Simple and Fun - CBR - Cuộc sống đơn giản

Thảo luận trong 'Hoạt động môtô PKL' bắt đầu bởi kid1412bl, 11/1/12.

  1. kid1412bl

    kid1412bl Bằng A4

    Tham gia:
    18/8/09
    Bài viết:
    2,086
    Được thích:
    2,147

    Đôi lời giới thiệu về SAF




    * Mục đích chính mình mở topic này để anh em có nơi để học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin và trò chuyện giao lưu với nhau

    * CLUB CBR sẽ hoạt động theo phương châm tất cả mọi thành viên trong club đều có trách nhiệm và quyền hạn như nhau, tất cả anh em đều sinh hoạt vì lợi ích chung của tất cả mọi người

    * Nếu xảy ra vi phạm hay mâu thuẫn đều thông qua biểu quyết số đông anh em để đưa ra ý kiến cuối cùng, mọi ý kiến của thành viên đều được tôn trọng và được xem xét như nhau


    Nội Quy :

    * Không lạng lách đánh võng, không nẹt bô, vi phạm luật lệ giao thông, chấp hành đúng luật Giao thông

    * Không dùng từ ngữ thô tục, chữi bậy, spam vi phạm Black list diễn đàn

    * Không comment mang tính chất xuyên tạc, phá hoại, vị pham pháp luật, tránh đề cập các vấn đề chính trị, tôn giáo, những vấn đề nhạy cảm khác

    * Không kích động, khiêu khích nhau trong CLUB. Khi có mâu thuẫn, giải quyết với nhau bằng tinh thần ôn hòa, đôi bên tôn trọng nhau, không gây phức tạp thêm

    * Khi đi tour, tuyệt đối theo sự hướng dẫn của người có trách nhiệm tour để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, biết tự kiềm chế bản thân để tham gia giao thông an toàn

    * Tất cả anh em nên trang bị đồ bảo hộ, fullface, các vật dụng cần thiết để tự bảo vệ cho mình và các thành viên khác tham gia.

    Danh Sách Thành Viên

    1. Phạm Nhật Minh - 1990 - Minh Zero - CBR150 Black - TP HCM/Tân Bình
    [​IMG]

    2.Nhẫn - Già Dzịt - 1976 - Kawasaki Z1000 - R1 2009- TP HCM/Tân Phú vs Chị Hạnh bx anh Nhẫn


    [​IMG]

    3. Đặng Trung Tín - 1993 - Mrdangtrungtin - WaveS Red - TP HCM/Q2.
    [​IMG]
    4. Bin - 1992 - 123123 - CBR150 Red - TP HCM/Q.7
    [​IMG]
    5. Phúc - Phúc -Cờ Bờ Rờ -1988 - CBR 150 Red - Vũng Tàu
    [​IMG]
    6. Nguyễn Chí Nghĩa - chinghia.nguyen - Lead vs xe đạp teen - TP HCM/Q.3
    [​IMG]
    7.Hiển -Peter_nguyen-1989-CBR150 HRC-Tiền Giang
    [​IMG]

    8. Trương Quốc Phong - truongquocphong - 1984 - CBR 150 Red - Long An/Cần Giuộc
    [​IMG]
    10. Dũng Romano - 1984 - CBR 150 Black - Hải Dương

    11. Nguyễn Đỗ Quanh Thanh - Zino - 1993 - CBR 150 Black -TP HCM/Q.10

    12. Hiền **- 198X - RockWarrior - Sport/AB/SH - TP HCM/Q.Phú Nhuận
    [​IMG]

    13.Phạm Ngọc Quỳnh Tiên (áo xanh)- Shaly2501-LX135 -TP.HCM
    [​IMG]
    15. (số này là số dách )
    Sên Lông
    Giới tính : Ko rõ ràng
    Năm Sinh : cũng ko rõ ràng
    Nơi ở : cũng lại càng ko rõ ràng
    [​IMG]

    16.Dũng - dungducati - 1989 - Q11


    17.Họ tên: Trần Tấn Phát - http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=223085
    YH!: stephanlucky
    Cư ngụ: Q.Tân Bình/Q.3
    CBR150i đỏ.

