Thắng dĩa - Các vấn đề thường gặp - Hướng dẫn sữa chữa nhanh

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Chọtchọtxỉu, 5/2/12.

  1. Chọtchọtxỉu

    Chọtchọtxỉu Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    432
    Chắc AE ai đi xe cũng có lần khó chịu với cái thắng dĩa của mình. Đặc biệt là những bộ thắng dĩa được độ lên như: dĩa lớn, thắng dĩa sau.
    Sau 1 thời gian học hỏi cộng với 1 số kinh nghiệm thực tế. Mình lập TOPIC này để hướng dẫn sữa chữa đơn giản đến phức tạp nhằm nâng cao tinh thần độ xe của AE:D
    1 số vấn đề thường gặp như:

    _ Cạ dĩa
    _ Dĩa cong vênh: cái này nếu nhẹ mình trị được ko cần ép mài
    _ Thắng bị sượng
    _ Bó thắng : hướng dẫn cách xử lý trường hợp này nếu đang đi đường
    _ Thắng không ăn
    ...

    Học nhiều nhưng cũng không thể học hết, mong AE cùng vào chia sẽ kinh nghiệm
     
    Khanhcantho, Dream 33344Windowslonely thích nội dung này.
  2. [B]om.vt

    [B]om.vt Bằng A2

    Tham gia:
    13/2/11
    Bài viết:
    381
    Được thích:
    56
    mới thay bố giờ chạy hơi nặng và nóng, ko biết nên mài bố hay là sả dầu thắng, mong đc chỉ giáo
     
    honluHaoDrag thích nội dung này.
  3. Chọtchọtxỉu

    Chọtchọtxỉu Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    432
    Khi thay bố mới phải làm vệ sinh heo dầu chứ ko đơn thuần là bỏ bố vào, Xả dầu va mài bố đều ko giải quyết được vấn đề
     
    1 person likes this.
  4. zender88

    zender88 Bằng A2

    Tham gia:
    1/9/08
    Bài viết:
    113
    Được thích:
    79
    Mình mới làm thắng đĩa sau. Bánh quay nhẹ, ít cạ. Nhưng khi thắng thì không ăn lắm.
    Chân đạp của mình với quảng đường đi khá ngắn.
    Nghe các bạn khác nói thì lấy khóa 12 chỉnh lại con ốc heo dầu. Không biết thực hư thế nào ?
    Vậy kính mong các cao nhân hỗ trợ giải đáp thắc mắc.
     
    1 person likes this.
  5. Chọtchọtxỉu

    Chọtchọtxỉu Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    432
    Heo dầu của bạn chưa xả hết gió, để tránh đạp sâu thợ tăng-đưa lên làm cho hành trình đạp ngắn lại:)
     
    1 person likes this.
  6. wave9652

    wave9652 Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    136
    Mình cũng bị tình trạng giống bạn trên , mình sao thắng đỉa sao (wave) , Heo dầu & pen đạp đều hàng tốt , nhưng sao đạp không ăn & đạp rất sâu , Bạn chỉ dùm bệnh để đi sữa .:-S
    với lại làm cách nào để xả hết gió trong heo dầu .
     
    1 person likes this.
  7. Chọtchọtxỉu

    Chọtchọtxỉu Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    432
    Nếu bạn biết cách xả gió thì mình mới chỉ được, việc này hơi khó:)
     
    1 person likes this.
  8. tuannguyen3108

    tuannguyen3108 Bằng A3

    Tham gia:
    27/12/09
    Bài viết:
    510
    Được thích:
    188
    http://www.bikervietnam.com/bfrm/member.php?u=1035045 ơi! bạn biết thì bạn cứ ghi ra đây rùi chỉ cho ae biết lun đi, chứ bạn cứ nói như zay thì làm sao mà ngta biết đường mà sửa dc.
    đó là mình thấy như zay nên nói cho bạn hỉu thoy chứ ko có ý j với bạn hết
    thân
     
    1 person likes this.
  9. wave9652

    wave9652 Bằng A2

    Tham gia:
    21/12/11
    Bài viết:
    82
    Được thích:
    136
    Thì bạn cứ nói đi để mình xem sao chứ;);)
     
    1 person likes this.
  10. Chọtchọtxỉu

    Chọtchọtxỉu Bằng A2

    Tham gia:
    5/10/11
    Bài viết:
    133
    Được thích:
    432
    Trường hợp đạp sâu là do không xả hết gió, mình sẽ chỉ cách xả gió đơn giản, tỷ lệ thành công 99%.
    Chuẩn bị: 1 bình dầu thắng (cỡ băng chai oxy già) chìa khóa 8, 12, kìm, 1 đọan ống 6ly ( giống ống khí hồ cá )
    1. Xả hết tăng đưa nơi pen đạp để hành trình pen đúng chuẩn, đoạn ống nối với ốc xả gió để dầu ko văng lung tung làm tróc sơn , sét rỉ, và tránh văng vào mắt, mở bình dầu dự trữ châm đủ mức UP rồi đóng lại.
    2. Dùng kìm bóp mạnh ống dầu cách ốc dầu pen khoãng 5 cm, đạp thử vài cái, nếu thấy cứng chân ( dĩ nhiên là đạp cạn ko sâu ) nếu cách test này mà vẫn đạp sâu thì pen bạn hư phốt.
    3. Đọc kỷ: dùng kìm bóp vị trí trên đạp vài cái ( sẽ cãm nhận dầu chạy qua đầu kìm) khi đạp thấy cứng chân thì giữ nguyên chân đạp ko nhả ra và thả kìm ra, vẫn giữ nguyên chân đạp dùng kìm bóp lên đoạn giữa dây dầu, thực hiện như trên và dùng kìm bóp đoạn gần ốc dầu heo, lần này sau khi đạp cừng chân ko nhả ra , bỏ kìm ra vẫn giữ nguyên chân xả ốc gió cho bọt khí thoát hết ra, sau khi siết ốc gió lại thì mới nhả chân thắng ra.
    4. Sau 1 turn thì chân thắng bạn đã đỡ sâu đáng kể và làm tiếp lần thứ 2 như trên nhưng đoạn cuối bạn ko xả ốc gió mà xả con ốc dầu.
    5. sau khi xả gió xong mở nắp bình dầu châm cho đầy lại mức UP
    Nếu làm lần đầu thì cứ làm từ từ, ko ai thành công liền từ lần đầu tiên:) Riêng mình cũng phải vật lộn với nó cả ngày mới xong.
    Nếu các bạn làm sai 1 trong các bước trên ví dụ: đang xả ốc gió chưa siết lại mà mỏi chân thả chân thắng ra thì coi như phải làm lại từ đầu hehe.
    Phương pháp này chỉ áp dụng cho dây dầu zin, dây Morin thì hư sợi dây mất. Và dĩ nhiên còn rất nhiều phương pháp khác đòi hỏi kinh nghiệm nhiều hơn:)
    Nhớ dội nước để trung hòa lượng dầu văng lung tung làm hư sơn và các chi tiết xe
     
    2 người thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...