Thắc mắc vài vấn đề xoay quanh galaxy sport của sym

Thảo luận trong 'Cẩm nang tài liệu kỹ thuật' bắt đầu bởi phiphihaihai, 3/11/16.

  1. phiphihaihai

    phiphihaihai Tập Lái

    Tham gia:
    26/10/16
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    3
    Galaxy sport là mẫu xe côn tay giá rẻ, có ae nào đã trải nghiệm thấy nó ra sao ? Ai có tài liệu về nó cho e xin với. Máy móc, nồi tạ,dên nó ra sao? Có thể sàn qua lại với wave dream đc k?
     
    n0ria thích nội dung này.
  2. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    im re không có ai luôn !!!
     
  3. phiphihaihai

    phiphihaihai Tập Lái

    Tham gia:
    26/10/16
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    3
  4. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    https://m.facebook.com/?_rdr#~!/groups/271407642983834?multi_permalinks=589506677840594¬if_t=group_highlights¬if_id=1479523672625522&ref=m_notif

    Đang hóng em này. Chán Honda rồi, đang đi FFneo2008 tính đổi vơ.
     
  5. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    https://m.facebook.com/?_rdr#~!/groups/271407642983834?multi_permalinks=589506677840594¬if_t=group_highlights¬if_id=1479523672625522&ref=m_notif