    .
    19.
    Họ và Tên: Leo (Phong) 1991
    Y!h or mail: nk.phong
    Loại xe đang chạy: CBR150 HRC
    Thông tin khác: 0933 511 115
    Q.Bình Thạnh


    [​IMG]


    20
    Tên: Biển-bluemoon89
    Phone: 0933.055.366
    Mail: [email protected]
    Loại xe đang chạy:CBR 250i đỏ bạc

    21.
    Tên: Luân
    Y!h or mail: [email protected]
    Loại xe đang chạy: từ từ tính :>
    ĐT : 012.678.31.21.3


    [​IMG]

    Các bạn mún gia nhập club xin để lại thông tin như sau:

    Họ và Tên:
    Y!h or mail:
    Loại xe đang chạy:
    Thông tin khác
    Địa chỉ ...sdt.....ko bắt buộc

    Các thông tin về xe CBR150i và địa điểm off các bạn vui lòng vào link : http://cbrclub.forumvi.com/
    Một vài Hình ảnh của SaF:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]




    [​IMG]




    [​IMG]


    [​IMG]

    Các vấn đề kỹ thuật cbr 150i


    (bài viết của Chị Hội)

    Thay nhớt ( Theo quan điểm cá nhân )

    ODO 400km, vào HEAD mua nhớt rùi thay
    ODO 1000km tiếp tục thay nhớt hãng HONDA
    ODO 1500km, xả nhớt cũ ra, mua nhớt xịn mà xài, loại 10W-40 là thích hợp nhất cho xe

    Khuyến cáo về nhớt: ( Quan điểm cá nhân cảm nhận )

    Mobil 1 Racing 10W-40: Xài tốt, êm máy, đỡ kêu, trời lạnh đi rất bốc, xài tới 2500km vẫn tốt, máy không nóng . Giá 300K/chai

    Motul Hi-Tech: Máy hơi nóng, đi lâu máy hơi gào, thích hợp đi đường thành phố, xài khoảng 2000km là thay do nhớt giảm dần độ bơi trơn, trời lạnh xe đi hơi yếu . Giá 230k/

    Motul 300V: Máy bốc, không nóng máy, trời lạnh đi bốc, xài khoảng 2500km nên thay do nhớt k còn tốt để tiếp tục sử dụng, kém hơn Mobil 1 Racing 1 bậc . Giá 360K/chai

    Mobil 1 0W-40: Nhớt loãng, thích hợp đi thành phố, đi tour gần dưới 200km/ngày, trời lạnh đi xe rất bốc, êm, có chất bảo vệ hộp số, độ bôi trơn hoàn hảo, xài tới 2500km máy vẫn còn rất êm . Nhược điểm hơi kén xe, nhớt hơi loãng nên khi sử dụng 1 số xe có thể máy kêu hoặc gào do không thích hợp, lưu ý khi sử dụng nếu máy không chấp nhận nhớt nên đổi loại khác . Giá 300K/chai

    Shell Advance Ultra 10W-40: Máy bốc, không nóng, xe chạy cảm giác chắc tay lái, máy không gào khi đi xa, tải nặng, xài tốt cho nhu cầu thành phố và đi tour. Giá 290K/chai

    Vệ sinh:

    Vệ sinh sên: Có thể dùng xịt sên các loại, dầu láp để tra, bảo quản cho sên luôn trong tình trang hoàn hảo

    Vệ sinh FI: Khuyến cáo mỗi 3000KM xúc rửa 1 lần, có thể dùng nhiều loại trên thị trường - Xúc rửa kim phun Chevron 468ml giá 75k

    Nước mát: Luôn kiểm tra mực nước mát luôn giữa 2 mức LOWER và UPPER. Châm thêm nước mát vào bình dự trữ dưới yên

    Tuyệt đối không châm nước mát vào két nước giải nhiệt, có thể sử dụng loại nước mát của hãng HONDA

    Xúc két nước mỗi năm 1 lần để tránh tình trạng bị đóng cặn bẩn, nghẹt két nước

    * RODAI CBR 150I
    bài dịch của Chị Hội)

    À, nhắc tới vụ rodai em xin chia sẻ vài ý kiến về rodage (rodai)

    Từ rodai tiếng việt có nguồn gốc từ "rodage" tiếng fáp, tiếng anh nó gọi là "Running"

    Ý nghĩa tại sao Rodage nó quan trọng với xe

    Nhà sản xuất thường đề xuất rodai để chi tiết máy trơn tru và khách hàng hỉêu rõ sản phẩm thế nào về hiệu suất họat động và tính an tòan nên không phải đơn giản mà người ta hay nhắc tới chuyện rodai cho xe

    Mặt khác sơ suất trong quá trình lắp ráp và vận chuỷên không phải là không có nên"cẩn tắc vô ưu", e từng chứng kiến 1 con SH đập thùng chả rodai j, đem ra bơm ngay, kết quả dàn đầu bị dọng thủng, lòi cây dên, lý do thì vẫn chưa lời đáp

    PKl về mà bạo lực lỡ có trục trặc thì thôi em k dám nhắc. . .

