Rebel USA TOPIC :<<< FIX >> Tất Cả các " BỆNH " NOTUS & CB 125r

Thảo luận trong 'Hãng khác' bắt đầu bởi ax.armani, 17/10/11.

  1. ax.armani

    ax.armani Bằng A2

    Tham gia:
    8/6/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    95
    UPDATE Liên Tục - TOPIC : <<< FIX >> Tất Cả các " BỆNH " NOTUS & CB 125r

    LỜI NÓI ĐẦU
    TOPIC Hướng dẫn NewBie & ACE đang có ý định rước & đang sỡ hữu NOTUS & CB 125r

    Mình lập TOIPIC với Mong Muốn " Chia Sẽ Đam Mê & Tận Hưởng Đam Mê Moto " . Giup đỡ các ACE mới chơi & đang chơi NOTUS & CB 125r >:D<

    TOPIC Lập ra với Tiêu Chí : " Hướng Dẫn & Chia Sẽ Đam Mê " nên ACE Dealer Vui Lòng " KHÔNG BUÔN BÁN " trong TOPIC

    ACE nào muốn Fix or lên đồ thì sẽ hướng dẫn ACE đến các tiệm bán hàng có " Uy Tín " và đã đựoc các AE trong hội test trước đễ tránh tình trạng " Tiền Mất Tật Mang "

    Dealer sẽ shows hình món hàng . Giá tiền sẽ dc cập nhật thẳng trên TOPIC . Giá tiền chỉ mang tính tham khảo để ACE Bkier " Liệu Cơm Gắp Mắm " . Và " Không Mặc Cả trên TOPIC "
    ACE nào có nhu cầu gì thì có thể PM Inbox cho các DEALER

    TOPIC chia làm nhiều phần :

    Phần 1 : các địa chỉ & Dealer UY TÍN cho ACE Bkier tham khảo
    Phần 2 : Các Lỗi & Hướng Khắc Phục NOTUS & CB 125r
    Gồm : Nội Công & Ngoại Công :D


    <<<<<<<<<< --- >>>>>>>>>


    Phần 1 : Coming soon




    Phần 2 : C
    ác Lỗi & Hướng Khắc Phục NOTUS & CB 125r



    * Ngoại Công : :D


    01 - Lỗi Rung (
    Rung BX , Tay Lái , Sườn Xe , Rung Hán :D ... Kính Thưa các Loại Rung ... ) FIX 95 %

    * Rung Tay Lái : FIX: Dùng miếng Ron 2 mỏng 2mm chêm vào 2 bên tay lái .

    Giá : 8 k

    [​IMG]


    Ae nào gần Lý Nam Đế thì qua tiệm này làm luôn cho tiện


    Tiệm JOiNT Lý Nam Đế

    [​IMG]


    * Rung BX : Các bạn xem dưới BX xe có các miếng cao su chống rung , nếu các miếng cao su không chạm vào sường xe thì xe sẽ rung nếu chạy trên 40 km/h
    BX xe mình có 1 khuyết điểm : khi chạy gần hết xăng sẽ rung , ACE cứ bơm mạnh tay vào ( full gần 400k ) là xe nó lại êm . xe mình là con nhà giàu .
    Bé Ko Chịu Đói Đâu đó các a , Đói lên là bé " Rên n n n ... " đó nha . KAKA
    FIX : Các bạn có thể dùng cao su miếng & tấm thảm lót cắt ra để chêm vào . Sao cho khi bắt BX vào thì nó chạm vào sườn xe là OK . và BX cách sườn xe từ 3 ly trở lên
    ( Sẽ up hình sau )

    * Rung Sườn Xe : Chạy tốc độ cao sườn xe rung & cảm giác không an toàn ( 10 xe thì 9 xe bị )
    Cái này AE cần phải thay ngay , không hiểu hãng làm thế nào nhưng có xe là dùng 2 miếng pát sắt khóa cửa để chêm vào . ( :-O Pó Tay ) ( sẽ up hình sau )
    ACE để ý sẽ thấy 1 để cố định cả nguyên cái máy xe vs sường xe = 1 miếng sắt có lỗ tròn . vì hãng xe dùng cao su rời : 2 cục cao su & 2 bi = phíp ( giốn như bi nồi xe tay ga ) để cố định . Nên khi chạy tua máy lên cao sẽ rung
    FIX : ACE tiện 1 cục Cao Su Nguyên Khối đóng vào đó

    Giá : 40 - 45 k

    * Chiều dài : 83 cm
    * Đường kính : 28 - 29 cm ( Tùy Xe )
    * Lỗ để xỏ ốc : 10 cm

    bảo đảm êm dịu 99% ( giống như sleep = nêm Kymdan :D )



    Ngã 3 và cao su zin


    [​IMG]


    Khoảng thiếu hụt của cao su zin

    [​IMG]

    Tiện cao su đặc & đóng vào lổ ắc . Cao su thôi , không có ống chỉ sắt nha .
    Chiều dài cục cao su là 83mm, vòng ngoài là 28-29mm , lổ trong là 10mm

