Up home : 8 triệu đồng để chơi ''Harley ruồi''

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi CongLap, 1/9/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. CongLap

    CongLap Bằng A2

    Tham gia:
    21/1/07
    Bài viết:
    342
    Được thích:
    2,830
    Chơi xe không có nghĩa là tốn quá nhiều tiền. Chỉ với 8 triệu đồng và lòng đam mê, một chiếc "Harley ruồi" ấn tượng đã ra đời.

    Cái tên “Harley ruồi” là do người viết bài tự đặt cho chiếc xe, bởi giác quan của tôi đã thực sự loạn nhịp ngay từ lúc tiếp xúc với chiếc xe có bề ngoài “cổ quái” này. Phần đầu có một chút gì đó dáng dấp của Rebel, đuôi xe liên tưởng đến Honda CD 125… và cuối cùng thì “Harley ruồi” có lẽ là hợp nhất để chọn cho nó một cái tên bởi chiếc xe mang đầy âm hưởng tự do, phóng khoáng và đề cao tính cách cá nhân giống như tôn chỉ thiết kế của Harley Davidson, còn “ruồi” là để hân biệt cấp độ so sánh mà thôi!


    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/wjvus1251778888.jpg
    "Harley ruồi", xe độ từ chiếc Bonus cũ.


    Nhiều trường hợp xe cổ, xe cũ lọt vào tay chơi “yếu” tiền không đủ sức săn lùng đồ nguyên mẫu đành chơi theo kiểu phá mẫu. Phá mẫu là độ cho xe chạy được ngon lành và đẹp mà không cần đồ món chính hãng và giống nguyên mẫu, tuy nhiên, mẫu mã, kiểu dáng xe gốc phải tương đối na ná xe mẫu xe cần độ.

    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/cafkq1251778888.jpg
    Bình xăng tự gò hình giọt nước.

    Còn với anh Quân - chủ nhân của chiếc xe thì vấn đề không phải nằm ở kinh phí mà ở thời gian và lòng đam mê. Cũng từng làm đến gần chục chiếc xe có hình thù lạ lẫm nhưng anh vẫn chưa thực sự hài lòng lắm, nên trong đầu luôn ấp ủ một chiếc xe phải thật “cổ quái” hơn nữa. Và rồi tình cờ tìm mua được chiếc Bonus 125 đã khá cũ với giá khoảng 3 triệu đồng, anh bắt tay ngay vào việc phục dựng qua các bản phác thảo trên giấy.


    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/zeibw1251778888.jpg
    Do không thể dành toàn bộ thời gian cho việc “độ” xe vì còn công việc cơ quan, nên anh Quân cũng phải mất đến hơn 3 tháng để hoàn thành trong đó riêng phần sơn xe đã chiếm một nửa thời gian. Để làm khác đi so với khung sườn xe Bonus, anh Quân đã có một thiết kế rất ngẫu hứng: dựa theo tư thế của 1 chú bọ ngựa đang chờ mồi!.


    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/fhacw1251778888.jpg
    Ông bô liền càng tự chế bằng thép chịu nhiệt.
    Dựa trên ý tưởng đó, các chi tiết trên xe gắn kết chặt chẽ với nhau và không hề thừa một chút nào: giảm sóc đơn được thiết kế trên trục nối với bình xăng, ống xả kép cũng được nối liền trục và hướng chéo xuống đất mô phỏng cặp chân của chú bọ ngựa, để tạo thêm phần hình sinh động, hai càng sắt phía sau dùng để gá đèn xi-nhan được chủ xe mài hình răng cưa…


    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/jgoqb1251778888.jpg
    Chiếc xe được sơn air brush toàn bộ.

    Hầu như trong quá trình “dựng xe”, anh Quân tận dụng những đồ mình có thể tự làm được như: bình xăng được cắt gọn và gò lại, cặp ống xả được cắt từ thép máy và được sơn theo công nghệ sơn chịu nhiệt của Toyota, chắn bùn thửa lại từ xe Mink, cặp túi đồ bằng da phía sau tự cắt và khâu lấy…


    Chỉ có một số phụ tùng không tự “chế cháo” được là anh phải cất công lùng ngoài chợ là: gi-đông của Vespa, cặp gương, bộ giảm sóc. Đối với anh Quân, phần dựng khung và các chi tiết lặt vặt của xe là dễ dàng nhất và không ngốn nhiều thời gian nhưng phần sơn hoàn thiện lại thực sự là một thử thách mà anh tự hào đã chinh phục được.

    http://choxe.net/tintuc/news_pictures/5/mnjbx1251778888.jpg
    Nhiều người bạn đã khuyên đem xe đến một số cơ sở sơn Air-Brush nhưng anh nghĩ làm như vậy thì chiếc xe hoàn thiện sẽ không còn ý nghĩa do tự tay mình làm, vì thế gần 1 tháng rưỡi sơn xe là cả quá trình tự học rất vất vả nhưng không kém phần thú vị của anh Quân.


    Đề bài anh tự đặt cho mình là hoàn thành hình lửa màu xanh trên xe, để lên được hình cuối là 3D thì vị trí sơn phải qua rất nhiều lớp sơn và số lần anh Quân cạo đi sơn lại…đếm không xuể. Vậy nhưng ngắm nhìn sản phẩm cuối cùng với màu sơn tươi rói cùng họa tiết ánh lửa đầy sức sống không ai nghĩ một thợ sơn “nghiệp dư” như anh lại “học lỏm” nhanh và tài đến vậy.

    “Khó khăn khi tự học là ko ông thầy nào truyền hết kinh nghiệm cho mình cả, đều là tự mầy mò, được cái là càng khó thì càng làm mình quyết tâm phải…mầy mò cho bằng được”, anh Quân bộc bạch. Sau khi tổng kết cho phí, ta có một đáp án: giá mua xác xe + nguyên vật liệu độ = hơn 8 triệu, quá rẻ so với giá trị chiếc xe đem lại tất nhiên là xét trên góc độ “tự làm” của chủ xe. “Anh có ý định bán chiếc xe này không?”, tôi hỏi. “Cũng định thế, nhưng từ ngày xe làm xong bạn bè mượn hoài nên chưa có dịp đem đi chào hàng!” (cười to).

    Bài Đình Quý (Ôtô Việt Nam) Ảnh Quang Minh




    Theo VTC
     
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...