    Việt Nam ta rodai có phần quá thái quá, thật chất việc kiểm tra máy trơn tru và hoạt động tốt do rodage chỉ có ý nghĩa phần lớn ( 80% ở 20 miles đầu khi xe lăn bánh),20% còn lại phụ thuộc tiếp 1500 miles. Sau 1500 miles ~ 2600km thì xe hòan tất

    Không phải mà thằng BMW nó lại lock RPM của xe tận 600miles mí mở giới hạn, tránh việc dồn ga gia tăng ép RPM quá nhanh rùi sử dụng thắng (brake), khiến xe mệt mỏi với kỉêu dồn ép như thế

    Một số khác cho rằng rodai bạo lực sẽ tốt nhưng chuyện sau đó thì xe tốt hay k thì hên xui, 1 ví dụ là em, có thể xe tốt hơn, cũng có thể tệ hơn nên cách rodai kỹ cũng chính là biện pháp bảo vệ xe mình tối ưu việc rodai và tinh thần thỏai mái hơn

    Khi mua xe mới, chắc 1 điều mà ít nhà sản xuất nào đề cập hay có chăng nhưng khách hàng lại thiếu chú ý tới điều đó là sử dụng nhớt sau khi mua xe như thế nào

    Nhớt sau khi chạy 20miles khi xe lăn bánh ~ 35km thì nên xả ra. Câu hỏi đặt ra kế tiếp là thay nhớt nào?

    Không phải nhớt tổng hợp "fully synthetic" là tốt cho việc rodage xe. Thường thì khi rodai xe, người ta sẽ chọn nhớt "not synthetic", "use a lower quality oil when on a fresh engine."-> sử dụng nhớt chất lượng thường trên chiếc xe mới

    Lý do là nhớt bán tổng hợp, độ bôi trơn kém nhưng mặt khác có lợi trong việc rodage -> Các "bázơ" mặt sắt bị giữ lại trong nhớt, không dễ dàng chuỷên lên đầu xylanh theo bộ răng chuyển động, các mạt nhôm không bị vướng các chi tiết khi máy đang hoạt động

    Nhớt được đa số nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng sau khi bạn chạy hết 20miles đầu tiên loại 10W-40 bán tổng hợp, 1500miles quyết định thành công 20% việc break-in nên cứ an tâm rằng bạn chọn 1 con đường đúng đắn

    Thường thì khách hàng chuỷên sang dùng dầu tổng hợp quá sớm trước khi việc rodai khiến cho bộ số, vòng bi chưa thật sự hòan hảo, chính vì điều đó mà sử dụng dầu bán tổng hơp khi rodage là cách tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn hơn là 1 sự hối hận về cách sử dụng dầu nhớt của mình


    Đối với xe mới khi rodai trên phố bạn nên phối hợp nhịp nhàng các số 2 3 4, nếu ở số 2 bạn có thể chạy max ở vận tốc xxxkm/h nhưng cũng k cần thiết làm điều đó mà nên sử dụng ga ở mức giữa các số để máy ở mức hòan hảo, cách tốt nhất là kiếm 1 đường cao tốc chiều dài trip 200miles và thư thản trên chiếc xe mới, đó là cách mà bạn không phải lo phìên về sự gia tăng, giảm tốc các phương tiện trên đường và mặt khác là police

    Việc kín các piston của xylanh rất quan trọng, việc kín hơi giúp xe mạnh hơn, tránh dầu len lỏi các khe hở lên đầu xylanh. Đủ áp lực để đẩy các "rings" này có tác dụng hữu hiệu trong việc rodage xe.


    ( Trích từ nhiều nguồn - phần lớn trong topic "Break in Secrets" - Những điều bí mật về rodai)


    ->Tóm lại mua xe mới, chạy 20 miles nhuần nhuyễn số 2 3 4, thay nhớt, đổ nhớt bán tổng hợp hay nhớt thô 10W-40 vô rodai tiếp tới 2500km thì hãy dùng loại tổng hợp

    Pô xe thì sau 20 miles đầu a hãy thay, cho kín dàn hơi, rùi tính tới chuyện thay pô. 35km ban đầu khi mua xe rất quan trọng ảnh hưởng 80% việc rodai nên cứ nửa ga sang số 1 2 3 4 - 4 3 2 1 là OK


    *Cách làm đầu xe hết rè
    Cách làm đầu đèn hết rè....

