Sport Từ naked bike qua sport bike CBR1000rr 2012

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi Fz8, 13/7/12.

  1. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241
    Trước tiên là mong mod duyệt bài viết của mình....để chia mình chia sẻ niềm đam mê xe đến toàn thể anh em....niềm đam mê ấy luôn cháy bỏng cho dù là già hay trẻ...ở đâu và làm nghề gì...

    chiếc xe đầu tiên mình "cưới" là Yamaha FZ8 2011 ngày 20 tháng 3 nam 2012 mới toanh ....mình đã chấm ngay cái nhìn đầu tiên giữa dàn xe sport bike...bởi vì khi ngồi lên cảm giác thoải mái....và dễ chạy...nhưng để o nhà cho đến đầu tháng 5 mói đem ra lăn bánh trên đường, vì bận làm quá....nhưng cuối cùng kết thúc vào ngày 25 tháng 6 nam 2012 ....hơn 1 tháng rưỡi chạy và đúc kết kinh nghiệm cho mình với dòng xe naked bike....

    ở thành phố đông người đông xe qua lại...naked bike là sự lựa chọn hoàn hảo vì không phải cúi người như sport bike nhìn dáng đẹp nhưng bất lợi ở chỗ...khi chạy tốc độ cao...tay lái trợ lực ko có nhúng quá mềm khi qua những đường dằn...ko có kính chắn gió...ôm cua vòng cung cũng khó hơn....và gió thổi vào ngực nhiều khi chạy gây càm giác mệt mỏi.....khi mua naked bike ko cần phải chỉnh lại đồng hồ RPM ( khi xe đang trong thời gian rô đai) nếu là sport bike thì sẽ bị giới hạn RPM , muốn chạy lên khỏi mức giới hạn cũng ko dc...vi dụ xe CBR1000rr giới hạn 4000RPM tốc độ 59 miles muốn lên nữa cũng ko dc....vì nhà sản xuất muốn người dùng cẩn thận tốc độ nhằm tránh phá hủy bộ phận máy nếu như người tiêu dùng chạy quá mức cho phép của 1 chiếc xe mới....tuy nhiên mình có thể chỉnh RPM lên 13000RPM ( max 15000 RPM nếu là sport bike)

    còn naked bike thì ko cần chỉnh.......mình đã text trong 1 đoạn đường ngắn khi xe đã chạy dc hơn 1500km...o tốc độ 125 miles ( 201km/h) chưa max speed.... đôi dòng sơ qua naked bike

    và nó đây:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Chia tay ngày 25 tháng 6 nam 2012 : sau khi đã tưng tưng say ôm cua bị té....bởi vậy có 1 lời khuyên chân thành, đến các anh em chơi xe....đừng bao giờ uống rượu beer trước khi lên xe...nó như là trò đánh cược mạng mình và mạng của ng khác....
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    *******************************************************************
    Sau khi làm giấy tờ.. ngày 6 tháng 7 mình đã "cưới" 1 em khác là CBR1000rr 2012
    về chi tiết thì nhúng trước và sau và cả hệ thống trợ lực tay lái điều là electronic....đèn đồng hồ LED
    và 1 số chi tiết thay đổi khác dòng CBR1000rr 2011 dàn body , đèn trước, khung sườn màu đen thay vì màu bạc như các dòng 2011 trở về sau đó....máy cũng thiết kế khác....mình sẽ update tiếp tục sau khi đồ part về....ở vn các anh em có thể trang trí cho xe màu mè 1 tý cho bắt mắt....nhưng ng chơi xe o đây chủ yếu là đơn giản ko cầu kỳ nhưng PC (power commander) là phải có và dàn pô :
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    sắp tới khi đồ part về mình sẽ update tiếp tục....và hình ảnh anh em và xe chung group motor :
    Ducati 1199 panigale S 2012 , Suzuki Hayabusa 2011 , Suzuki Gsxr 1000 2012, Suzuki Gsxr 2009, Yamaha R1 2011 + 2009 + 2012(2) , Kawasaki 600 R Ninja ,Yamaha R6. Thân ái
    Mong mod duyệt bài dùm nhé vì mình mới nếu có gì vi phạm mong mod nhắc nhở đừng banned mình cám on .
     
