3 bạc lỡ là đi 3 bạc như bình thuờng nhưng hạ mặt lòng từ 2-3ly để tăng tỷ số nén ( ko biết phải tăng tỷ số nén ko)) nhưng chủ yếu là tăng dàn hơi là xe đề mạnh hơn hậu good hơn nhưng nan giải 1chút chỗ sên cam ( hạ 3 ly thì hiểu là sên cam nó chùng cỡ nào rùi =(()
Thực ra vòng đời của xéc-măng rất bền bỉ so với tuổi đời của xe, nếu bạn đi đúng kỹ thuật, bảo dưỡng kỹ và không vọc phá máy nhiều. Những xe Nhật như Dream Thái đời đầu cho đến nay đã hơn chục năm trời nhưng bộ lòng, piston và xéc-măng vẫn hoạt động tốt nếu được bảo dưỡng kỹ lưỡng. Nếu như xe bạn là xe zin, đi cho đến khi nào cảm giác máy yếu hơn lúc ban đầu, cả nước đề lẫn nước hậu, và có hiện tượng hao nhớt thì khi đó mới tiến hành kiểm tra. Thông thường việc kiểm tra xéc-măng chỉ được tiến hành sau cùng khi đã thực hiện các quá trình kiểm tra khác như độ mòn nồi, độ mòn cam cò, độ hở xupap, đánh lửa v.v... nhưng vẫn không cải thiện được tình hình. Có chăng chỉ là mở ra và tiến hành cạo khói (lấy muội than carbon) tích tụ lâu ngày bên trong rãnh xéc-măng mà thôi. Còn đối với xe độ máy thì có thể sẽ phải kiểm tra thường xuyên. Bạn yên tâm nhé!
Biết bạc là gì-biết hở bạc là gì.:> Nhưng giờ mới biết bạc là séc măng.B-) Và hiểu rõ hơn tại sao phải dùng 3 séc măng nhưng lại là 5 bạc.:-O Thank bác Mod nhiều vì cái nội dung rất bổ ích. À bác cho em hỏi thăm , diễn đàn mình có chỗ nào chuyên về cấu tạo máy móc - nồi - các chi tiết của xe máy không vậy. Em muốn hiểu rõ hơn về mọi chi tiết của xe máy( Xe tay ga lẫn xe số + xe 2 thì + 4 thì có côn tay). Thank bác về sự cống hiến này.
Là ngay tại box Garage cho Bikers này nè bạn! Các bài viết cũ đã có rất nhiều, bạn chịu khó lục tìm lại kho tàng tài liệu quý giá từ mấy chục trang trước sẽ thấy rõ! Do tài liệu về bạc chưa có nên bây giờ mình mới biên soạn cập nhật cho ACE!