    Dụng cụ gồm: 1 khúc + 1 con dao ( hoặc muổng cafe cũng đc )

    Sau khi chuẩn bị 1 khúc mút 1m như hình

    Sau đó ae cắt nhỏ ra thành miếng 1 phân như hình tiếp theo

    Nhét vô chỗ đầu đèn, nhét hết cây mút 1m->đèn hết kêu

    P/S: Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, anh em tự làm sao cho thoải mái nha, nhét hết cây dám có đứa nhảy tưng tửng ráng chịu

    Updating......................................



    *
    Giá cả phụ tùng linh tinh
    + Nhông 15 (Mặt Trời) : 60K
    + Dĩa 43 Suntan : 100K
    + Sên DID 428 O-rings : 550K
    + sên vàng oring 550k mua bên tiệm ANH EM tân thành


    *Tổng Hợp Các Bệnh Vặt của CBR150
    (bài viết của Kid1412bl)

    1.chạy dưới 30km/h ghi đông "đảo" y như bể bánh xe hay cong chảng ba---> cái này chưa giải thích được vì tất cả anh em điều bị

    2. chạy chậm khi máy nóng sẽ nghe tiếng rè rè xè xè ngay trên đầu xe---> đó là tiếng quạt két nước vs bơm xăng FI,cái này tự nhiên nên ko cần khắc phục,tiếng rè rè khi lên tua cao là do kiếng chắn gió ---> cách khác phục ... update sau

    3. anh em thay nhớt khi xả nhớt,nhớt sẽ dính lại trên cổ pô ỏr ống pô,khi chạy nóng máy sẽ có mùi khét vs bốc khói--->> chạy vài ngày có khi cả tuần mới hết---> cái này là điều ko tránh khỏi tự hết ko cần khắc phục,máy nóg đimưa cũng bốc khói lên dàn đầu xe luôn

    4. tiếng rè rè như đồ sắt rung cà vào nhau ở phía trước đầu xe,k.tra kỹ thì thật ra nó rè ở phía sau,rè thứ 1 là miếng phe nhôm(hay sắt gì đó) gắn ngay trên con heo dầu sau nó rè,thứ 2 là ai đã từng tháo ốp pô ra thì nguyên nhân có lẽ là do gắn vô ko kỹ nên rè miếng ốp pô (minh zẻro) ---> khắăc phục ,ốp pô thì tháo ra gắn đúng vs kỹ lại,heo dầu hình như có mình em bị,e đang bó tay nên .... update sau
    5 .tiếng gõ cộc cộc ngay lốc máy thì hầu hết anh em điều bị--> cái này em thấy chạy chẳng ảnh hưởng gì xe hết,bố máy ra sửa mất công phát sinh nhiều thứ nữa...anh em nào muốn khắc phục liên hệ hội vs minh zẻro...update là ........xe ae nào cũng bị chạy ko sao,vô tư đi--

    6 .sên kiêu lạo xạo--> sên giãn,khô,dơ thì kiêu là đương nhiên--> thay sên ỏring có phốtcao su 550k,ko thì vệ sinh sên cứ 2 tuần 1 lần,tăng sên,xài mỡ bò em thấy êm hơn đó,có 1 số anh em pm mình hỏi thay sên ỏring rồi xịt motul rồi mà vẫn xè xè--> lợi thế sên ỏring phốt cao su là ít giãn và nó chỉ hạn chế rè đến mức thấp nhất thôi chứ sên trần sao êm ru được,riêng em rất hài lòng vs sên trần,xịt sên rất mau khô,kih tế tiết kiệm thì mua nhớp láp hay mỡ bò trắng về tra nhưng nhớt cũng mau khô với sên ỏring phốt cao su nha. mỡ bò dơ nhưng bôi rồi chạy được rất lâu,khi bôi mỡ bò em kiểm tra rất ngạc nhiên là lúc khô nhưng chạy tầm 2km dựng xe kiểm tra thì ướt
    vs trơn vì ma sát sên nóng mỡ bò khô bám trên sên chảy ra bôi trơn sên,tuy nhiên có mùi hơi khét ngay sên nha.

    bấy nhiêu đây thôi,em đã và đang trải qua những lỗi đó nên share cho a em
    thôi,có thể ko đúng với trường hợp xe cbr của anh em nhưng tham khảo cũng ok lắm


    *Hạ Phuộc CBR150

    bài viết của a Già Zịt)

    Lâu quá rồi club ACNM hok có chất gì hết ....hum nay 3 thằng tự kỷ hạ phuộc cho con vợ yêu quí của Ku Nghĩa ...hạ xong nhìn phê như quá đeeeeeeeeeeee...bao test hok sàn [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Tý đồ ăn nhẹ




    Updating........................