    Có group đây
     
  6. n0ria

    n0ria Bằng A2

    Tham gia:
    27/4/09
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    71
    https://www.facebook.com/Carlo.Buratino?fref=nf
    https://www.facebook.com/groups/SYMGalaxy/permalink/515437878580808/
    Mình là một người dùng bình thường, không phải dân am hiểu hay “biker chuyên nghiệp”, chỉ muốn chia sẻ một vài cảm nhận và đánh giá cá nhân về chiếc SYM Galaxy Sport 110 mình đang dùng với các bạn đang đi xe giống mình, hoặc đang có ý định mua xe số phổ thông để tham khảo lựa chọn xe trước khi mua (hoàn toàn từ thực tế sử dụng nên có tính tham khảo khá chính xác), các bạn không quan tâm hoặc quan tâm với mục đích “không thiện chí” thì không nên đọc rồi comment “không thiện chí”, như thế không hay.
    Hiện nay xe số phổ thông 110-115 phân khối có khá nhiều mẫu với giá cả tầm 18-23 triệu, nhưng đặc biệt ở phân khúc này thì xe côn tay chỉ có SYM Galaxy Sport 110 (sau đây sẽ gọi tắt là SPORT), có thể coi như là một giải pháp kinh tế và hiệu quả dành cho những người thích xe côn tay. Với giá bán lẻ dưới 21 triệu đồng (ở thị trường Ninh Thuận, bao giấy), SPORT đáp ứng khá tốt nhu cầu của một người thích xe côn tay (dùng như là phương tiện hàng ngày).
    Xe của mình là xe mua lại khi đã chạy được 6 tháng (12.000km) của 1 người quen, hàng ngày đi về đều đặn là 100km. Sau khi mua từ tháng 01/2016, mình có thực hiện hai chuyến đi: đường dài + vượt đèo từ Phan Rang đến Bảo Lộc, đường dài + địa hình hiểm trở từ Phan Rang đến thác Chapơ (Bác Ái – Ninh Thuận). Hai chuyến đi đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, nhất là đoạn ôm cua leo đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha) và vượt dốc núi chân thác Chapơ. Mình xin chia sẻ lại những trải nghiệm thú vị đó cũng như cảm nhận về chiếc xe SPORT.
    SPORT là dòng xe kiểu dáng thể thao, mang phong cách giống như Yamaha Exciter 2009-2010 (mình thấy thế). Thiết kế phần đuôi xe hơi "bình thường", nếu chỉ thấy xe qua hình ảnh thì cảm giác xe hơi nhỏ, yếu ớt nên khó thu hút được sự quan tâm của người xem. Tuy nhiên khi quan sát thực tế thì xe khá đẹp, cứng cáp, khoẻ - rất ổn.
    Nếu ai đang có ý định mua SPORT mà còn băn khoăn về hình dáng của xe không đẹp thì hãy ra ngay đại lý để coi xe thực tế, đảm bảo xe nhìn rất khác với hình trên website. Bản thân mình lúc mới thấy hình xe trên web cũng phân vân, nhưng đến khi thấy xe thực tế thì khá là ưng ý. Tất nhiên, xấu đẹp là quan điểm riêng của mỗi người nên có thể người này thấy đẹp còn người khác thì lại chê xấu, chủ yếu là mình có thích hay là không.
    Mình cao 1m66, nặng 56 kg, ngồi lên xe tương đối vừa vặn, có thể chống chân chạm đất cùng lúc cả hai bên, hơi nhón chân một chút, có lẽ 1m7 là vừa vặn nhất. Tư thế ngồi của người lái SPORT là hơi thẳng tay, lưng có thể ngồi thẳng hoặc hơi cúi về phía trước. Mình cảm thấy khá thoải mái khi dùng nó để đi xa.
    Có thể SPORT không có thương hiệu mạnh hoặc quảng cáo rầm rộ như các hãng khác nhưng xét về nội lực thì SPORT có thể làm người ta “bất ngờ” nếu khai thác hết khả năng của xe. Chạy xe vài lần trên nhiều loại đường khác nhau bạn sẽ khám phá ra cách "thuần phục" SPORT, nói chung SPORT khá dễ để làm quen và tận dụng hết ưu điểm cũng như khả năng của xe.
    SPORT sử dụng động cơ xylanh đơn 4 thì, làm mát bằng gió dung tích 108cc. Hộp số tròn 4 cấp, công suất tối đa 7,2 KW tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 7,7 Nm tại 5.500 vòng/phút (mấy cái công suất này mình cũng không chắc lắm).
    Xe có 4 số tròn (N-1-2-3-4-N), giống số của xe số bình thường chứ không giống như các xe tay côn khác (SYM Wofl 125 hồi trước cũng vậy). Khi đi đường trong phố đông thường phải chuyển số liên tục vì phải thay đổi tốc độ nhiều lần, hơi khó chịu (xe côn tay nào cũng thế).
    Số 1 và 2 chủ yếu dùng khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe, mình thường dùng số 3 để chạy trong phố và để tăng tốc còn số 4 để chạy đường trường.
    Khi dừng xe lại tại đèn đỏ hay bị kẹt xe, mình luôn chuyển về số 1 để chạy chứ không để số 2. Vì ở số 1 chỉ cần nhích nhẹ ga kết hợp nhả côn là xe sẽ bắt đầu chạy, còn số 2 thì phải nhích ga sâu hơn, dễ mỏi tay nếu đi xe trong thời gian dài. Với lại nếu kết hợp ga và côn không tốt thì sẽ dẫn đến tình trạng xe bị giật và tiếng máy kêu lục cục khó chịu.
    Như đã nói, mình thường dùng số 3 để tăng tốc, nếu chạy tốt thì khi chuyển từ số 3 sang số 4 sẽ tạo thành một gia tốc khá lớn giúp vào số 4 ngọt ngào và tận dụng hữu hiệu khả năng tăng tốc của số 4. Khi chạy đường trường, mình dùng số 3 tăng tốc tới hơn 60km/h rồi mới sang số 4, và chỉ cần thêm vài giây là đạt được 80km/h.
