 2 hoặc 3 dây
    1. Đầu cuộn
    2. Cuối cuộn
    3. Mass (nếu có)

    Sạc ati sẽ có danh sách đấu dây như sau, gồm 5 màu dây
    1. Đỏ Ati vào đỏ xe máy
    2. Xanh Ati vào Mass sườn
    3. Hồng Ati vào đầu cuộn
    4. Đen Ati vào Dương bình sau khóa.
    >> dây còn lại màu gì quên rồi kâk
     
    Luxife thích nội dung này.
  6. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Sạc atila phải có 5 dây.
    1.Đen nối với đen trên xe (dương nguồn sau khoá)
    2.Đỏ nối với đỏ trên xe (dương nguồn trước khoá/dương acquy)
    3.Xanh lá nối với xanh lá trên xe (GND/mass sườn/âm acquy)
    4.Hồng nối với đầu cuộn phát điện mâm lửa
    5. Vàng nối với cuối cuộn mâm lửa (đã tách mass)
    - dây 4 và 5 có thể đấu xuôi ngược gì cũng dc, điện máy phát là AC nên không cần phân biệt đầu hay cuối cuộn.
    ---
    Hiện tại có nhiều loại sạc ổn định và an toàn hơn sạc Atila, bạn nên tham khảo như sạc Ex 150, sạc Suzuki GD (HCE) cách đi dây, đấu nối cũng đơn giản thôi, youtube hướng dẫn nhiều lắm, xem clip 1,2 lần là thao tác được thôi.
    Nếu không có đồ nghề để bấm cos cắm jack như zin thì cố gắn mua cái mỏ hàn chì (thiếc) về hàn các mối nối, bọc cách điện, chống cháy để đảm bảo sự an toàn cũng như độ bền của thiết bị trên xe.
     
    Luxife thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...