Sport Từ naked bike qua sport bike CBR1000rr 2012

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi Fz8, 13/7/12.

  1. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241
    chào tigerbeer0990 : cám ơn bạn đã quan tâm về phần suspension thì mỗi người thích 1 kiểu bạn ah có người thích màu vàng và cũng có người thích màu đen....khi mình mua suspension Ohlin's của đại lý chuyên bán phụ tùng code FGK203 thì hòan toàn ko gắn dc :) nên mình đã gửi trả và gọi liên hệ trực tiếp đến hãng Ohlin's nhờ tư vấn và mua cái nào phù hợp....

    ở đại lý khi mình other suspension Ohlin's 2012 thì nó lại other Ohlin's nhưng là cho năm 2011...vì phải qua 1 trung gian là 1 cty chuyên cung cấp tất cả các phụ tùng cho tất cả các loại xe, cty này sẽ in sách và code cho từng mặt hàng...cho chi nhánh của họ...và người mua khi hỏi đến món đồ thì đại lý này mở sách món đồ đó và nhập code other lên cty chính...từ cty chính sẽ other đến chính hãng của món đồ đó và sẽ gủi cho khách hàng ....chính vi phải đi qua 3 giai đoạn như vậy nhiều lúc cũng có sự nhầm lẫn và sai xót:

    người mua (A) đến đai lý (B)...có ở tất cả tiểu bang mua....đại lý ( B) other lên cty lớn (C) ...từ cty lớn (C) mới bắt đầu mua từ chính hãng là (D)
    về cái quy trình này thi mình mới hiểu là nó phải lâu và mắc hơn là other trực tiếp từ chính hãng ( A đến D) nên sau khi trả lại suspension cho đại lý mình gọi other từ hãng và cho họ biết trọng lượng sức nặng của mình để họ setup cho phù hợp :
    streeet ---track----và street and track----- trong ống suspension có piston nhỏ và cả lò xo...họ sẽ thay cho phù hợp với trọng lượng của mình để đạt kết quả hoàn mỹ nhất ....

    tất cả các xe dù là suspension gì thì nó cũng chỉ dc setup theo trọng lượng của châu âu 175lb ( 79kg) nên khi người châu á của mình ngồi lên xe chạy cảm giác xe khi qua các ổ gà nhỏ ko dc êm ái...hơi cứng...chính vi vậy cần phải setup lại trước và sau cho phù hợp...thi khi chạy trên đường :) càm giác êm ái hơn....có thể test 1 cái test nhỏ lấy 2 tay đặt lên yên và dùng sức nhúng thừ sẽ thấy xe thế nào....nếu nó nhịp dc 2-3 cái là nhúng êm ái nhịp hơn là quá mềm và nhịp nhúng cứng là đó ko dc êm ái :) cách setup thì người ngồi lên vả 1 người dùng thước đo trước và sau đúng khoảng cách của suspension là trọn vẹn...cách setup thì mình ko chia sẻ ở đây

    vì chia sẽ quá nhiều sẽ ko còn gi hay cả :D còn cái remote mà bạn thấy đó là remote chỉnh đèn .Hy vọng là với chút kiến thức hiểu biết nhỏ của mình có thể giúp dc anh em hiểu biết thêm về từng options vào xe trong topic này.Thân ái


    [video=youtube;fApavYcequs]http://www.youtube.com/watch?v=fApavYcequs[/video]
     
    #111 Fz8, 22/8/13
    Sửa lần cuối: 22/8/13
  2. vanlydocngahanh

    vanlydocngahanh Bằng A1

    Tham gia:
    21/7/13
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    5
    Cbr 1000rr của anh rất đẹp , có up thêm đồ chơi a cập nhật cho mọi người cùng xem nhé . Fan của Cbr 1000rr nhưng chưa đủ điều kiện , E muốn hỏi các anh em nào là fan Cbr 1 điều : E có người quen nhập về Campuchia Cbr 1000rr date 2012 và em muốn đem nó về Việt nam làm giấy thanh lí để đi đường để cho hợp lệ . Ae nào có dịch vụ này hoặc có kinh nghiệm vui lòng chỉ giúp cho thằng em này với . E máu Cbr 1000rr này rất lâu làm việc dành dụm vẫn ko đủ mua xe chính ngạch nổi .
    nếu có gì sai Mod đừng ban nick em nhé . vì e thật lòng đam mê quá mà ko mua nổi xe chính ngạch .
     
  3. sourceviet.com

    sourceviet.com Bằng A4

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    2,957
    Được thích:
    777
    Thấy xe a ko chơi kieng , cho e hỏi là bển nó ko phạt vụ này hậyht nhẹ lam hay sao vay?
     
