[Tài liệu] - Xéc-măng

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi BikerVietnam, 19/1/11.

  1. harykewell

    harykewell Bằng A2

    Tham gia:
    18/7/07
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    340
    theo ý kiến của e thì bác nên tập hợp những bài về động cơ cho vô 1 topic luôn để mọi người tiện theo dõi, còn trong phần kỹ thuật thì vô vàn bài, muốn kiếm cũng hơi mệt
     
  2. xecupi_bmt

    xecupi_bmt Bằng A4

    Tham gia:
    12/1/10
    Bài viết:
    721
    Được thích:
    3,732
    đồng ý với bạn này luôn. theo mình diễn đàn nên tổng hợp một số thông tin cần thiết như vầy lại. sẽ tránh đi những topic trùng nội dung + dể tìm kiếm khi cần
     
  3. BikerVietnam

    BikerVietnam Admin

    Tham gia:
    23/9/08
    Bài viết:
    2,115
    Được thích:
    11,292
    Khi nào bạn thấy xe có tiếng kêu lách cách ở phần đầu động cơ, xe khó nổ, hoặc động cơ bị mất sức ép và yếu hơn bình thường thì có thể là đến lúc điều chỉnh khe hở supap đó bạn, mình cũng không biết gì nhiều đâu, còn học hỏi mọi người nhiều lắm, có gì sai thì mọi người bỏ qua và chỉnh sửa lại dùm mình, mình biết gì thì cùng chia sẻ ae cùng học hỏi thôi mà có gì đâu bạn :)
     
  4. manhthang599gtb

    manhthang599gtb Bằng A4

    Tham gia:
    6/12/09
    Bài viết:
    1,943
    Được thích:
    1,434
    hay lắm bác ah cám ơn bác tan nhiều nhé
     
  5. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    Bạn ko đọc kỷ rồi: 2 lằn bạc chứ ko phải 2 lá bạc nhé: piston có 3 lằn bạc, vớt bỏ bớt lằn bạc đầu và chừa lại cho đầu piston nhô lên. Bạc thì có loại 5 lá hoặc 3 lá.
    [​IMG]
    (SR lụm hình trên mạng )
    <br />
    <br />
    <br />
    Triệu chứng hở supap thường thấy nhất là xe khó nổ và mất garanty ( dĩ nhiên hở thì xe yếu rùi )
     
  6. hoang_xd

    hoang_xd Bằng A4

    Tham gia:
    3/9/10
    Bài viết:
    1,171
    Được thích:
    4,467
    Hi hi... bác Quang nói chưa hết đó bạn. phải dớt đầu piston sát vô rãnh bạc đầu tiên sao cho đầu piston có hình chóp nón âm vô trong chảo càng chí mí càng tốt, bài này đi hậu tốt lém...
     
  7. HOLLISTER

    HOLLISTER Bằng A4

    Tham gia:
    21/8/07
    Bài viết:
    905
    Được thích:
    1,087
    Như vậy vớt bỏ lằn bạc đầu tiên thì phải đi kèm chích ắc hoặc hạ chân lòng nữa phải không?.. Chứ muốn pitong ép sát chảo phải tăng khoảng chạy của nó phải ko mấy bro???
     
  8. harykewell

    harykewell Bằng A2

    Tham gia:
    18/7/07
    Bài viết:
    422
    Được thích:
    340
    nếu hạ nòng 3 ly sên cam chùn thì sao mình k chặt bớt sên vậy bác, e nghĩ sên cam chặt mắt vẫn được mà
     
  9. vie.nguyenquang

    vie.nguyenquang Bằng A4

    Tham gia:
    27/4/10
    Bài viết:
    2,725
    Được thích:
    30,313
    Hạ mặt đầu(1,5-2ly), hạ mặt lòng( 2-2,5ly) và hạ chân lòng(2-2,5ly) Chủ yếu là hạ canh theo sên cam để xe êm, vớt lằn bạc đầu tuơng đương 7ly của piston: chỉ cần hạ 2 mắc sên cam là vừa y: ví dụ xe zin đi 88 thì đi 2 bạc sẽ là 86!
    <br />
    <br />
    <br />
    Chặt sên thì 1 lần sẽ là 2 mắc: tương đương 7ly: vậy thì nó lại căngb-( vậy nên mới gọi là nan giải: thường thì phải kiếm sợi sên cam nào giản thật giản để chặt hoặc xài sợi mới dùng cách tăng cam max ( thay BXL, mài cần tăng cam, tăng loxo nặng...) Những xe này thường mình sẽ thây sên cam luôn luôn đi um xùm:)
     
    #39 vie.nguyenquang, 21/1/11
    Sửa lần cuối: 21/1/11
  10. Djphat

    Djphat Bằng A4

    Tham gia:
    27/6/08
    Bài viết:
    669
    Được thích:
    125
    tuy xe, k phải xe nào cu4g nhất định phải chích ắc hoặc hạ đầu hạ lòng, tùy cho ng làm ra bài nào và cách làm mỗi ng mỗi khác. Đương nhiên âm piston hoặc côn đầu piston vào chão sẽ tăng áp suất nén. TB zin đo đồng hồ là 9kg/cm2, xe độ thì nên làm 12kg/cm2 khi máy nguội
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...