    Dia Tran thích nội dung này.
  2. quangt798

    quangt798 Bằng A1

    Tham gia:
    13/9/11
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    49
    xe đẹp wa! PKL mẫu nào nhìn cũng phê! biết tới bao h mới mua dc 1 kon :|... nhìn thèm wa
     
  3. ballack1908

    ballack1908 Bằng A2

    Tham gia:
    5/3/11
    Bài viết:
    477
    Được thích:
    649
    bên đó chuyệng giấy tờ,bằng lái có khó như bên này ko ta
     
  4. Mr.carrot

    Mr.carrot Bằng A4

    Tham gia:
    7/11/08
    Bài viết:
    1,344
    Được thích:
    2,030
    Chậc cái xe ngã trầy mà em thấy xót hộ bác...
     
  5. bataefrenreyes

    bataefrenreyes Bằng A4

    Tham gia:
    2/5/08
    Bài viết:
    4,637
    Được thích:
    3,780
    Khi Rôđai hệ thống cũng tự động bị giới hạn rpm và top speed hả anh ~.~ , em rôđai CBR 1000 2008 đập thùng 100% từ km thứ 2xx trở đi đã gắn lọc DNA và pô slip-on, căng ga căng số 26x km/h ở cao tốc Liên Khương có bị limit gì đâu =.=".

    Các xe sport bike đời mới sau này, khi gắn dynojet pc5 thì nên gắn thêm dynojet SFM (secondary fuel module) để đảm bảo kéo đủ 8 injector tối ưu sức mạnh của xe :)
     
    #5 bataefrenreyes, 13/7/12
    Sửa lần cuối: 13/7/12
  6. brucelee

    brucelee Bằng A3

    Tham gia:
    17/3/09
    Bài viết:
    568
    Được thích:
    188
    con cbr 100 đẹp mê li ... bác này chạy 1000 té mà trày sơ sơ là may thiệt chả bù cho em té 1 pát bay lun cái xương hên sao ko chết hehe củng tại nhậu....
     
  7. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241
    Mến chào quangt789:
    Thật ra khi đã đam mê xe PKL thì phải chó chút ít $ để "chăm lo" cho nó....tôi thấy dòng xe PKL ở VN cũng rất nhiều nhưng nghịch nỗi có 1 điều hạn chế niềm đam mê của anh em say mê, đó là vấn đề về thuế nhập cảng, đó chính là sự hạn chế lớn nhất vì nó quá cao....nên ít nhiều anh em ko theo đuổi hết những đam mê của mình.Nếu như thuế xuất nhập ko cao tôi thiết nghĩ.....anh em chúng ta ai cũng có 1 chiếc để thỏa đam mê của mình.Thân ái


    Mến chào ballack1908:
    Về vấn đề giấy tờ cũng ko có gì phức tạp cả,khi bạn mua xe có thể chọn 2 hình thức 1 là payoff ( trả hết),
    hai là trả pay month ( trả hàng tháng) dĩ nhiên khi chọn hình thức trả hàng tháng sẽ có tiền lời, tùy theo tổng giá trị income ( tiền làm 1 năm của mình) và tiền mình "nợ" những chuyện khác nhiều hay ít, nếu chọn hình thức pay month , sẽ qua 1 trung gian là nhà bank và mình trả hàng tháng lại cho nhà bank,

    nhà bank sẽ đồng ý cho bạn mượn tiền để trả cho hãng xe hay ko thì dựa vào tiền thu nhập 1 năm nếu như thu nhập 1 năm ko cao,bạn nợ quá nhiều họ sẽ ko đồng ý cho mình mượn hoặc có cũng chỉ giới hạn và bắt mình bỏ tiền down pay month ( nôm na là tiền đặt cọc)...

    trong trường hợp sau khi giấy tờ đã bán xong...bạn mượn tiền nhà bank để trả nhưng đến tháng, bạn ko trả tiền lại cho nhà bank thì họ sẽ thu xe đó của bạn....
    vi dụ bạn mượn 13.000USD của nhà bank trong 5 năm, và nhà bank bắt bạn trả 250$ 1 tháng trong vòng 5 năm thì tiền lời sẽ là 3.000USD ( tổng cộng sau khi trả xong là 15.000USD).Nếu bạn đã trả 1 năm tiền là 3.000USD mà đến năm thứ 2 là tháng thu 13 mà bạn ko chịu trả tiền thì nhà bank sẽ thu xe đó của mình.