  4. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241

    Chào bạn Vanlydocngahnh: vể vấn đề nhập xe tại vn thì mình không biết...bạn có thể hỏi 1 số anh em o trong Supper Bike này để tim hiểu thông tin.Thân ái

    Mến chào ourceviet.com; : vân đề kiếng hậu thi mình chưa bị "hỏi thăm" ...nhưng có gương hậu an toàn hơn là ko có...bởi vi cái tật của mình khi chạy chung với anh em trong group mình hay check ở phía sau và đợi 1 số anh em o phía sau vì họ chạy chậm...nên mình tháo ra luôn để tập trung phía trước....và xe mình tune lên là để vào track chạy cho có action ( dc quẹo tối đa :) ) ...đáng lẽ là tháo luôn dàn đèn trước và sau thay "dàn áo" khác...nhưng như thế thi không thể chạy trên đường...nên mình ko tune "áo" track như hầu hết các xe bạn thấy ở motor 2, motor 3 và motor GP.....mình cũng o biên hòa ngày xưa phường tam hiệp đây bạn ah
     
    #114 Fz8, 25/9/13
    Sửa lần cuối: 25/9/13
  5. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241
    Có 1 số anh em pm hỏi mình về Traction Control là gi và xe như thế nào dc gọi là max "đồ" ..nên mình trả lời chung ở đây để anh em đọc và dễ tìm hiểu thông tin cần thiết:

    Xe mình còn thiếu Brembo brakes, reflash ECU ( cái này thi ko cần lắm chạy track ít khi kéo max ga ) và 1 món cuối cùng là Slpper clutch( món đồ này hầu như ko thể thiếu dc nếu tune xe và kể cả các xe trong đường đua motor2,motor3 và motorGP vì nó làm giảm độ ghì của xe khi mình trả số và ko bị khựng hay giật trong quá trình sang hay trả số )....và dưới dây là ít dòng chia sẻ về tính năng Tractions control :

    mình chỉ nói 1 cách dễ hiểu nhất đối với anh em muốn tìm hiểu và học hỏi cách vận hành : còn anh em nào đã có và đang dùng Bazzaz thi mình có thể hướng dẩn hoạc chia sẽ Map fuel và Map traction control tùy dòng xe các anh em đang chạy:

    (BÀI VIẾT NÀY MÌNH CÓ POST BÊN 1 TOPIC KHÁC ...HÔM NAY MÌNH POST LẠI VÀO ĐÂY ĐỂ ANH EM NÀO THẮC MẮC CÓ THỂ TÌM HIỂU VÀ HỌC HỎI THÊM VỀ KIẾN THỨC ĐỘ XE CỦA MÌNH .THÂN ÁI )

    mình thi góp ý thế này nếu đã muốn lên đồ cho xe thì hãy lên hẳn bazzaz có FI TC : gồm có 3 món turn đi theo là fuel control+ quick shift và traction control

    về traction control đúng ra nó cần thiết khi xe chạy vào track (đoạn đường như anh em thấy trong các giải đua xe GP)
    ....khi chúng ta chạy vào khúc cua như vậy....nếu vặn ga hơi lớn thì nó auto ngắt ( ko phải là tắt máy ) ko cho sự vận hành máy bị over sẽ gây trượt khỏi đường cua....
    về setup hãng Bazzaz cũng set map thông số là 5 tức là 5000 rpm...khi chúng ta chạy vào khúc cua ở vòng tua đó cần 5000rpm mà chúng ta vặn ga trên 5000rpm thì sẽ gây trượt ( slide ) khỏi đường thi traction control sẽ hoạt động...và giữ máy chạy o mức 5000rpm

    ....thường thì tất cả set là số 5 ( 5000rpm) nhưng khi vỏ xe bị mòn có thể set lên số 7 hoặc 8 ( mình phải mua rời 1 công tắc điều chỉnh Map1 và Map2 và 1 công tắc điều chỉnh số -1 -2 -3 -4 -5 - 0 1 2 3 4 5 và 1 cái đèn báo để cho mình biết traction contol hoạt động....) anh em có thể nhìn lại hình mình upload phía bên tay trái của xe và ngay mặt đồng hồ của xe ....

    muốn thử để biết traction control hoạt động hay ko thì sau khi set map traction control xong vặn nút lên số 0 và vặn ga gấp lên khỏi 5000rpm
    sẽ thấy đèn báo traction control hoạt động............
    đó là nói 1 cách đơn giản trên cách thức vận hành của nó..


    PV3 -PV5 ( power commander 3 cho các xe dưới 2008 các xe từ 2008 trở lên dùng 5) bazzaz full turn: kích hoạt 4 hay 8 injector : anh em gọi là béc xăng:
    trên thực tế thì đường vn quá đông người ....anh em gắn vào cũng ko thể nào thấy dc cái hoạt động của nó bỏi vì khi lên ga càng cao càng nhanh thi mói biết dc nó khác biệt thế nào
    mạn phép hỏi 1 câu 1 chiếc xe nguyên thủy có bao nhiêu anh em chạy dc max đồng hồ ??? đó là nói xe zin còn xe khi độ options vào thì anh em cũng ko có chạy hết tốc đô của nó http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png ....
    ngay chính bản thân mình hiện tại mặc dù độ Bazzar FI TC QS để đi track, khi trên con đường trường hay con đường trong track cũng chưa max dc hết đồng hồ lên dc 175 miles (đường trường) là đã buông tay ga......