    [​IMG]




    * Rung Hán : Rung Hán thì khá nguy hiểm vì rung H sẽ dẫn đến hiện tượng MÓP BX :-O Tốn Money đi gò BX :> . Dễ Cong & hại Pitton >:D<
    FIX
    : Bệnh này thuộc dạng NAN Y rồi , chưa có cách trị B-)
    Khuyến Cáo : trước khi chạy xe không nên quá căng thẳng , thằng a mà nóng quá thì thằng e bị Stress là phải . kaka




    02 - Nước Sơn Xe
    Bệnh Chung : Nước sơn xe của ae mình không được tốt lắm . Rất dể tróc & trấy . Nhất là BX & nắp xăng . BX rất mỏng dể móp méo nếu tác động mạnh
    FIX : Ae nên cẩn thận khi gửi xe trong bãi . Khi dán keo thì nhớ nói thợ dán kỹ vào . Đừng ịn keo vào rồi giựt ra liên tục , phải dán từ từ . ae nên dán cả nắp BX lun ( Kinh nghiệm xương máu .. *** đưa thằng dán keo cùi bắp . nó ịn vào giựt ra 1 cái đi lun lớp sơn BX & nắp BX :(()





    * Nội Công : :D



    * 01 - Kẹt Ga Bình xăng Con ( BXC )
    Khi rước em nó xe về , Ae thường bì tình trạng kẹt ga ( RPM khi lên vòng cao sau đó hồi về không kịp . sẽ có hiện tượng khi bóp côn máy sẽ : gừ gừ ... giống như đang giữ ga nhẹ )
    AE nên nghe tiếng máy thay vì nhìn đồng hồ RPM ( RPM của dòng xe mình không được chuẩn )

    FIX : Ae lên MTR ở Phú Lâm : gặp a.Trà & nói tình trạng xe . MTR Phú Lâm sẽ Fix được lỗi ( Nhưng sau khi Fix xe sẽ bị đôi chút hụt hơi vì Fix là MTR sẽ mài trái ga nhỏ lại 1 tí nên tình trạng bì hụt hơi là chắc chắn , chỉ nhiều hay ít thôi =((
    AE nào có điều kiện về kinh tế thì NÊN THAY BXC khác . BXC của hãng thì dùng trái ga nên rất dể bị kẹt ga ,
    khi thay BXC mình thay loại nào cũng dc cái này tuỳ sở thích & cảm nhận của AE

    * Warning
    !

    Nhất định không nên nghe những chủ cửa hàng xe dùng lời ngọt ngào & dụ khị thay các loại bình xăng sau :

    * BAD : =((

    - Rider 125 & 150 ( very BAD ) :-SS
    - Bình Bông Mai ( Japan or Malay cũng không được ) nếu chưa xổ trái

    sẽ cập nhật tiếp ...



    * GOOD : >:D<

    - Các loại BXC dùng ga dù ( ko dùng trái ga ) , chắc chắn 101 % sẽ không bị kẹt ga :D
    - LA 250 ( cái này hơi dư dã , cần được thợ cân chỉnh đúng thì chạy mới good )
    Nếu thợ GUD cân chỉnh đúng KT thì garanty cực nhuyễn :D


    sẽ cập nhật tiếp ...


    - Lưu Ý -

    Các loại BXC nêu trên AE thay loại nào thì tuỳ sở thích & cảm nhận của từng người . AE nên Cân Nhắc Kỹ trước khi thay
    Chứ đừng thay xong không vừa ý thì đem mình ra làm Bia Bắn nha AE :-S . Tội mình . :D
    Sau khi AE thay BXC xong & cân chỉnh thì con vợ mình sẽ khác nhiều . KAKA
    Bạo hơn , mạnh hơn & không kém phần Ngọt Ngào :">


    * 02 - Bố Nồi & Lò Xo

    * Notus thường : 5 lá Bố - 4 Lò Xo - 4 Lá Sắt tròn
    *
    Notus RC : 6 lá Bố - 6 Lò Xo - 5 Lá Sắt tròn

    Bố nồi & lá sắt dc đặt xen kẽ nhau

    Với bộ nồi xe càng nhiều Lò Xo thì xe càng bắt & bốc
    Vs xe Zin thì 6 lò xo or 4 lò xo thì không mấy khác biệt , 6 lò xo thì nc đề hổn hơn và có phần sốc xe hơn 4 lò xo


    * Notus thường : Độ lên 6 Lò Xo & 6 Lá Nồi

    Muốn lên 6 lò xo 6 lá nồi thì cần phải thay bộ Đế & Miếng đỡ 6 lổ ( cái này quên tên rùi )

    Bộ Đế & miếng đỡ 6 lá 6 lò xo trong MTR bán tầm 3 - 3.5 củ ( AE gọi hỏi lại cho chắc ăn , vì hỏi cũng đã lâu rồi , ko biết có thay đổi gì ko )

