Thiết kế bóp thắng trước đề như xe ga cho ex

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi 82M100001, 14/8/11.

  1. vesparally200

    vesparally200 Bằng A2

    Tham gia:
    17/5/11
    Bài viết:
    193
    Được thích:
    518
    Nguyên tắc của rờ le thiết kế được theo 2 cách 1 cách là phải có dòng điện nuôi để rờ le thường đóng hoặc thường mở. Ngoài ra còn một cách là ngậm điện nữa. Ở đề khi dây kích đã kích điện để rờ le hoạt động thì dòng điện đó vẫn được nuôi. Dòng qua rờle thì được giảm để tránh gây hư hỏng cho công tắc và tiếp điểm.
     
  2. mr_longrich

    mr_longrich Bằng A4

    Tham gia:
    13/3/09
    Bài viết:
    2,055
    Được thích:
    22,659
    Motor đề chỉ dùng kéo trục khuỷu trong một thời gian nhất định (vài giây) để bắt đầu quá trình làm việc của động cơ thôi. Khi bấm nút đề, relay đề "nhảy", motor đề kích chạy. Khi nhả nút bấm thì relay đề tắt và motor ngắt. Nếu bấm đề quá lâu sẽ hết bình do motor đề cần dòng khá lớn để kéo máy --> bấm liên tục thì bình xả liên tục mà không được nạp nên yếu bình.

    Relay kiếng chủ yếu phục vụ cho công nghiệp. Trên ô-tô, xe máy thì ít khi dùng loại này (trừ những cách mod xe cần phải sử dụng).

    Về ý của bạn thì phần kích relay là ổn, nhưng phần công suất thì chưa rõ cho lắm. Phần công suất (các tiếp điểm của relay) nên "chen" vào, và mắc nối tiếp với công tắc đề. Và vì dòng kích của relay đề là không lớn, nên có thể dùng công tắc tay thắng để kéo chung, dùng relay thì hơi phí.

    Thân! :)
     
  3. R_Y_U_9_x

    R_Y_U_9_x Tập Lái

    Tham gia:
    22/7/11
    Bài viết:
    15
    Được thích:
    23

    hehe. Để số N thì đâu cần bóp côn đâu bạn :)
     
  4. thangquynho1314

    thangquynho1314 Bằng A2

    Tham gia:
    3/5/11
    Bài viết:
    83
    Được thích:
    156
    Thanx pác Long nhiều bây h thì em đã hiểu vấn đề.
     
  5. 82M100001

    82M100001 Bằng A2

    Tham gia:
    14/6/11
    Bài viết:
    191
    Được thích:
    707
    không có cái hình lằm cũng khó nhi ? hôm bữa trước làm cháy cầu chi mất tiêu oy. hic
     
  6. trongphamhp

    trongphamhp Tập Lái

    Tham gia:
    17/2/13
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Anh cho em hỏi cái rơle đề của xe jupiter mx làm thế nào để tháo nó ra ạ?
     
  7. Love@i

    Love@i Bằng A4

    Tham gia:
    28/1/11
    Bài viết:
    693
    Được thích:
    449
    Anh Long cho em hỏi cái, vậy Relay đề của Yamaha khi bấm nút đề thì nó cấp mass cho relay phải ko anh, còn các hảng khác thì ntn ạh :124:
     
  8. kiep_aiti

    kiep_aiti Tập Lái

    Tham gia:
    4/3/11
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    8
    bác Long trả lời rõ ràng rồi đó ,chịu khó suy nghĩ chút là làm dc thôi mà bác
     
  9. papa317

    papa317 Tập Lái

    Tham gia:
    20/3/13
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    4
    đây là nguyên lý cho hãng nào vậy vậy bác? mình đi wave rsx 110 của honda thì có giống thế ko? tks bác
     
    #19 papa317, 5/5/13
    Sửa lần cuối: 5/5/13
  10. mrnghia89

    mrnghia89 Bằng A1

    Tham gia:
    2/4/12
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    14
    Bình có 3.5A mà cũng đú với xe ga - có cần thiết không khi xe số có kết cấu truyền động khác với xe ga?
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...