Bạn nên thay nhông dĩa mặt trời, sên did màu đen 9li là tốt rồi. Xe mới mua về là m thay nguyên bộ luôn jờ được 25k km còn tốt lắm. Giá m thay lúc đó gần 300k jờ k biết nhiêu, m ở tây ninh nên tp m cũng k rành k tư vấn bạn đc
Có 1 em Future FI màu đen đỏ mua tháng 01/2017, đã chạy gần 20.000km, có vài lời nhận xét cá nhân như sau: Ưu điểm: 1. Đầm chắc, không rung lắc, dàn áo khá chắc chắn. 2. Máy khỏe khi đi đường trường, chạy trớn rất tốt, vận hành ổn định ở tốc độ cao. 3. Cốp xe lớn chứa được nhiều đồ 4. Tiết kiệm xăng khỏi bàn (bình thường đi đường trường 72-76km / lít, đường TP 65-70km /lít) – mình đã kiểm chứng. Khuyết điểm: 1. Xe mới mua bị rất nhiều lỗi: vỏ xe không bền, nhông sên dĩa kém dẫn đếu kêu lọc cọc và hay dãn sên, con ốc kiếng hậu hay kêu (cái này do xe riêng mình hay xe ai cũng bị mình không rõ), dàn vỏ bánh trước và bánh sau xe nhìn không cân xứng với thân mình đồ sộ của xe. 2. Hộp số sử dụng bước số dài nếu không quen chạy rất dễ nảy sinh nhiều vấn đề: xe ì, máy kêu to hơn, sang số bị kêu. 3. Số 2 và 3 tiếng hú rất lớn. Kinh nghiệm: Đã thay lọc gió, thấy xe tiết kiệm xăng hơn. Đã thay nhông dĩa mặt trời, sên DID 108 mắc khắc phục 90% tiếng hú của số 2 và 3, xe chạy rất êm, cảm giác lái rất tốt. Đã thay vỏ không ruột Dunlop 90/80-17 cho bánh sau thấy xe nhìn cứng cáp hơn, nhún êm hơn, phản hồi đến tay lái tốt hơn. Tương lai sẽ thay vỏ không ruột Dunlop 80/90-17 cho bánh trước. Ngoài ra chạy xe tuân thủ các dải tốc độ với các số phù hợp thì xe sẽ rất nhẹ và êm ái, số 2 và 3 không bị hú. Lên số: số 1 đến gần 20km/h thì sang số 2, số 2 đến gần 40km/h thì sang số 3, số 4 thì gần 60km/h mới sử dụng. Trả số: để cho xe nhẹ và không ì máy thì dưới 50km/h thì phải trả số 3, dưới 30km/h phải trả số 2, dưới 10km/h phải trả số 1. Future có 1 điểm đặc biệt là giữa các bước số có 1 khoảng âm côn, các bạn nên tận dụng điều này để chạy trớn sẽ tiết kiệm xăng và xe trôi đi không bị giựt, không bị hú, nhẹ xe nữa. Thường xuyên kiểm tra bảo trì xe: thay lọc gió sau mỗi 10.000km, dùng Carbon Cleaner mỗi 5.000km, thay nhớt mỗi 1.000km nếu đi xa thường xuyên như mình -100km /ngày đi làm, thứ 7 CN nghỉ (mình xài nhớt motul 3100 silver, nếu có đk thì thay Motul 300v đi 4.000km /lần), siết chặt ốc nhớt nếu không đi đường ngập nước tràn vào hư máy, tăng sên liền khi bị dãn sên cạ carte. ==>Thực sự đây là một chiếc xe rất tốt, xứng đáng với tiền bỏ ra. Nếu bạn yêu xe, thường xuyên bảo trì chăm sóc xe thì xe sẽ bền đẹp và êm ái. Đừng nghe người ta nói dòng này lỗi mà chê nó, của bền tại người hết. Vài dòng tâm sự. Hôm sau em sẽ chụp hình xe cho các bác.
Các Bác cho mình hỏi vài vấn đề chút xíu nhe. Mình mua xe future 125 của Thái nhập ở Quang Phương mới chạy được 2000km thì bây giờ mình có cần ra hãng bảo trì tinh chỉnh gì ko ?. Lúc mua ở Quang Phương mà mình ngán quay lại đó bảo trì lắm, tụi nó chỉ có thuốc thôi chứ ko sữa chữa gì được. Xe mình chạy hay bị hú rất lớn ở số 2 và cổ xe hơi bị niểng qua bên phải một chút, từ lúc mua tới giờ đã bị rồi, đem ra tụi QP cũng như ko. Ai biết chỗ bảo dưỡng uy tín ở sài gòn xin chỉ giúp nhé, lâu lâu còn ghé làm lặt vặt, mình ở Bình Thạnh. Xin cảm ơn.
Hình như xe rodai tới khoảng 2000km là phải vô hãng chỉnh gì trong đó phải ko ba'c. Mình hỏi cho chắc ăn để thôi vô đó đỡ bị thuốc. tks
SOS: Con xe này mình chạy đến nay hơn 4000km rồi nhưng có lỗi rất ngán ngẩm: Xe chạy thỉnh thoảng cà giật, ặc ặc... nhất khi đi chậm số 2 ròi lên ga vọt, vọt chi không thấy nó giật liên hồi luôn... lộn hết cả lòng mề, oải nhất là lúc ngã 3,4 nó giật đùng đùng , o to công thì lù lù ở sau. Ra Hãng họ bao bẩn Bugi lau sạch, mình chạy lại vẫn thế. Lúc rất ngon lúc lại lên cơn, anh e đi thử bảo là con xe Ma. Có cao thủ nào chỉ gíup không... Thảm quá
ở đây mhiều cao thủ fu, giúp m với: M mới có con Fu Neo 2008. Phần đầu xe lúc lên số rung quá. Ae ai đg đi xe đó chỉ m cách khắc phục với. Vả lại, lên số tương đối nặng, hay là do m cảm nhận sai.