    Những lá bố zin theo xe thì ko dc bền & bắt nên sau 1 time ae nên thay
    Nhất là lá bố theo xe rất dể bị " Cháy " . Ae về thay lá bố xịn or độ đều dc
    Và nhớ là khi thay bố thay luôn lá sắt nha


    * Miếng
    Sắt

    Lá sắt có 2 loại và nhiều kích cỡ :

    * Sắt Lán :
    Dùng loại này thì bố nồi khá bền , nhưng độ bắt & bốc ko = lá nhám

    * Sắt Nhám :
    Dùng loại này thì bố nồi có độ bắt & bốc cao hơn nhiều so vs lá lán . Nhưng có khuyết điểm là mau bào mòn bố ( độ mòn ko đáng kể . Theo mình ae nên dùng lá nhám vì xe mình hơi ngầu mà lên ga nó ì ì thì chán lắm :D , lên ga là xe phải sốc sốc lên mới đã . hehe )

    Còn về kích cỡ lá sắt thì có nhiều loại :
    1.2 - 1.6 - 1.8 - 2.0 ...... v/v
    Cái này thì tuỳ vào thợ canh sao cho bố & lá chuẩn . Để phát Bụp Dính là okie . hehe :D

    Vì dòng xe Notus của mình LR tại VN nên dộ đồng nhất là ko thể , mỗi xe mỗi kiểu ( Hên Xui )

    Mai tiếp nha AE h bùn ngủ quá rùi . :go:
    Continue
    Chút tối về Up tiếp . h Busy rùi
    Sẽ sớm có hình cụ thể cho AE




     
    #1 ax.armani, 17/10/11
    Sửa lần cuối: 4/2/12
  2. j0ker

    j0ker Bằng A1

    Tham gia:
    26/8/08
    Bài viết:
    54
    Được thích:
    131
    hay!!! tiếp tục tinh thần nha bác!!
     
  3. sos_tnt

    sos_tnt Bằng A2

    Tham gia:
    10/11/09
    Bài viết:
    214
    Được thích:
    219
    anh em vào trao đổi kinh nghiệm để thằng tèo còn học hỏi :)
     
  4. steven107

    steven107 Bằng A2

    Tham gia:
    23/2/11
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    137
    hay quá ta, nhưng có hình hướng dẫn chi tiết thì điểm 10 cho chất lượng . vote tinh thần cho các pro vào chia xẽ kinh nghiệm .
     
  5. chat2004

    chat2004 Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/09
    Bài viết:
    427
    Được thích:
    235
    Rất cần những bài như thế cho anh em.... vote cho bác 11 đ luôn....
     
  6. ax.armani

    ax.armani Bằng A2

    Tham gia:
    8/6/07
    Bài viết:
    199
    Được thích:
    95
    HEHE . Thaks bác . đang tt update đây >:D<
     
  7. tieu_lien

    tieu_lien Bằng A2

    Tham gia:
    15/12/10
    Bài viết:
    368
    Được thích:
    77
    fix lỗi rung tay lái : cái vòng cao su nhỏ, mỏng 2mm . làm tại tiệm join lý nam đế, ngay góc ngã 3 hòa hảo và lý nam đế, giá 8k.

    [​IMG]

    hình tiệm nè:

    [​IMG]

    fix lỗi rung máy:

    - ngã 3 và cao su zin

    [​IMG]

    - khoảng thiếu hụt của cao su zin

    [​IMG]

    - tiện cao su đặc và đóng vào lổ ắc, chỉ cao su thôi, ko có ống chỉ sắt nha.chiều dài cục cao su là 83mm, vòng ngoài là 28-29mm, lổ trong là 10mm

    [​IMG]

    tổng chi phí là : cục cao su đặc 40k

    đc làm cao su : tiệm làm cao su tên Dũng, trên đường Hoàng văn thụ, đối diện đường Hồ văn huê, ngay ngã 3
     
    #7 tieu_lien, 19/10/11
    Sửa lần cuối: 19/10/11
  8. chat2004

    chat2004 Bằng A2

    Tham gia:
    12/4/09
    Bài viết:
    427
    Được thích:
    235
    Anh Ty nhận làm luôn đi, nhiều anh em sẽ làm đó.... đắt hàng nghen....
     
  9. tieu_lien

    tieu_lien Bằng A2

    Tham gia:
    15/12/10
    Bài viết:
    368
    Được thích:
    77
    hên xui.hi.... chỉ rõ như zậy rùi mà ép tui làm nữa thì chắc tui tự ........sát lun
     
  10. ™¶«ü Dë †hüøñg™

    Tham gia:
    19/10/11
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    hiện tại mình đang đi con notus lâu thay đang chạy giảm ga nó ko xuống, bóp côn thì nó hú ko xuông ga đc.xuống số văn ga lên xuống 1 hồi nó mới xuống ga đc:(. ACE nào biết cách khắc phục chỉ zùm em với tk nhiều :D
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...