Sport Từ naked bike qua sport bike CBR1000rr 2012

Thảo luận trong 'Phân khối lớn' bắt đầu bởi Fz8, 13/7/12.

  1. fujisekai

    fujisekai Tập Lái

    Tham gia:
    23/10/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Vừa rồi có hỏi giá bên đại lý thì được báo rằng đời 2014 sắp lên kệ nên mình dự định mua 2014. Nhưng qua tìm hiểu sơ thì có vẻ ko thay đổi gì mấy, chỉ thay đổi quy trình mạ cylinder thì phải. Bạn nào nắm rõ thông tin vấn đề này ko nhỉ, và nên mua đời nào thì tốt nhất?
     
  2. Fz8

    Fz8 Bằng A1

    Tham gia:
    13/4/12
    Bài viết:
    58
    Được thích:
    241


    Chào bro...có duyên thì cuối năm nay vào tết anh em mình gặp nhau cafe chia sẻ kinh nghiệm.Thân ái





    Chaỏ bro : Kinh nghiệm thi phải trải qua thực tế còn học trên lý thuyết hay sách vở hạy web chỉ giúp bạn không bi quá bỡ ngỡ với lần tiêp xúc ban đầu :)

    Xe 2014 nói chung thay đổi rất nhiều chứ ko phải ko thay đổi gi mấy :)
    những phiên bản cũ ko có suspension Ohlin trước và sau ( 2014 có) brembro brakes cho phía bánh trước không có ở phía sau phiên bản cũ ko có
    honda thay luôn cho bạn cái smokes windshield thay vi clean như phiên bản cũ, singer seat 1 yên ngồi , nhẹ hơn và bình xăng cũng ít hơn 1 lit :) ...

    và hinh như cái gác chân cho người ngồi cũng dc dời 10mm .Nói cho cùng phiên bản 2014 của CBR1000r hoàn toàn dành cho track bike
    với số tiền 13.999$ thì mình nghĩ năm 2014 Honda sẽ chiếm dc thi trường mua bán so với các hãng xe khác

    thay vi ban mua 1 chiếc xe và add thêm options vào cũng over 25.000$ đó là ko tính anh em nhập xe và options mua nhập vào VN thì gái tri sẽ còn cao hơn
    với phiên bản 2014 thi chỉ cần bỏ full exhaust + tractions control và thay bộ để chân race vào là hoàn hảo :)
    tiết kiệm khá nhiều $ và thơi gian.Sở dĩ Honda ko add thêm tracsion control vào xe bởi vì nó cần thiết khi chạy track thôi ko cần thiết o trên đường
    nên với phiên bản 2014 thi 80% là track bike rồi bạn ah .....

    http://powersports.honda.com/2014/cbr1000rr/compare.aspx


    so sánh xe tại đây bạn sẽ tim hiểu dc nhiều điều bạn muốn biết .Thân ái và lái xe an toàn
     
  3. fujisekai

    fujisekai Tập Lái

    Tham gia:
    23/10/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Cảm ơn bạn đã trả lời chi tiết.
    Mình cung có ra đại lý honda hỏi và được biết những thông tin bạn nói trên là dành cho bản SP, giá bản này khoảng 19000.
    Còn bản standard thì không thay đổi mấy, chỉ dời chỗ để chân và chút ít về động cơ. Bản này hơn bản cũ khoảng 300.
     
    #123 fujisekai, 30/11/13
    Sửa lần cuối: 30/11/13
  4. PhụcHưngNguyễn

    Tham gia:
    13/2/14
    Bài viết:
    100
    Được thích:
    13
  5. vnbooking2

    vnbooking2 Bằng A1

    Tham gia:
    15/3/14
    Bài viết:
    60
    Được thích:
    8
    Ôi, em ủng hộ bác giã từ con vợ nake để rước nàng sport này đó nha, spỏt nhìn mông má sướng hơn chứ
     
  6. DUC CBR

    DUC CBR Tập Lái

    Tham gia:
    11/11/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    BRO cho em hỏi xin 1 bản map cho cbr1000rr 2015 full PC V( Đủ bộ PC V, SFM, IGN, auto tune,quick shìft ).
    Và vấn đề nừa là guarantee của em khi gắn full bị rất thấp 1000-1200 và khi mở máy lên thì rất nổ chỉ khi hiện đèn engine thì mới hết.
    Xin Bro chỉ giáo dùm em.
     
