Sơn pô (ống xả) xe máy

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi duy8889, 21/11/10.

  1. themoon6789

    themoon6789 Bằng A2

    Tham gia:
    27/3/08
    Bài viết:
    256
    Được thích:
    355
    sơn xong đợi khô lấy cà na quánh bóng chayj 1,2 ngày như sơn zin hãng 8/10
     
  2. luanpr123

    luanpr123 Bằng A2

    Tham gia:
    8/9/10
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    83
    các bạn cho mình hỏi. sau khi xit son chong chay len( minh chay duoc ca tuan roi ko sao cả) .hom rối di mua về và hôm sau rua xe thì máy vết bẩn trên pô xe ko rủa ra duoc. các bạn co cách nào rua cho pô xe no sach ko chỉ mình với. thank mấy bạn nhều ( loai son 70k mua ben ta uyên đó)
     
  3. luanpr123

    luanpr123 Bằng A2

    Tham gia:
    8/9/10
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    83
    cac ban jup minh voi
     
  4. chaly_4789

    chaly_4789 Bằng A2

    Tham gia:
    30/4/08
    Bài viết:
    323
    Được thích:
    259
    người thì chỉ ATM người thì chỉ lon trắng, người thì mua sơn hộp zề quét lên, người bảo hơ nóng, người bảo khỏi cần.
    hix mình rất quan tâm vấn đề này. hix mọi người ai đã làm qua thì cho tấm hình về chai sơn giúp mình. hum qua ra nhà bà cô bán sơn nói bán chai sơn xịt chịu nhiệt ATM (màu cam có ngọn lửa) bả nói có 45k nhưng chỉ còn màu bạc hết mày đen nên tới bữa nay vẫn chưa sơn được. củng biết mấy chục k để thí nghiệm là ok nhưng mình có mỗi chiếc xe để nằm hoài thì coi như què giò. . . hỏi mấy tiệm làm bô thì không có nhận sơn. . . hix
    mình ở Biên Hoà. pro nào giúp dùm
     
  5. chaly_4789

    chaly_4789 Bằng A2

    Tham gia:
    30/4/08
    Bài viết:
    323
    Được thích:
    259
    bữa nay ra tiệm sơn lớn, kêu bán hộp chống cháy, loại sơn thường, hộp nhỏ như xi đánh giày 40k, mua cọ 3 phân zề quét, mới đầu zừa nổ máy zừa quét, sơn rất mau khô, kho nhanh đến nổi nó không kịp dãn đều ra lun, nhìn y như mài ghẻ, rùi vướng lốc máy nữa, đành tháo ra, chà nhám, rùi sơn lên lớp nữa, sơn xong hơ bếp ga nó nổi mụn cóc quá trời, đợi khô lắp zô xr nổ máy chút cái lấy cái tu vít quẹt nhẹ nhẹ thử coi sao. ai ngờ nó rớt ra như bột trét tường. chán quá đi mất, chủ tiệm nói phải pha thêm chút xăng thơm nó mới loãng ra. chứ sơn zin nó đặt lắm hix, chán
     
  6. chidong_py

    chidong_py Bằng A4

    Tham gia:
    9/8/07
    Bài viết:
    1,030
    Được thích:
    2,035
    có dịp nào bạn lên Sg ghé tiệm mình sơn cho bạn 1 cây. Đảm bảo bền bỉ với thời gian và chẳng sợ tróc gì hết. ^^

    Nếu sơn ai cũng tự làm thì đâu cần có thợ sơn nữa đâu bạn, không dễ như bạn nghĩ đâu ^^
    Chúc bạn vui vẻ

    sơn tĩnh điện khác cơ bản nhất là : Sơn tĩnh điện nguyên vật liệu là bột nhựa. nhưng sơn tĩnh điện không chịu được nhiệt quá 300 độ C ( có loại sơn tĩnh điện cao cấp hơn nữa dùng sơn chảo và các thiết bị chịu nhiệt cao nữa nhưng bên mình chưa đủ khả năng nhập)
    Bên mình có sơn chống cháy cho pô. Đảm bảo bền như pô hãng. (không áp dụng cho xe độ máy )
    Chúc ae vui vẻ
     
    #76 chidong_py, 5/5/12
    Sửa lần cuối: 5/5/12
  7. chaly_4789

    chaly_4789 Bằng A2

    Tham gia:
    30/4/08
    Bài viết:
    323
    Được thích:
    259
    :D xong, đúng là thí nghiệm gần hết hộp mới sơn mới mãn nguyện bây giờ chỉ còn chờ coi nó bền bao lâu thui :D
    cứ ra các tiệm bán sơn lớn, nói lấy hộp sơn chịu nhiệt, thường loại này nó chiết ra từ thùng lớn nên không có nhãn mác, giá khoảng 40k bằng 1/3 lon sữa bò, cọ 3 phân, vài tờ giấy nhám, không cần nhám nhuyễn đâu
    cách làm, các bác cứ chà nhám thật sạch cái cổ bô, nếu mà séc quá thì càng nên chà sạch, cây nào mới lấm tấm séc thì chà sơ sơ xong lấy khăn ẩm lau cho sạch, đợi cho khô mấy bác lấy sơn ra cỡ 3 muỗng cafe pha thêm chút xăng cho hơi loãng ra nhưng đừng loãng quá, lấy cọ quét sơ 1 lượt cổ bô. Đừng quét tới quét lui dầy lắm, xong phơi khô cỡ tiếng rùi làm thêm lớp nữa xong đợi cho ráo rồi gắn zô xe nổ máy hoặc đi vài cây số cho nó thật khô
    :D:D:D lúc đó tha hồ mà cho nước sình văng lên, về chỉ cần bô nguội lấy nước sạch lau 1 cái là xong sạch bong :D mấy bác đừng có hơ nóng làm gì cho mệt, cứ như mình mà làm, bây giờ độ bền thì chỉ chờ vào chất lượng sơn nữa thôi :D
    cái này mà có máy xịt là 99% như hãng.
    mình ở Biên hoà cái gì củng khó, ko có điều kiện chứ ở SG thì ngon rùi, dắt ra tiệm cho khoẻ, thiệt hại 60k :D 2 cái cọ, hộp sơn, nữa lít xăng :p cái hộp sơn này thấy nó nhỏ dậy chứ nếu bít làm mình nghĩ phải sơn được chục cái cổ bô đó, :D
    cái bình đỏ ATM mình ra chổ độ xe kiểng gần nhà nó bảo cái này xịt chơi chơi thui chứ mấy ngày là chái, mình chưa xài ko dám có ý kiến :D
    SƠN CHỊU NHIỆT PHẢI SƠN MỎNG MỚI BỀN :D
     
  8. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
    úp lại
    mấy bác cho mình hỏi: hôm bữa mình cũng có hỏi tiệm sơn về loại sơn chịu nhiệt của thailand thì tiệm nó chỉ chai ATM (bình màu đỏ , cũng chữ thailand loằn ngoằn như con giun, có in hình ống pô và ngọn lửa, ghi là chịu được nhiệt độ 1200 độ F) không biết loại đó có ngon không mấy bác
     
  9. chaly_4789

    chaly_4789 Bằng A2

    Tham gia:
    30/4/08
    Bài viết:
    323
    Được thích:
    259
     
  10. quochuy1989

    quochuy1989 Bằng A4

    Tham gia:
    20/2/11
    Bài viết:
    1,906
    Được thích:
    2,137
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...