    Số 3 là số rất quan trọng của SPORT, tuy không giúp xe đạt được tốc độ tối đa nhưng sẽ cho xe gia tốc lớn nhất, đồng thời leo dốc cũng rất khỏe. Qua hai chuyến đi mình nói ở trên, mình có thể khẳng định rằng số 3 là số mạnh mẽ nhất của chiếc SPORT, và cũng là số mà xe đạt được gia tốc tối đa.
    Khi đi trên đường trường, gặp xe lớn như xe tải, xe khách, muốn vượt lên thì cần nhất không phải tốc độ cao mà là gia tốc phải lớn, tức là phải tăng tốc nhanh trong thời gian ngắn. Nếu đang chạy ở số 4 nhưng tốc độ dưới 60km/h (do giảm ga để căn khoảng cách, căn đường chạy), thao tác của mình là bóp côn và móc cần số để trả về số 3, sau đó rồ ga vài cái để làm tăng vòng tua lên, lúc đó có thể cảm nhận rõ sức mạnh của động cơ, sau đó chỉ cần kéo tay ga là xe sẽ vọt lên rất nhanh, qua 60km/h thì bóp côn, vào số 4 - bỏ lại chiếc xe lớn sau lưng, và để số 4 tiếp tục kéo ga tăng tốc.
    Số 3 có thể duy trì cho xe một vận tốc khá cao, lên đến hơn 60km/h (có lần mình đã thử kéo lên gần 70km/h), đồng thời leo đèo khỏe và rất ngọt (mình vượt đèo Ngoạn Mục với 2 người chủ yếu bằng số 3). Vì thế mình cho rằng số 3 là số mạnh nhất trong 4 số của xe.
    Tất nhiên, để “offroad” đoạn vào chân thác Chapơ thì chỉ có số 1 và số 2 mới làm được. Đi qua cái cổng chào “Thác Chapơ” là bắt đầu vào con đường mòn xuyên rừng ngoằn nghoèo, lổn nhổn đá, với những con dốc dựng đứng, có đoạn một bên là vách núi, một bên là vực sâu, đoạn đường tuy không dài nhưng cũng phần nào đánh giá được sức mạnh khá là đáng nể của SPORT.
    Trước khi mua SPORT mình rất muốn biết là tốc độ tối đa của xe được bao nhiêu, và tốc độ lớn nhất mà xe vẫn có thể chạy ổn định. Mình đã thử tìm hiểu trên mạng nhiều rồi nhưng vẫn chưa thấy ai khẳng định là đã đạt được tốc độ tối đa của SPORT. Trên YouTube có 1 video quay đồng hồ khi chạy max tốc chiếc SPORT với vận tốc tối đa là 105km/h. Thực tế thì mình cũng không muốn thử chút nào. Mình thấy khi chạy ở tốc độ 80-90km/h thì xe vẫn đầm, ổn định, không rung lắc, và cảm giác lái vẫn tốt.
    Về khả năng tăng tốc, xe dễ dàng đạt từ 0-80km/h một cách nhanh chóng. Từ 80-90km/h, nếu kết hợp ga và vòng tua máy tốt thì sẽ đạt 90km/h cũng khá nhanh, nếu chỉ chạy xe bình thường mà không chú ý kết hợp ga và vòng tua máy thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt 90km/h. Từ 90km/h trở lên thì SPORT tăng tốc rất chậm, khi lên khoảng gần đạt 100km/h có thể có cảm giác gằn động cơ.
    Phanh, thắng đĩa, lốp xe
    Xe dùng thắng đĩa cho bánh trước và thắng đùm cho bánh sau. Bánh sau kích thước 80/90-17 nên nhìn hơi nhỏ. Bánh sau không có thắng đĩa (như đa số các xe trong phân khúc) nên nhìn cũng không “ngầu”. Có thể đi làm thắng đĩa cho bánh sau để xe nhìn ngầu hơn, nhưng mình thấy trang bị như vậy là cũng được rồi.
    Thử nghiệm trên nhiều loại địa hình cho thấy thắng đĩa trước hoạt động rất tốt, phanh ngon, còn thằng đùm phía sau cũng không phải là tệ. Mình đã chạy trong phố, quốc lộ, leo đèo – đổ đèo ôm cua, thử tốc độ, leo núi, đổ dốc và cảm thấy rất yên tâm.
    Nói về lốp, mình thấy có vấn đề, lúc chạy hơn 15.000km do lốp sau đâm phải cây sắt to quá nên mình phải ra đại lý SYM (dù vẫn chạy được bình thường - đó là lợi thế của lốp không ruột), nhưng đến nơi kiểm tra thì thợ có chỉ cho mình thấy lốp có hiện tượng phù, họ nói là do thường đi đường dài trong điều kiện mặt đường nhựa nóng (nắng nóng ở Ninh Thuận thì khỏi phải nói) nên bị như vậy. Nhưng mới chỉ 15.000km mà đã thế thì hơi tệ (lốp Kenda). Nếu bạn nào có thay thì nên thay lốp tốt hơn và to hơn một chút, trông sẽ đẹp hơn và bám đường tốt hơn.
    Hệ thống làm mát
    Động cơ của SPORT được làm mát bằng không khí. Xe mình trong chuyến đi Phan Rang - Bảo Lộc dù đi xa liên tục, leo đèo và nhiều đoạn chạy với tốc độ 80-90km/h nhưng động cơ cũng không quá nóng, vẫn ổn định và êm. Mình thấy hệ thống làm mát bằng không khí như vậy là khá tốt.
    Xăng cộ
    Bình xăng 3,4 lít của SPORT là khá nhỏ. Đi đường dài mình thấy hết khoảng 1,8l – 1,9l/100km, tính ra đổ đầy bình thì chạy được khoảng chừng 180km.
    Tóm lại, SYM Galaxy SPORT 110 là một chiếc xe tốt có mức giá ngon. SPORT tỏ ra rất bền bỉ và ổn định, không bị hư vặt, kết cấu xe chắc chắn.
    Nhận xét tóm tắt về SPORT của mình (hiện tại đã chạy gần 18.000km): từ ngày mua về mình bảo dưỡng định kì đều đặn, 1000km là thay nhớt, chỉ thay nhớt hãng SYM, chưa thay nhớt gì khác. Thay lọc gió lúc 15.000km.
    1. Về thiết kế:
    Thiết kế xe đánh giá là cứng cáp (xấu đẹp tuỳ mỗi người cảm nhận), xe đi rất chắc ko tạo ra tiếng kêu do dàn nhựa cong vênh (trừ khi đi đường quá xấu trong thời gian dài sẽ nghe kêu ở dè sau chỗ gắn biển số - khắc phục bẳng cách siết lại ốc vít)