  7. Dia Tran

    Dia Tran Tập Lái

    Tham gia:
    16/1/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    bác ở tiểu bang nào vậy
    Thật ra khi đã đam mê xe PKL thì phải chó chút ít $ để "chăm lo" cho nó....tôi thấy dòng xe PKL ở VN cũng rất nhiều nhưng nghịch nỗi có 1 điều hạn chế niềm đam mê của anh em say mê, đó là vấn đề về thuế nhập cảng, đó chính là sự hạn chế lớn nhất vì nó quá cao....nên ít nhiều anh em ko theo đuổi hết những đam mê của mình.Nếu như thuế xuất nhập ko cao tôi thiết nghĩ.....anh em chúng ta ai cũng có 1 chiếc để thỏa đam mê của mình.Thân ái


    Mến chào ballack1908:
    Về vấn đề giấy tờ cũng ko có gì phức tạp cả,khi bạn mua xe có thể chọn 2 hình thức 1 là payoff ( trả hết),
    hai là trả pay month ( trả hàng tháng) dĩ nhiên khi chọn hình thức trả hàng tháng sẽ có tiền lời, tùy theo tổng giá trị income ( tiền làm 1 năm của mình) và tiền mình "nợ" những chuyện khác nhiều hay ít, nếu chọn hình thức pay month , sẽ qua 1 trung gian là nhà bank và mình trả hàng tháng lại cho nhà bank,

    nhà bank sẽ đồng ý cho bạn mượn tiền để trả cho hãng xe hay ko thì dựa vào tiền thu nhập 1 năm nếu như thu nhập 1 năm ko cao,bạn nợ quá nhiều họ sẽ ko đồng ý cho mình mượn hoặc có cũng chỉ giới hạn và bắt mình bỏ tiền down pay month ( nôm na là tiền đặt cọc)...

    trong trường hợp sau khi giấy tờ đã bán xong...bạn mượn tiền nhà bank để trả nhưng đến tháng, bạn ko trả tiền lại cho nhà bank thì họ sẽ thu xe đó của bạn....
    vi dụ bạn mượn 13.000USD của nhà bank trong 5 năm, và nhà bank bắt bạn trả 250$ 1 tháng trong vòng 5 năm thì tiền lời sẽ là 3.000USD ( tổng cộng sau khi trả xong là 15.000USD).Nếu bạn đã trả 1 năm tiền là 3.000USD mà đến năm thứ 2 là tháng thu 13 mà bạn ko chịu trả tiền thì nhà bank sẽ thu xe đó của mình.

    Còn giấy tờ sau khi hoàn tất, mình cầm giấy tờ đó ra sở cảnh sát đăng ký biển số lấy ngay (số ramdom) , hoặc lấy số theo ý mình muốn ( phải trả thêm tiền), và đóng thuế 5% , 7% hoặc 9% ,11% tùy tiểu bang và thành phô sinh sống xe mình đống thuế 7% , và nhận dc biển số + 1 cái sticker dán lên xe ghi tháng và năm hết hạn ( giấy cầu đường)....mỗi năm mình sẽ lại đống tiền cầu đường 1 lần vài chục USD hoặc vài trăm USD.


