theo ý kiến của e thì bác nên tập hợp những bài về động cơ cho vô 1 topic luôn để mọi người tiện theo dõi, còn trong phần kỹ thuật thì vô vàn bài, muốn kiếm cũng hơi mệt
đồng ý với bạn này luôn. theo mình diễn đàn nên tổng hợp một số thông tin cần thiết như vầy lại. sẽ tránh đi những topic trùng nội dung + dể tìm kiếm khi cần
Khi nào bạn thấy xe có tiếng kêu lách cách ở phần đầu động cơ, xe khó nổ, hoặc động cơ bị mất sức ép và yếu hơn bình thường thì có thể là đến lúc điều chỉnh khe hở supap đó bạn, mình cũng không biết gì nhiều đâu, còn học hỏi mọi người nhiều lắm, có gì sai thì mọi người bỏ qua và chỉnh sửa lại dùm mình, mình biết gì thì cùng chia sẻ ae cùng học hỏi thôi mà có gì đâu bạn
Bạn ko đọc kỷ rồi: 2 lằn bạc chứ ko phải 2 lá bạc nhé: piston có 3 lằn bạc, vớt bỏ bớt lằn bạc đầu và chừa lại cho đầu piston nhô lên. Bạc thì có loại 5 lá hoặc 3 lá. (SR lụm hình trên mạng ) <br /> <br /> <br /> Triệu chứng hở supap thường thấy nhất là xe khó nổ và mất garanty ( dĩ nhiên hở thì xe yếu rùi )
Hi hi... bác Quang nói chưa hết đó bạn. phải dớt đầu piston sát vô rãnh bạc đầu tiên sao cho đầu piston có hình chóp nón âm vô trong chảo càng chí mí càng tốt, bài này đi hậu tốt lém...
Như vậy vớt bỏ lằn bạc đầu tiên thì phải đi kèm chích ắc hoặc hạ chân lòng nữa phải không?.. Chứ muốn pitong ép sát chảo phải tăng khoảng chạy của nó phải ko mấy bro???
nếu hạ nòng 3 ly sên cam chùn thì sao mình k chặt bớt sên vậy bác, e nghĩ sên cam chặt mắt vẫn được mà
Hạ mặt đầu(1,5-2ly), hạ mặt lòng( 2-2,5ly) và hạ chân lòng(2-2,5ly) Chủ yếu là hạ canh theo sên cam để xe êm, vớt lằn bạc đầu tuơng đương 7ly của piston: chỉ cần hạ 2 mắc sên cam là vừa y: ví dụ xe zin đi 88 thì đi 2 bạc sẽ là 86! <br /> <br /> <br /> Chặt sên thì 1 lần sẽ là 2 mắc: tương đương 7ly: vậy thì nó lại căngb-( vậy nên mới gọi là nan giải: thường thì phải kiếm sợi sên cam nào giản thật giản để chặt hoặc xài sợi mới dùng cách tăng cam max ( thay BXL, mài cần tăng cam, tăng loxo nặng...) Những xe này thường mình sẽ thây sên cam luôn luôn đi um xùm
tuy xe, k phải xe nào cu4g nhất định phải chích ắc hoặc hạ đầu hạ lòng, tùy cho ng làm ra bài nào và cách làm mỗi ng mỗi khác. Đương nhiên âm piston hoặc côn đầu piston vào chão sẽ tăng áp suất nén. TB zin đo đồng hồ là 9kg/cm2, xe độ thì nên làm 12kg/cm2 khi máy nguội