Future Topic bàn luận dành riêng cho dòng Future 125 mới đời 2012-2013

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vkdnta, 18/7/13.

  1. Petanker

    Petanker Tập Lái

    Tham gia:
    10/1/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Bác này nói giống như xe em luôn. Xe em bxc ,em cũng mua ở viễn thuận phát phú tài nản. Nhìn cái xe hết muốn đi
     
  2. HoangNhatNG

    HoangNhatNG Tập Lái

    Tham gia:
    10/1/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Các anh chị cho em hỏi chiếc Fu của em không FI khi chạy đường dốc như hôm tết tây mới đi tour đà lạt khi qua đèo Chuối ... thì xe lên không nổi. Thằng bạn đi chung tour nói là BXC khi chạy địa hình cao nó vậy , không khí loãng nó giống như bị thiếu gió là có đúng không. Có cách nào khắc phục nhược điểm này không? Xe em mới đi được 2k km. Em thấy dân chúng đi Win100 lên phà phà mà xe em 125 lết theo không hehehe.
     
  3. nhokkon_92

    nhokkon_92 Tập Lái

    Tham gia:
    12/1/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    cho em hỏi máy future 2 sao sang số hết kêu cốc cốc ạk ?
     
  4. Mr.NC

    Mr.NC Tập Lái

    Tham gia:
    13/1/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
     
  5. Mr.NC

    Mr.NC Tập Lái

    Tham gia:
    13/1/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Chào các bác!
    Con Fu-Fi của e gần đây bị mắc một lỗi là khi bình thường bấm còi thì nó không kêu nhưng khi lên ga bấm còi kèn nó mới kêu. Mà ngoài đèn cos và pha ra thì còn lại đều câu vô bình. Nhưng tự nhiên nó bị vậy, mò quài mà cũng không ra... Có Pro nào từng bị hiện tượng này rồi thì giúp với... Thks!
    P/s: Không dám mang ra head vì sợ mấy ảnh khui ra cái này cái kia rồi kêu thay đủ thứ... Head honda h moi tiền đủ cách... @@ Ngán!!!!!
     
  6. le tien

    le tien Tập Lái

    Tham gia:
    19/6/15
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    2
    Bạn nên thử hết tất cả các lọai nhớt, mỗi loại tầm 3 bình trở lên coi cái nào hợp. Đừng dùng nhớt khoáng, phải bán tổng hợp trở lên.
    Mình từ đó giờ xài mấy loại sau: Shell advance (240k), castrol Racing (230k), Top1 evolution moto 10w40 (250k). Xe bạn mới 600km thì kiếm loại bán tổng hợp 10w30 như Liqui moly streer 10w30 (200k) havoline 10w30, hoặc ngon hơn là tổng hợp hoàn toàn top1 evolution 10w30 (300k).
    Cái nữa là nhớt phải Jaso MA hoặc MA2. Nhớt nào được chứng chỉ Jaso thì nó in sẵn trên bình chứ JASO ma, ma2 to tướng. còn ko có thì nó thì hoạc là ko ghi hoặc là meet or exceed Jaso.
    Mình nghiên cứu nhớt cũng khá nhiều nên cũng biết sơ sơ. Bạn đừng nghe mấy shop nó quảng cáo. Lên thẳng trang chủ nhà sản xuất đọc thông tin.
     
  7. Tapao

    Tapao Bằng A1

    Tham gia:
    18/1/17
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    12
    Xin chào mọi người, mình là thành viên mới, rất mong được chỉ giáo
    Xe mình đã đi 17.000km, nói chung tạm ổn, xăng cộ khá ok, máy thì giờ bớt hú nhiều
    Sáng nay mình đi thay sợi dây công tơ mét, gặp ngay anh thợ tay ngang, lay hoay khá lâu mà kg mở được dàn nhựa đầu đèn, thấy ảnh dùng búa, dao để nạy và gõ lên dàn áo mà xót hết cả ruột.
    Lay hoay 1 hồi cũng tháo ra được, nhưng bị gãy 1 cái pas phía bên phải, nằm gần dây ga.
    Mình nói "anh làm gãy pás rồi, ảnh xanh mặt, chối phăng, kêu anh chủ tiêm ra, anh chủ tiệm cũng kêu cái này gãy lâu rồi", mình kêu xe em lần đầu tiên mở dàn đầu mà sao gãy lâu rồi được.
    Anh chủ tiệm lớn tiếng kêu "sửa thì phải gãy chứ, anh mang qua tiệm khác đi, lần sau đừng đem tới đây nữa"....
    Mình tức quá, nhưng đành im lặng cho xong
    Qua tiệm khác, gặp thợ xịn, ảnh tháo ra cái một, thay dây côngtmet, xong gắn lại, nhưng thiếu mấy con ốc, đành quay lại tiệm cũ tìm.
    Giờ dàn đầu đèn thiếu mất 1 con ốc (do gãy pas), vậy có sao kg mọi người??? Có chỗ nào chế nhựa kg ạ?
    Cám ơn mọi người!!!
     