    Mua xe thì phải có bảo hiểm....hãng bảo hiểm sẽ bán cho bạn với 2 sự lựa chọn:
    1 chiều hay 2 chiều : 1 chiều khi xảy ra tai nạn thì bảo hiểm sẽ đền cho người bị tai nạn nếu như mình gây ra cho ng đó và ít tiền thuốc cho họ và cho mình ko đền sửa chữa xe của ng gây tai nạn

    2 chiều là bảo hiểm sẽ đền cho ng gây tai nạn và ng bị tai nạn ....xe người bị tai nạn và ng gây tai nạn và tính mạng và thêm trường hợp ngã té xe như mình đã bị....như mình mua 2 chiều khi bị té bảo hiểm đền tiền sửa chữa và thuốc than khi mình đi bệnh viện phải bỏ 500USD hoặc 1000USD tiền cọc cho bão hiểm....thì khi tổng tất cả giá trị dù có bao nhiêu đi nữa bảo hiểm vẫn phải trả cho mình.Mà đặt biệt 1 cái...xe motorcycle khi ngã hư dàn body thì bảo hiểm sẽ trả tất cả cho bạn kể cả đồ bạn mua sau đó miễn là còn giấy thanh toán tiền....và khi ngã xe mà chạm vào sườn xe dù chỉ là móp nhẹ...thì xe đó hãng bão hiểm sẽ thu và đền $ cho mình cái xe đó tính đến giá trị hiện tại...ví dụ mua xe 9000USD của năm 2011 khi bị tai nạn của nam 2012 ....thi tính giá trị xe đến năm 2012 và họ trả cho mình.

    Ở VN khi mình bi tai nạn thì mình tự lo phải ko nào....xe hư bỏ tiền túi ra sửa nếu cho mua bảo hiểm thi họ trả cũng ko bao nhiêu tiền câu thơi gian mình....nếu nằm bệnh viện thì trước tiên phải bỏ tiền túi tự lo....nếu cầm giấy bảo hiểm thi cho nằm đó...bởi vậy khuyên anh em 1 điều...ở VN mình còn nhiều hạn chế trong vấ để bảo hiểm tính mạng và xe khi bị tai nạn...nên tốt nhất mình tự bảo vệ mình...đừng uống beer rượu khi lên xe chạy...đội nón bảo hiểm full face quần áo bảo hộ mình tốt nhất bao nhiêu có thể....Khi mình bị té nếu ko nhờ nón và áo bảo hộ thì hôm nay gãy vai bể đầu rồi :) .Đôi dòng hơi dài nhưng mình muốn trả lời cùng bạn và những anh em khác thắc mắc chung 1 cách tường tận và chi tiết nhất .Thân ái

    àh sẵn tiện hỏi bạn và anh em khác 1 điều là khi xe motorcycle nhập về VN anh em phải đóng thuế bao nhiêu và bảo hiểm như thế nào ??? có thể chia sẻ cùng mình dc ko....




    mến chào Mr.carrot:
    đã lên xe chạy thì cũng khó tránh dc ngã hay gây nạn lắm...nhưng cũng may là có áo quần và nón bảo hiểm an toàn đầy đủ nên chỉ bị hư xe....còn xe đã té đụng vào sườn xe dù móp ít hay nhiều thì cũng sẽ ko dùng nữa mà họ sẽ thu hồi để bán đồ part.Bảo hiểm sẽ trả tiền xe mình đã mua cho mình như mình đã nói o trên.Than ái




