Tai sao các hãng xe ga ít trang bị thắng đĩa sau cho xe?

Thảo luận trong 'Dàn ngoài (khung sườn, dàn nhựa, bộ phận khác...)' bắt đầu bởi Gjang_Tjen_Sjnh, 12/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. Gjang_Tjen_Sjnh

    Gjang_Tjen_Sjnh Tập Lái

    Tham gia:
    31/7/09
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    4
    thắng đĩa đi rất an toàn nếu quen sử dụng nhưng tại sao các hãng như honda hay yamaha ko làm cho đĩa sau những loại xe của mình nhỉ trong khi thắng sau phanh cổ điển ko nhẹ và ko hiệu quả lắm!trong khi nếu muốn lên đĩa sau fai3 bỏ ra số vốn ko nhỏ?
     
  2. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    "số vốn ko nhỏ" --> là do cái này nè bạn, nếu làm thắng đĩa vào thì xe sẽ bị đội giá lên khá nhiều, mất khả năng cạnh tranh
     
  3. socratevn

    socratevn Bằng A2

    Tham gia:
    5/12/08
    Bài viết:
    107
    Được thích:
    57
    Bánh sau xe thường dùng sên,phải căng chỉnh theo độ mòn dãn ,như thế một cơ cấu thắng đĩa phải có khả năng trượt theo trục.Nhưng vì thắng đĩa đòi hỏi độ chính xác cao nên chỉ một sai lệch nhỏ cũng có khả năng cọ thắng nên chế tạo một hệ thắng đĩa đạt yêu cầu phải có giá thành cao.Không phải là không chế được (hãng Su có làm cho xe số ) nhưng các xe số của VN thường có phân khối nhỏ nên cũng không cần lực thắng mạnh ,dùng thắng đùm cũng đạt yêu cầu.Thực ra khi thắng trên lý thuyết lực thắng bánh trước chiếm tới # 70% hiệu quả tổng lực thắng với điều kiện chuẩn (không nghiêng ,quẹo,mặt đường và vỏ xe bám tốt) nên làm thắng đĩa cho bánh trước là đúng lý thuyết.Nhưng ở VN nhiều người bị té vì trượt bánh do điều kiện sử dụng không chuẩn.
     
  4. funnyandsexy

    funnyandsexy Tập Lái

    Tham gia:
    2/3/07
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    11
    xin lỗi bạn. xin thưa em nó ko an toàn. bạn thử nghĩ trời đang mưa, bạn chạy >60 km/h rồi có việc gì đó bất ngờ đạp thắng thì sao ??? rất dễ nằm gầm xe tải. còn với đường khô ráo, tốc độ cao hơn thì cũng tương tự. nếu đĩa sau mà abs nữa thì còn gì bằng nhỉ. e nói có gì sai xin đính chính.
     
  5. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Đạp thắng đĩa mà đạp kiểu như thắng đùm thì dù trời đẹp, đường khô cũng té nói chi trời mưa, vì vậy đĩa thắng sau người ta làm có đường kính nhỏ để có lực hãm phù hợp rồi. Thắng đĩa luôn an toàn hơn thắng đùm trên mọi trường hợp, chẳng qua cái tư tưởng "thắng đĩa dễ té" là do thị trường VN có mấy chiếc có thắng đĩa sau ?

    Còn về vụ trời mưa thì không khí lạnh đi, thắng đùm có khuynh hướng bó phanh hơn thắng đĩa, đạp cái nhẹ thôi cũng đủ dính bánh. Trời nóng, dùng thắng nhiều thì bố thắng đùm nóng lên, chai lại, có khuynh hướng mất phanh. Cái gì thắng đùm cũng thua hết

    Nói thắng đĩa không an toàn hơn thì mấy xe Moto GP nó gắn thắng đùm hêt rồi
     
    #5 Born2Love, 12/8/09
    Sửa lần cuối: 12/8/09
  6. MinhNguyen

    MinhNguyen Bằng A1

    Tham gia:
    18/2/07
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    43
    an toàn hay ko là do cách chạy,ko bit chạy thắng đĩa mới bị trượt té
     
  7. big_bear

    big_bear Bằng A4

    Tham gia:
    19/5/08
    Bài viết:
    1,225
    Được thích:
    918
    còn do nguyên nhân là đường xá VN mình wa nhiệu bụi bậm bùn đất rất dễ làm kẹt thắng nữa
     
  8. Born2Love

    Born2Love Bằng A3

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    521
    Được thích:
    1,158
    Kẹt thì đương nhiên không bao giờ kẹt rồi, chỉ mòn bố nhanh hơn 1 tí thôi. Trên đĩa đã có sẵn các lỗ làm mát, cũng có chức năng tự làm sạch cho đĩa, bụi, bùn đất sẽ lọt vào các lỗ này rồi tự rớt ra ngoài
     
  9. khoichampion

    khoichampion Tập Lái

    Tham gia:
    28/2/08
    Bài viết:
    24
    Được thích:
    39
    thắng đĩa nếu biết bop thì sẽ hơn thắng dùm nhìu, tại thắng đùm có độ rơ lớn, tay thắng phải đi 1 góc lớn + lực lớn mới ăn còn thắng đĩa bóp vô chút xíu là ăn chặt rồi. Tại mấy pa hay bóp mạnh đột ngột nên mới có vụ trượt nhào xe đó chớ. Thắng đĩa vẫn ngon hơn .
     
  10. soledad0972

    soledad0972 Bằng A2

    Tham gia:
    27/2/08
    Bài viết:
    117
    Được thích:
    39
    chắc bạn chưa chạy xe 2 đĩa bao giờ nên mới nói vậy, chứ đang chạy >60 mà đạp thắng đùm gấp như bạn nói thì 1 là quăng xe, 2 là đâm thẳng chứ ko thể nào dừng lại như thắng bằng 2 đĩa được.
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...