    Thiết kế hộp đựng đồ dưới yên không to bằng xe tay ga, nhưng đựng đồ khá thoải mái cộng thêm có nút mở yên bằng điện tiện lợi (vẫn có thể mở bằng khóa phía đuôi xe bình thường nếu tắt khóa điện), có thêm 2 hộc để đồ nhỏ phía trước rất tiện.
    Yên xe hơi cứng và nhỏ ở phía sau, ngồi lâu hơi ê mông.
    Thiết kế đồng hồ đơn giản, dễ nhìn, không có đồng hồ tua máy như một số xe tay côn cao cấp.
    Điểm nhấn chính là cặp đèn led mặt nạ trước và bầu dầu chống xóc phuộc sau.
    Bình xăng thiết kế hơi nhỏ, chỉ có 3,4l – nếu được cỡ 4l thì tốt.
    2. Về tiêu thụ nhiên liệu:
    Mức độ tiêu thụ ở mức chấp nhận được
    Cụ thể đi trong thành phố, hay đi số 2, số 3 tốc độ vận hành thường <40km/h thì mức tiêu thụ khoảng 2l - 2,1l/100km
    Đi đường trường, thường đi số 3, số 4; tốc độ vận hành >=50km/h thì mức tiệu thụ cỡ 1,8l - 1,9l/100km
    3. Về khởi động và vận hành máy:
    Về khởi động:
    Khởi động dễ dàng. Để lâu không vận hành (lần lâu nhất mình để là 5 ngày đêm) khởi động vẫn dễ dàng như thường.
    Đề xe rất nhạy, êm, gần như không có độ trễ.
    Về vận hành máy:
    Vào ga ra côn, ấn cần đạp chuyển số… trơn tru, rất nhẹ nhàng, có điều cần số khi trả về sau khá bất tiện (mình cảm giác rất nghịch chân nên thường móc cần trước chứ không đạp cần sau).
    Đi đường đông, thường xuyên đi tốc độ <=25 km/h cảm giác máy khỏe (đi số 2, chứ nếu đi số 3 theo mình là không phù hợp, sẽ gây cảm giác máy yếu).
    Đi trên 25-40km/h đi số 3, trên 40km/h đi số 4 (mình quen đi với tốc độ - số như vậy), đi 1 người hay 2 người đều cho cảm giác xe bon, gia tốc tốt, máy êm.
    Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên, tiếng pô nghe cũng khá đã, lên tốc độ 60-80 km/h rất dễ dàng và nhanh, cảm giác rất ngọt và mạnh mẽ, trên 80km/h tăng tốc chậm hơn.
    Tốc độ vận hành tối đa mình đã chạy là gần 100km/h ở lúc vận hành được khoảng 15.000km (đi 1 người lên cỡ 90km cảm thấy xe hơi rung, còn đi 2 người thì êm), khả năng có lẽ lên hơn 100km/h nhưng chưa dám thử. Quãng đường đi max speed tầm 5km.
    Ở số 2 và 3 xe leo dốc nhanh, mạnh mẽ, cảm giác đầm chắc, không có cảm giác rung (leo đèo Ngoạn Mục đa số đi số 3, ít đoạn phải dùng số 2 dù đi 2 người).
    Phanh hoạt động tốt, máy không quá nóng khi vận hành lâu.
    Hàng ngày thường vận hành ở tốc độ 30-50km, đường thoáng 60km-70km.
    4. Các lỗi có thể gặp (xe mình đã gặp rồi):
    a. Bệnh kêu két két ở phanh trước:
    Triệu chứng: thỉnh thoảng nghe kêu két két ở phanh đĩa trước
    Nguyên nhân:
    - Do bố phanh
    - Do má phanh với cái chỗ phanh có đất cát
    Khắc phục:
    - Nếu do đất cát vệ sinh sạch là hết kêu
    - Do bố phanh thì chịu, tự nó hết kêu (không biết vì sao), lâu lâu rửa xe hoặc lội nước bị ướt thì kêu - xong khô thì hết
    b. Bệnh đảo bánh lái, rung tay lái
    Triệu chứng: Xe đi có cảm giác lệch lệch tay lái, không được cân. Khi phanh xe nghe có tiếng kêu cái cụp (nhỏ thôi)
    Nguyên nhân:
    - Lỗi cổ phốt bị lỏng.
    - Lỗi do áp suất hơi lốp trước sau không chuẩn: Non quá thì gây cảm giác đảo, căng quá cây cảm giác trượt bánh.
    Cách khắc phục:
    - Lỗi cổ phốt: tìm thợ sửa có tay nghề, uy tín; vì ngoài nguyên nhân này còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác, thợ có kinh nghiệm và uy tín sẽ phát hiện và khắc phục (bản thân mình cũng không hiểu về xe lắm, chỉ biết chạy thôi).
    - Lỗi do áp suất hơi lốp: cái này nhìn cũng khó biết, chỉ có mua cái bơm có đồng hồ áp suất để đo hoặc mua riêng cái đo áp suất bánh để biết mà bơm theo đúng tiêu chuẩn ghi trên bánh xe.
    c. Bệnh bấm nút mở yên mà yên không bật:
    Nguyên nhân:
    -Kẹt chốt (do bụi bẩn, rỉ sét - mình thấy cục hút chốt khá yếu).
    Cách khắc phục:
    - Xịt RP7 vô chốt cho sạch là được.
    d. Bệnh rơ côn:
    Triệu chứng: Bóp hết côn mà lên ga vẫn chạy, chuyển số cảm giác hơi sượng sượng – không êm.
    Nguyên nhân:
    -Rơ dây côn nên côn cắt không hoàn toàn.
    Cách khắc phục:
    - Tự chỉnh nếu có đồ nghề (tháo ốp bên phải lốc máy) hoặc ra thợ. Cảm giác côn nhanh rơ, xe mình thay nhớt 2-3 lần là mình chỉnh lại côn 1 lần.
    e. Bệnh phù lốp sau:
    - Triệu chứng: không có gì khác thường lắm, quan sát hoa văn lốp xe, hoa văn nổi – hay rãnh nổi gì đó sẽ thấy cao thấp không đều (bị nhẹ thì khó thấy lắm)
    Nguyên nhân:
    - Chất lượng lốp chưa tốt lắm + thường đi đường dài trong điều kiện mặt đường nhựa nóng.
    Cách khắc phục:
    - Ra thợ thay thôi, nên thay lốp to hơn một chút và lốp nào chất lượng tốt hơn đi cho bền.
    Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ, lái xe an toàn. Khi nào có dịp, mời các bạn làm một tour bằng xe máy về Ninh Thuận chơi.
     