    Mến chào bataefrenreyes:
    Trước tiên xin trả lời bạn về giới hạn RPM khi xe trong tình trạng "rô đai" : như mình đã nói khi xe dc sản xuất đến tay người tiêu dùng thì xe ấy sẽ bị giới hạn RPM nhằm tránh tình trạng mình chạy quá nhanh sẽ gây hỏng hóc đến bộ phận máy hao mòn ko điều...ông anh 2 mình đã chạy qua CBR1000rr 2010 , Yamaha R1 2011 điều chung tình trạng như trên....Đồng hồ RPM CBR1000 và R1 số max là 15.000RPM.Thì chỉ dc chạy trong 5-6000RPM.
    Muốn chạy hơn nữa cũng ko lên dc hệ thống CPU trên xe sẽ kích hoạt sử lý cho xe gầm máy lại và từ từ tuột tốc độ, với xe CBR2012 của mình mình chỉ dc chạy 4000RPM với tốc độ 59 mile (94km/h) . Ko thể chạy lên dc nữa ....
    đó là để mình chạy trong thời gian rô đai và an toàn, nếu như mình ko muốn vẫn có thể tự set lại RPM lên max là 13000RPM...hoặc chạy 600 ~1000 mile (965~1600km) thay nhớt thường và chỉnh lại RPM....
    sau đó chạy thêm 1000 mile ( 1600km) nữa để lọc tất cả các chất hao mòn của máy ....thay nhớt và thay lại nhớt đặt biệt ....và trở về sau cứ 1000~2500 mile (1600~4000 km) thay nhớt đặt biệt (synthetic oil)

    tồng cộng lại cho xe đầu tiên:
    0~600~1000 mile thay nhớt thường và lọc nhớt ( chỉnh RPM lại)
    1000~2500 mile bắt đầu thay nhớt đặt biệt cứ thế trở về đi 1500~3000 mile thay nhớt đặt biệt

    Xe của bạn ko biết đã chỉnh lại RPM chưa nếu như bạn nói căng ga căng số speed nằm o 26x thì nằm trong 160~166 mile thì có lẽ ko bị giới hạn RPM , muốn biết thi cũng ko khó bạn có thể bấm nút set giữ 1 tý rồi on chìa khóa lên nó sẽ chạy đồng hồ RPM của bạn hiện tại :) ,có 2 nút thi nút phía trên của đồng hồ xe.... xe mới nguyên xe 2008 thì mình ko biết vì chưa chạy nhưng mình có hỏi ông anh 2 của mình CBR1000rr 2010 ,Yamaha R1 , Su 1000 2009 và 2012 , cả hayabusa 2011 của mấy ông anh bạn chơi chung...cũng có bị RPM giới hạn khi mới mua :) cũng có thể xe nhập về mỗi nơi mỗi khác hoặc do phía trung tâm bán xe họ chỉnh, cái này thi ko rành lắm nhưng hầu như xe mới mua chạy vài trăm mile thay nhớt điều phải chỉnh RPM lại .Còn đối với naked bike thì ko cần chỉnh RPM mua về là chạy thoải mái minh có test thử nhưng chua max speed 120 mile (201 km)

    Còn về PC (power commander) đối với xe từ 2007 trở về trước thì dùng PC3 , còn về sau này 2008 trở đi dùng PC5....đối với dân chơi xe nghiệp dư chúng ta chỉ cần :

    1/ full system exhaust hoặc third quarter exhaust (3/4)
    vì sao phải cần vì cổ và ống pô sẽ to hơn ống pô theo xe giúp máy xe xả nhanh hơn vấn để này chắc ko cần phải nói sâu xa anh em ai cũng biết cả....

    2/ air filters K&N lọc gió dc nhiều hơn là đồ theo xe và các loại air filters khác : cũng ko nói vấn để này anh em cũng đã biết luôn :)

    3/là PC (power commander) : chỉ nói sơ qua 1 tý về công dụng của nó : vi dụ khi xe bạn chạy 100km/h cần đốt đến 1lit xăng nhưng hệ thống CPU trên xe chỉ cho đốt nhiên liệu 0,7 lit xang/100km tất nhiên là ko đủ nhiên liệu cần để đốt nên xe sẽ ko dzọt và ko lẹ dc....thì PC là hệ thống điều chỉnh cho xăng đủ để động cơ cần và đốt khi chạy o tốc độ hiện tại ( hao xăng) , khi gắn phải download map chỉnh lại tương thích với xe nếu mình là dân chuyên nghiệp, còn ko chuyên nghiệp thì đem xe vào Dyno để những ng thợ chuyên canh chỉnh xe motor chỉnh cho mình như anh em thấy 1 số video o trên net,cho bánh xe sau trên trục quay vào số và canh từng tý tý 1 để đúng với tốc độ và hệ thống của xe, họ sẽ đưa cho mình thông tin xe của mình...trước và sau khi hoàn thiện ở Dyno...bao nhiêu BHP (brake horse power) còn mình tự làm tự canh ko đủ hết nguyên lý vận hành của PC và xe của mình :)