    Và cả Ohlins suspension cũng thế....chúng ta chạy trên đường trường cần sự đàn hồi của suspension hơi cứng 1 tý....
    suspension của hãng xe cũng đã qua thử nghiệm rất nhiều để dùng chạy trên đường....và có thể setup cho nhẹ lại nếu chúng ta muốn chạy trên track.....
    sự khác biệt của Ohlins đối với các hãng suspension khác như Showa là điển hình....đó là khi nhúng xuống thi các piston bên trong Ohlins bung ra từ từ còn các suspension khác nó bung nhanh....nên cảm giác hơi cứng
    ko được êm ái khi chạy trong track.....nên khi o track người ta cần Ohlins suspension hơn ở ngoài đường trường....


    đam mê thì sẽ ko bao giờ có giới hạn...sự giới hạn lớn nhất đó là thời gian và tiền bạc...và kinh nghiệm phải trải trên sự thực nghiệm trên chiếc xe thì mới biết dc nó như thế nào ....ko phải o trên những bàn phím và
    sự hiểu biết không đầy đủ....


    Niềm đam mê của mỗi anh em sẽ khác nhau và sẽ tùy từng anh em có nhiều $ hay ít để biến chiếc xe của mình thành thế này thế khác....nhưng để dùng hết tất cả những options thì anh em nên nghĩ lại thực sự mình
    có cần thiết hay ko.... đây là ý kiến cá nhân mình để anh em tiết kiệm tiền bạc....vì khi thêm options vào thì cái người install và setup cũng phải có sự hiểu biết và dc đào tạo đàng hoàng....để tránh các sai xót
    không cần thiết và cần phải Dyno để biết các options nó có thực sự hoạt động hay ko.....


    1 chiếc xe nguyên thủy căn bản nó cũng trải qua nhiều sự kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đến tay khách hàng http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png và tốc độ của xe cũng ko phải anh em nào o vn cũng max dc nó :
    nên anh em suy nghĩ để tránh tiền mình bị lãng phí vô ích....có thể mua cái exhaust full hoặc slip on để tạo âm thanh hay http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png
    ....còn cái quan trọng hơn và cần thiết hơn đó là đồ bảo hộ bản thân
    mình thấy hầu hết anh em vn chạy xe ko bảo hộ đầy đủ...tính mạng mình mói quan trọng http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png xe 1 đời ta muôn đời nó....áo có bảo hộ tay lưng vai , quần có bảo hộ đầu gối và cả cái nón
    mua của các hãng nổi tiếng thì khi đội sẽ nhẹ và tiếng gió ko bị ồn nhiều http://www.bikervietnam.com/bfrm/images/smilies/smile.png suomy , arai , shoei ....đây là những ý kiến đóng góp chia sẽ của mình
    và trên sự trải nghiệm của mình và xe chứ ko phải trên những con chữ....để anh em thấy dc cái cần và ko cần thiết....
    chơi xe là đam mê hiểu biết là kinh nghiệm...và trải nghiệm thì phải thực tế người và xe....mình luôn mong muốn anh em lái xe an toàn và có những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế
    đừng chạy theo "thời trang" mà tốn tiền nhưng ko "tận hưởng" hết cái mình muốn.Thân ái​



     
    #115 Fz8, 25/9/13
    Sửa lần cuối: 25/9/13
  6. tieuhoang

    tieuhoang Tập Lái

    Tham gia:
    12/5/13
    Bài viết:
    20
    Được thích:
    10
    đọc xong bài của a công nhận a quá tâm huyết. chúc a ngày càng hp bên gia đình và ngựa yêu.
     
  7. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241
    Cám ơn bạn đã quan tâm những bài viết của mình :
     
    #117 Fz8, 23/10/13
    Sửa lần cuối: 5/1/14
  8. toan0701

    toan0701 Bằng A4

    Tham gia:
    20/11/10
    Bài viết:
    1,902
    Được thích:
    1,288
    yoshimura là thương hiệu iu thích của bác hay là nó chạy tốt hơn những loại khác vậy bác. xin lỗi vì thắc mắc của em
     
  9. sourceviet.com

    sourceviet.com Bằng A4

    Tham gia:
    17/9/11
    Bài viết:
    2,957
    Được thích:
    777
    Hỳ . Cám ơn a đã cho e thông tin hay ...
    E cũng ngay nhã 3 Tam Hiệp đây ợ :)
     
  10. fujisekai

    fujisekai Tập Lái

    Tham gia:
    23/10/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Xe bạn nhìn chất quá, dự định quất 1 em nhưng chưa rành lắm. Có gì mong bạn truyền kinh nghiệm.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...