    trung290699phiphihaihai thích nội dung này.
  7. phiphihaihai

    phiphihaihai Tập Lái

    Tham gia:
    26/10/16
    Bài viết:
    22
    Được thích:
    3
    Like cho tinh thần biker. Ae ai có tài liệu về máy móc động cơ k?
     
    n0ria thích nội dung này.
  8. Phat28

    Phat28 Bằng A1

    Tham gia:
    16/9/16
    Bài viết:
    42
    Được thích:
    5
    ai chạy xe số sym rồi thì mới thấy nó bền cực, bào tour hay chở hàng vô đối

    mấy chiếc angel xe 100cc vẫn có bơm nhớt rời zin chạy phê lắm
     
  9. kiettammm

    kiettammm Tập Lái

    Tham gia:
    10/2/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Xe Galaxy Sport này thì khá tốt theo mình là vậy.
    mình mua xe này va chạy dược 2 năm r. 26ngan km r.máy rất ok chi thay lốp vs nhong sên thôi,
    mình ơ quận 12 chạy về phan thiết chưa hết bình xăng nữa.
    quãng đường hơn 200km chạy 60-80 liên tục ko nghĩ .
    mình đã thử đổ 3lit và chạy thẳng 1 mạch tới phan thiết luôn vẫn còn xăng.
    nói là 3lit4 thật chất đổ muốn dc 3lit 4 là phải đổ tràn tới nắp bình xăng .nên đổ 3 lit thôi nha.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...