    Như nói bataefrenreyes nói : "thì nên gắn thêm dynojet SFM (secondary fuel module) để đảm bảo kéo đủ 8 injector tối ưu sức mạnh của xe" với anh em bên này chơi xe ko cần dùng cái đó chỉ có dàn pô và PC và đem vào Dyno test và turn it up .Ông anh 2 mình và đám bạn chơi motor cũng khá lâu từ 600 ~750 và cuối cùng
    là sport bike, họ cũng chỉ độ pô và PC nhưng thấy ai cũng giống nhau....ong anh mới hỏi tụi sửa xe cuối cùng là họ chỉ tháo CPU ra , thế là 2 anh em hì hục cả buổi tháo ra xe Yamaha R1 gửi qua Cali turn it up 399$, mất cả tuần gửi đi và gửi về...gắn vào xe và đi Dyno lại lần nữa xe khác biệt hẳn :) , thì hôm ngồi nhậu với anh em chung motor ông anh bảo khứa kia chạy thử vì cũng chạy R1 "độ" giống nhau full exh + Pc ...ỗng leo lên chạy thấy khác hẳn, ổng hỏi làm cái gi mới vào mà khác quá 2 anh em tôi nhìn nhau cười chứ ko nói gì hơn....đêm đó về té xe luôn :D vi say quá. (đừng nhậu khi lên xe chạy :D)

    Ở VN đồ nhập về đa dạng và nhiều nhưng thiếu xót 1 điều lớn đó là ko có trung tâm check xe và khi anh em độ đồ vào xe ko có nơi để check lại....coi đúng kỹ thuật hay chưa...đó là điều đáng buồn...
    đối với xe như bro đã nói gắn slip on exhaust thì đừng dùng PC chỉ hao xăng thêm thôi.....vì độ xả ra ko nhiều và ko biết bro canh thế nào với PC nhưng nếu canh ko đúng ko phải professional canh và check đúng nguyên lý theo xe thì bro có gắn cũng như ko gắn....mình nói vậy là lời chân tình nếu bro đọc chướng mắt bro buồn thì mình chịu nhưng mình khuyên chân tình....nếu o N có nơi Dyno check bro độ hết những cái cần thiết check 1 lần là xong....mình ko nói còn nếu đưa ng ko rành nghịch và nói "độ" cho bạn...thì mình mất tiền dại mà thôi mà xe cũng ko đúng của nó :) .Dù sao cũng chúc mừng bro có chiếc sport bike , nhưng đừng "độ" gì đến mấy móc hay hệ thống của nó mà làm hư đi xe của mình hỏng hóc ko đáng có....nhưng trang trí độ body thì #1 ....Thân ái








    cám ơn bạn nhé.....cái này là té nhẹ rách áo bảo hộ....còn nặng thi hôm nay :p xong rồi....nói chung là chúng ta rút kinh nghiệm....nhậu rồi thì ko chạy xe :D ..... l

    ===== Bổ sung vào lúc 08:11 ===== Bài cũ được gởi vào lúc 07:54 =====


    Trước tiên là vài dòng sơ qua ông anh 2 mình đã 46t Tom Le mình Martin Le :nhìn trên 2 xe điều họ Le nhé :) 2 anh em đi mua xe cùng chung 1 ngày, ở nhà ong anh còn 1 chiếc R1 2011 và 1199 2012 mấy chiếc ATV thì lằng nhằng ko
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...