    Còn giấy tờ sau khi hoàn tất, mình cầm giấy tờ đó ra sở cảnh sát đăng ký biển số lấy ngay (số ramdom) , hoặc lấy số theo ý mình muốn ( phải trả thêm tiền), và đóng thuế 5% , 7% hoặc 9% ,11% tùy tiểu bang và thành phô sinh sống xe mình đống thuế 7% , và nhận dc biển số + 1 cái sticker dán lên xe ghi tháng và năm hết hạn ( giấy cầu đường)....mỗi năm mình sẽ lại đống tiền cầu đường 1 lần vài chục USD hoặc vài trăm USD.


    Mua xe thì phải có bảo hiểm....hãng bảo hiểm sẽ bán cho bạn với 2 sự lựa chọn:
    1 chiều hay 2 chiều : 1 chiều khi xảy ra tai nạn thì bảo hiểm sẽ đền cho người bị tai nạn nếu như mình gây ra cho ng đó và ít tiền thuốc cho họ và cho mình ko đền sửa chữa xe của ng gây tai nạn

    2 chiều là bảo hiểm sẽ đền cho ng gây tai nạn và ng bị tai nạn ....xe người bị tai nạn và ng gây tai nạn và tính mạng và thêm trường hợp ngã té xe như mình đã bị....như mình mua 2 chiều khi bị té bảo hiểm đền tiền sửa chữa và thuốc than khi mình đi bệnh viện phải bỏ 500USD hoặc 1000USD tiền cọc cho bão hiểm....thì khi tổng tất cả giá trị dù có bao nhiêu đi nữa bảo hiểm vẫn phải trả cho mình.Mà đặt biệt 1 cái...xe motorcycle khi ngã hư dàn body thì bảo hiểm sẽ trả tất cả cho bạn kể cả đồ bạn mua sau đó miễn là còn giấy thanh toán tiền....và khi ngã xe mà chạm vào sườn xe dù chỉ là móp nhẹ...thì xe đó hãng bão hiểm sẽ thu và đền $ cho mình cái xe đó tính đến giá trị hiện tại...ví dụ mua xe 9000USD của năm 2011 khi bị tai nạn của nam 2012 ....thi tính giá trị xe đến năm 2012 và họ trả cho mình.

    Ở VN khi mình bi tai nạn thì mình tự lo phải ko nào....xe hư bỏ tiền túi ra sửa nếu cho mua bảo hiểm thi họ trả cũng ko bao nhiêu tiền câu thơi gian mình....nếu nằm bệnh viện thì trước tiên phải bỏ tiền túi tự lo....nếu cầm giấy bảo hiểm thi cho nằm đó...bởi vậy khuyên anh em 1 điều...ở VN mình còn nhiều hạn chế trong vấ để bảo hiểm tính mạng và xe khi bị tai nạn...nên tốt nhất mình tự bảo vệ mình...đừng uống beer rượu khi lên xe chạy...đội nón bảo hiểm full face quần áo bảo hộ mình tốt nhất bao nhiêu có thể....Khi mình bị té nếu ko nhờ nón và áo bảo hộ thì hôm nay gãy vai bể đầu rồi :) .Đôi dòng hơi dài nhưng mình muốn trả lời cùng bạn và những anh em khác thắc mắc chung 1 cách tường tận và chi tiết nhất .Thân ái

    àh sẵn tiện hỏi bạn và anh em khác 1 điều là khi xe motorcycle nhập về VN anh em phải đóng thuế bao nhiêu và bảo hiểm như thế nào ??? có thể chia sẻ cùng mình dc ko....