     
    #1 kid1412bl, 11/1/12
    Sửa lần cuối: 3/8/12
    2 người thích nội dung này.
  2. eddiekiller

    eddiekiller Bằng A4

    Tham gia:
    18/4/11
    Bài viết:
    911
    Được thích:
    3,843
    Khai trương keke, nhà mới và mong rằng ae sẽ luôn đoàn kết và cùng vượt qua mọi chặng đường khó khăn. SAF forever........!!
     
    #2 eddiekiller, 11/1/12
    Sửa lần cuối: 11/1/12
  3. G7N

    G7N Bằng A2

    Tham gia:
    9/10/08
    Bài viết:
    294
    Được thích:
    668
    hèn chi dô kiếm hoài ko thấy đâu - có nhà mới ---> có tân gia :D
     
  4. rinism

    rinism Bằng A4

    Tham gia:
    15/8/09
    Bài viết:
    970
    Được thích:
    3,271
    Thân gửi anh em CBR Simple and Fun

    mình xin lỗi anh em rất nhiều vì trong quá trình xóa vĩnh viễn nick zbinhminhzđã vô tình xóa mất topic cũ của Club, mình sẽ cố gắng hết sức để tìm cách khôi phục lại topic cũ cho anh em

    một lần nữa xin lỗi anh em Club rất nhiều !!!!
     
  5. Zero

    Zero Bằng A4

    Tham gia:
    15/2/07
    Bài viết:
    914
    Được thích:
    1,259
    Lên cho topic mới,hy vọng trong tương lai ae sẽ đoàn kết và phát triên lên 1 bậc mới .
    Mọi sóng gió rồi cũng sẽ qua thui .

    Mong Mod sẽ hồi phục lại topic cũ,vì trong đó vẫn còn rất nhiều thứ liên quan đến ae bao gồm tình cảm cũng như những hình ảnh thân thuộc của ae .

    Nếu có thì xóa những bài vi phạm nội quy diễn đàn hoặc close lại .Chứ xóa topic đi là mất hết những kỷ niệm của ae còn lưu lại .
     
    #5 Zero, 11/1/12
    Sửa lần cuối: 11/1/12
  6. o0Zino0o

    o0Zino0o Bằng A2

    Tham gia:
    9/10/11
    Bài viết:
    178
    Được thích:
    128
    @anh Minh : em nghĩ ko đến nỗi đó dâu anh. Hình ảnh mình có 1 kho trong forum của club mà. Mà chắc mod cũng khôi phục lại dc thôi.
    Mà tối hôm qua có chiện gì mà mod xóa nhầm topic vậy mọi người :-/
     
  7. Cờ Bờ Rờ

    Cờ Bờ Rờ Bằng A2

    Tham gia:
    11/10/11
    Bài viết:
    85
    Được thích:
    95
    Cung hỉ Tân Gia,năm mới phát tài,phát lộc:D
     
  8. mr$ky

    mr$ky Bằng A4

    Tham gia:
    12/5/10
    Bài viết:
    855
    Được thích:
    1,647
    mừng nhà mới nha ae,mong club sẽ có nhìu tour thành công tốt đẹp hơn nữa
     
  9. chinghia.nguyen

    chinghia.nguyen Bằng A2

    Tham gia:
    19/7/10
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    286
    mới sáng ngủ dậy mở biker cái hết hồn liền =.="..........................................
     
  10. Sên Lông

    Sên Lông Bằng A2

    Tham gia:
    11/11/11
    Bài viết:
    129
    Được thích:
    451
    ố ồ ô... nhà mới nhà mới ... kekeke
    Hình ảnh của club thì bên mình cũng lưu lại hết rùi mà, hok sao, hehe.
    Ủa mà sao ku ZbinhminhZ bị xóa nick vĩnh viễn zạ ta... lại đi gây thù chuốc oán ở đâu nữa rùi à
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...