  8. hummer0102

    hummer0102 Tập Lái

    Tham gia:
    31/12/15
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    0
    Xe của em được 15.000 km rồi các bác. Cho em hỏi mấy vấn đề sau (thú thực em cũng không có kinh nghiệm nhiều nên mới lên đây hỏi) cảm ơn các bác :D
    1. Bao lâu thì mình nên thay nhông sên dĩa, buri, lọc gió các bác nhỉ. Và còn những phụ tùng gì cần thay nữa khi xe chạy nhiều vậy các bác. Sẵn các bác cho em hỏi Fu nhà mình xài buri gì ngon :D
    2. Em đang cài nhớt cantex 20-50 cho mỗi 1000 km thì có nên không (trung bình mỗi ngày em chạy cũng 100 km). Tiện thể cho em hỏi các bác hay thay nhớt ở đâu (TP.HCM nhé các bác)
    3. Em đem xe đi bảo dưỡng, nhân viên Head bảo nên vệ sinh buồng đốt cho mỗi 6.000 km. Không biết có nên không các bác.
    4. Xe em là bản bxc. Bao lâu thì mình nên vệ sinh bình xăng 1 lần các bác nhỉ
    5. Em cứ có cảm tưởng dàn nhựa của Fu kém quá các bác ạ. Đi đường gập gềnh 1 tí là kêu xòng xọc luôn ý (đã đem ra head cho các bạn dán lại keo 2 mặt ở đầu xe)
    6. Cho em hỏi vỏ xe thì mình nên xài loại nào và phụ tùng của Fu các bác mua ở đâu (trong HCM) luôn với :D

    P.s: em biết là những câu hỏi em nêu ra đã có không ít các bác đã hỏi và đã trả lời rồi. Cơ mà thiệt tình lọc 400 mấy trang sau 1 ngày đi làm mệt mỏi về thì cũng oải lắm. Mong được các bác tận tình chỉ giáo. Em xin cảm ơn các bác Fu nhà mình :D
     
  9. le tien

    le tien Tập Lái

    Tham gia:
    19/6/15
    Bài viết:
    7
    Được thích:
    2
    1. NSD, lọc gió thay sau khoảng 10-15 ngàn km ( NSD thấy mòn và chùng quá thì thay thôi). Bugi hãng thì đi vệ sinh lại xài không cần thay nếu không chạy tốc độ cao thường xuyên và dài ( tầm trên 60km và quãng đường chạy liên tục trên 40km). Nếu thay thì thay loại NGK platinum cpr6eagp-9 hoặc ngon hơn thì Iridium của Denso và NGK ( IU22 hoặc CPR7eaix-9)
    2. xe mới 15km mà xài chi tới nhớt W50. NGon bổ rẻ thì mua top1 action plús 10W40 ngon nhất trong đám bán tổng hợp. TPHCM thì cả đống chỗ bán nhớt này lên gôogle mà ra gần chỗ bạn nhất. Ngon hơn nữa thì tổng hợp hoàn toàn Shell ultra (240k), Castrol racing (230k), top1 evolution moto (250k), Mobil racing (270k).
    3. Không nên vệ sinh buồng đốt bằng máy epoxy gì gì đó. Mua chai cacbón cleaner của yamaha hoặc Liqui moly . Vệ sinh buồng đốt bằng máy làm nhiệt độ tại buồng đốt cao hơn rất nhiều so với hoạt dộng bình thường. Cực ký không tốt cho vật liệu động cơ ( muốn biết thêm thì mình bàn sau nhé)
    4. 15 ngàn km mua chai cacbon cleaner ở trên là vệ sinh cả buồng đốt và bình xăng con.
    5. Mua chai keo silicon trong ( ra máy tiệm làm tủ kính giá 40k) về thấy chỗ nào chạy rung và kêu thì trét vào. Mấy cái pat lâu ngày chạy mòn ầv bị gãy hết. Có tiền thì thấy cái nào rơ qua thì thay lần, tầm 100-300k cho mỗi miếng nhựa (giá trong HEAD)
    6. Vỏ xe thì loại không ruột của Duro hoặc iRC. Phụ tùng không rành thì cứ ra Head mà mua trừ mấy cái lặt vặt như NSD, bố thắng...
     
    FUTURE XNhóc Tùng thích nội dung này.
  10. danbtrs

    danbtrs Bằng A2

    Tham gia:
    17/1/11
    Bài viết:
    365
    Được thích:
    115
    potay bạn luôn, thay công tơ mét thì vào head cho thợ họ thay chứ ghé tiệm bên ngoài chi cho nó làm ẩu, rồi hư, giờ chỉ có thể là vào head mua con ốc bị mất và nhờ họ trét silicon vào đầu đèn để nó ko bị kêu lúc chạy nhanh thôi. trước khi làm nên hỏi giá cả cho sòng phẳng đừng có để nó làm j thì làm rồi sau đó bị chém lại kêu head nó ăn mắc.
     
    FUTURE X thích nội dung này.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...