    mến chào Mr.carrot:
    đã lên xe chạy thì cũng khó tránh dc ngã hay gây nạn lắm...nhưng cũng may là có áo quần và nón bảo hiểm an toàn đầy đủ nên chỉ bị hư xe....còn xe đã té đụng vào sườn xe dù móp ít hay nhiều thì cũng sẽ ko dùng nữa mà họ sẽ thu hồi để bán đồ part.Bảo hiểm sẽ trả tiền xe mình đã mua cho mình như mình đã nói o trên.Than ái


    Mến chào bataefrenreyes:
    Trước tiên xin trả lời bạn về giới hạn RPM khi xe trong tình trạng "rô đai" : như mình đã nói khi xe dc sản xuất đến tay người tiêu dùng thì xe ấy sẽ bị giới hạn RPM nhằm tránh tình trạng mình chạy quá nhanh sẽ gây hỏng hóc đến bộ phận máy hao mòn ko điều...ông anh 2 mình đã chạy qua CBR1000rr 2010 , Yamaha R1 2011 điều chung tình trạng như trên....Đồng hồ RPM CBR1000 và R1 số max là 15.000RPM.Thì chỉ dc chạy trong 5-6000RPM.
    Muốn chạy hơn nữa cũng ko lên dc hệ thống CPU trên xe sẽ kích hoạt sử lý cho xe gầm máy lại và từ từ tuột tốc độ, với xe CBR2012 của mình mình chỉ dc chạy 4000RPM với tốc độ 59 mile (94km/h) . Ko thể chạy lên dc nữa ....
    đó là để mình chạy trong thời gian rô đai và an toàn, nếu như mình ko muốn vẫn có thể tự set lại RPM lên max là 13000RPM...hoặc chạy 600 ~1000 mile (965~1600km) thay nhớt thường và chỉnh lại RPM....
    sau đó chạy thêm 1000 mile ( 1600km) nữa để lọc tất cả các chất hao mòn của máy ....thay nhớt và thay lại nhớt đặt biệt ....và trở về sau cứ 1000~2500 mile (1600~4000 km) thay nhớt đặt biệt (synthetic oil)

    tồng cộng lại cho xe đầu tiên:
    0~600~1000 mile thay nhớt thường và lọc nhớt ( chỉnh RPM lại)
    1000~2500 mile bắt đầu thay nhớt đặt biệt cứ thế trở về đi 1500~3000 mile thay nhớt đặt biệt

    Xe của bạn ko biết đã chỉnh lại RPM chưa nếu như bạn nói căng ga căng số speed nằm o 26x thì nằm trong 160~166 mile thì có lẽ ko bị giới hạn RPM , muốn biết thi cũng ko khó bạn có thể bấm nút set giữ 1 tý rồi on chìa khóa lên nó sẽ chạy đồng hồ RPM của bạn hiện tại :) ,có 2 nút thi nút phía trên của đồng hồ xe.... xe mới nguyên xe 2008 thì mình ko biết vì chưa chạy nhưng mình có hỏi ông anh 2 của mình CBR1000rr 2010 ,Yamaha R1 , Su 1000 2009 và 2012 , cả hayabusa 2011 của mấy ông anh bạn chơi chung...cũng có bị RPM giới hạn khi mới mua :) cũng có thể xe nhập về mỗi nơi mỗi khác hoặc do phía trung tâm bán xe họ chỉnh, cái này thi ko rành lắm nhưng hầu như xe mới mua chạy vài trăm mile thay nhớt điều phải chỉnh RPM lại .Còn đối với naked bike thì ko cần chỉnh RPM mua về là chạy thoải mái minh có test thử nhưng chua max speed 120 mile (201 km)

    Còn về PC (power commander) đối với xe từ 2007 trở về trước thì dùng PC3 , còn về sau này 2008 trở đi dùng PC5....đối với dân chơi xe nghiệp dư chúng ta chỉ cần :

    1/ full system exhaust hoặc third quarter exhaust (3/4)
    vì sao phải cần vì cổ và ống pô sẽ to hơn ống pô theo xe giúp máy xe xả nhanh hơn vấn để này chắc ko cần phải nói sâu xa anh em ai cũng biết cả....

