[Tài liệu] - Xéc-măng

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi BikerVietnam, 19/1/11.

  1. tthantuyet

    tthantuyet Bằng A4

    Tham gia:
    14/4/08
    Bài viết:
    651
    Được thích:
    384
    Quá hay,tks bác HT nhé đánh dấu để đọc hehehe
     
  2. trongtu2002vn

    trongtu2002vn Bằng A2

    Tham gia:
    1/9/08
    Bài viết:
    182
    Được thích:
    79
    em nghe nói còn có bài 3 bạc lỡ là sao nhỉ? Tiện thể nhờ anh em giải thích! Thanks all!
     
  3. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    3 bạc lỡ là đi 3 bạc như bình thuờng nhưng hạ mặt lòng từ 2-3ly để tăng tỷ số nén ( ko biết phải tăng tỷ số nén ko;))) nhưng chủ yếu là tăng dàn hơi là xe đề mạnh hơn hậu good hơn nhưng nan giải 1chút chỗ sên cam ( hạ 3 ly thì hiểu là sên cam nó chùng cỡ nào rùi =(()
     
  4. xri

    xri Bằng A4

    Tham gia:
    29/3/10
    Bài viết:
    1,319
    Được thích:
    1,361
    Rất bổ ích,lâu nay chỉ biết đó gọi là bạc chứ k biết để làm gì hết :">
     
  5. Nguyen_DJ

    Nguyen_DJ Bằng A4

    Tham gia:
    15/1/09
    Bài viết:
    835
    Được thích:
    1,142
    Bài viết của chú Tân lúc nào cũng đơn giản và dễ hiểu!:):):)
     
  6. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Thực ra vòng đời của xéc-măng rất bền bỉ so với tuổi đời của xe, nếu bạn đi đúng kỹ thuật, bảo dưỡng kỹ và không vọc phá máy nhiều. Những xe Nhật như Dream Thái đời đầu cho đến nay đã hơn chục năm trời nhưng bộ lòng, piston và xéc-măng vẫn hoạt động tốt nếu được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Nếu như xe bạn là xe zin, đi cho đến khi nào cảm giác máy yếu hơn lúc ban đầu, cả nước đề lẫn nước hậu, và có hiện tượng hao nhớt thì khi đó mới tiến hành kiểm tra. Thông thường việc kiểm tra xéc-măng chỉ được tiến hành sau cùng khi đã thực hiện các quá trình kiểm tra khác như độ mòn nồi, độ mòn cam cò, độ hở xupap, đánh lửa v.v... nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Có chăng chỉ là mở ra và tiến hành cạo khói (lấy muội than carbon) tích tụ lâu ngày bên trong rãnh xéc-măng mà thôi. Còn đối với xe độ máy thì có thể sẽ phải kiểm tra thường xuyên. Bạn yên tâm nhé! :)
     
  7. 5056bmt

    5056bmt Bằng A1

    Tham gia:
    18/2/10
    Bài viết:
    75
    Được thích:
    123
    Hồi giờ biết bạc, giờ mới biết tên còn gọi khác là xéc-măng
     
  8. vkdnta

    vkdnta Bằng A4

    Tham gia:
    14/10/09
    Bài viết:
    5,516
    Được thích:
    51,268
    Bài viết bổ ích quá :D
     
  9. Kid_Sonic1412

    Kid_Sonic1412 Bằng A4

    Tham gia:
    29/5/09
    Bài viết:
    661
    Được thích:
    984
    Biết bạc là gì-biết hở bạc là gì.:>
    Nhưng giờ mới biết bạc là séc măng.B-)
    Và hiểu rõ hơn tại sao phải dùng 3 séc măng nhưng lại là 5 bạc.:-O
    Thank bác Mod nhiều vì cái nội dung rất bổ ích.
    À bác cho em hỏi thăm , diễn đàn mình có chỗ nào chuyên về cấu tạo máy móc - nồi - các chi tiết của xe máy không vậy.
    Em muốn hiểu rõ hơn về mọi chi tiết của xe máy( Xe tay ga lẫn xe số + xe 2 thì + 4 thì có côn tay).
    Thank bác về sự cống hiến này.:p
     
  10. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Là ngay tại box Garage cho Bikers này nè bạn! Các bài viết cũ đã có rất nhiều, bạn chịu khó lục tìm lại kho tàng tài liệu quý giá từ mấy chục trang trước sẽ thấy rõ! :) Do tài liệu về bạc chưa có nên bây giờ mình mới biên soạn cập nhật cho ACE! :)
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...