    2/ air filters K&N lọc gió dc nhiều hơn là đồ theo xe và các loại air filters khác : cũng ko nói vấn để này anh em cũng đã biết luôn :)

    3/là PC (power commander) : chỉ nói sơ qua 1 tý về công dụng của nó : vi dụ khi xe bạn chạy 100km/h cần đốt đến 1lit xăng nhưng hệ thống CPU trên xe chỉ cho đốt nhiên liệu 0,7 lit xang/100km tất nhiên là ko đủ nhiên liệu cần để đốt nên xe sẽ ko dzọt và ko lẹ dc....thì PC là hệ thống điều chỉnh cho xăng đủ để động cơ cần và đốt khi chạy o tốc độ hiện tại ( hao xăng) , khi gắn phải download map chỉnh lại tương thích với xe nếu mình là dân chuyên nghiệp, còn ko chuyên nghiệp thì đem xe vào Dyno để những ng thợ chuyên canh chỉnh xe motor chỉnh cho mình như anh em thấy 1 số video o trên net,cho bánh xe sau trên trục quay vào số và canh từng tý tý 1 để đúng với tốc độ và hệ thống của xe, họ sẽ đưa cho mình thông tin xe của mình...trước và sau khi hoàn thiện ở Dyno...bao nhiêu BHP (brake horse power) còn mình tự làm tự canh ko đủ hết nguyên lý vận hành của PC và xe của mình :)

    Như nói bataefrenreyes nói : "thì nên gắn thêm dynojet SFM (secondary fuel module) để đảm bảo kéo đủ 8 injector tối ưu sức mạnh của xe" với anh em bên này chơi xe ko cần dùng cái đó chỉ có dàn pô và PC và đem vào Dyno test và turn it up .Ông anh 2 mình và đám bạn chơi motor cũng khá lâu từ 600 ~750 và cuối cùng
    là sport bike, họ cũng chỉ độ pô và PC nhưng thấy ai cũng giống nhau....ong anh mới hỏi tụi sửa xe cuối cùng là họ chỉ tháo CPU ra , thế là 2 anh em hì hục cả buổi tháo ra xe Yamaha R1 gửi qua Cali turn it up 399$, mất cả tuần gửi đi và gửi về...gắn vào xe và đi Dyno lại lần nữa xe khác biệt hẳn :) , thì hôm ngồi nhậu với anh em chung motor ông anh bảo khứa kia chạy thử vì cũng chạy R1 "độ" giống nhau full exh + Pc ...ỗng leo lên chạy thấy khác hẳn, ổng hỏi làm cái gi mới vào mà khác quá 2 anh em tôi nhìn nhau cười chứ ko nói gì hơn....đêm đó về té xe luôn :D vi say quá. (đừng nhậu khi lên xe chạy :D)

    Ở VN đồ nhập về đa dạng và nhiều nhưng thiếu xót 1 điều lớn đó là ko có trung tâm check xe và khi anh em độ đồ vào xe ko có nơi để check lại....coi đúng kỹ thuật hay chưa...đó là điều đáng buồn...
    đối với xe như bro đã nói gắn slip on exhaust thì đừng dùng PC chỉ hao xăng thêm thôi.....vì độ xả ra ko nhiều và ko biết bro canh thế nào với PC nhưng nếu canh ko đúng ko phải professional canh và check đúng nguyên lý theo xe thì bro có gắn cũng như ko gắn....mình nói vậy là lời chân tình nếu bro đọc chướng mắt bro buồn thì mình chịu nhưng mình khuyên chân tình....nếu o N có nơi Dyno check bro độ hết những cái cần thiết check 1 lần là xong....mình ko nói còn nếu đưa ng ko rành nghịch và nói "độ" cho bạn...thì mình mất tiền dại mà thôi mà xe cũng ko đúng của nó :) .Dù sao cũng chúc mừng bro có chiếc sport bike , nhưng đừng "độ" gì đến mấy móc hay hệ thống của nó mà làm hư đi xe của mình hỏng hóc ko đáng có....nhưng trang trí độ body thì #1 ....Thân ái






    cám ơn bạn nhé.....cái này là té nhẹ rách áo bảo hộ....còn nặng thi hôm nay :p xong rồi....nói chung là chúng ta rút kinh nghiệm....nhậu rồi thì ko chạy xe :D ..... l

    ===== Bổ sung vào lúc 08:11 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 07:54 =====


    Trước tiên là vài dòng sơ qua ông anh 2 mình đã 46t Tom Le mình Martin Le :nhìn trên 2 xe điều họ Le nhé :) 2 anh em đi mua xe cùng chung 1 ngày, ở nhà ong anh còn 1 chiếc R1 2011 và 1199 2012 mấy chiếc ATV thì lằng nhằng ko tính
    [​IMG]

    và đây là Hypermotaro :
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Đang ở chỗ làm ong anh gọi qua nhà phụ gắn đèn xinhan cho hypermotaro , giữa trời trưa nóng lười dần xe ra chụp nên chụp đỡ 1 tấm trước lần sau update tiếp cho anh em "ngắm" 2 em chân dài này....và up hình xi nhan luôn...Thân ái
    [​IMG]


     
  8. quangt798

    quangt798 Bằng A1

    Tham gia:
    13/9/11
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    49
    E thì đam mê xe cộ lắm ạ nhất là dòng PKL nhưng tại đang còn nà học sinh nên chưa có điều kiện nhiều để tìm hiểu trãi nghiệm :D cảm ơn Bác đã chỉ giáo thêm ạ!
     
  9. bataefrenreyes

    bataefrenreyes Bằng A4

    Tham gia:
    2/5/08
    Bài viết:
    4,637
    Được thích:
    3,780
    @FZ8: việc limit các dải rev ở xe không phải là mới xuất xưởng bro ơi, mà có lẽ là do ở store bán xe họ làm đấy ạ
    Về power commander: hiện ở VN cũng có các garage thể tùy chỉnh khá ngon lành vấn đề này rồi ạ :)
    Bro nói gắn PC5 + Autotune là đủ có lẽ là ở các xe sport bike ấy không yêu cầu gắn thêm module kéo béc chứ em sử dụng Hayabusa thì:
    + Khi dùng PC3, sức mạnh ở high rev rất khác biệt khi có Ignition Module
    + Khi dùng PC5 và flash ECU, rất nhiều tuner ở các web nước ngoài khuyến cáo sử dụng thêm SFM vì PC5 chỉ hỗ trợ kéo 4 injector
    Mà ở VN các sport bike như CBR, R1 v.v... cũng chả thấy ai gắn thêm module mà vẫn mạnh. Nhưng sau này khi ZX-10R 2011 ra đời thì xe này lại cần để tối ưu sức mạnh (nếu sử dụng Bazzaz thì không cần module rời đi kèm)
    Chuyện lọc gió thì độ dĩ nhiên sẽ ngon hơn zin rồi :) , nhưng về sau này em cũng bớt chọn dần K&N mà thay vào đó là DNA hoặc BMC Racing ạ :)

    À em gắn pô slip-on thì thường không dùng thêm PC và bugi ạ, chỉ lọc gió độ thôi ^^. Sau này khi ở VN 1 số xe có trào lưu móc pô thì họ tune bazzaz :)


    http://www.hardracing.com/SecondaryFuelModule.htm
    Rất vui khi được trao đổi với anh FZ8 :D
     
    #9 bataefrenreyes, 14/7/12
    Sửa lần cuối: 14/7/12
  10. commandos12345

    commandos12345 Bằng A2

    Tham gia:
    22/7/11
    Bài viết:
    497
    Được thích:
    665
    Ở Việt Nam các loại thuế quá cao, khó mà thay đổi được xe xoành xoạch, thật là ....
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...