Mình mới vừa hoàn thành xong cái dự án vá lỗ thủng bình xăng vị bị rỉ sét . Nay có chút kinh nghiệm xin đem ra chia sẽ để ai có bị như mình thì biết mà xử lí . B1 : tháo hẳn bình xăng xuống , xả bớt xăng ra ngoài để lại 1 ít ( thực chất bạn không bao giờ xả hết xăng được vì có gờ ở miệng bình và van xăng luôn cao hơn 1 chút ) B2 : thả 1 nắm ốc vít loại nhỏ , lưu ý không thả đá sỏi nhé . vì bạn sẽ không lấy hết đá sỏi ra được đâu , ốc vít còn xài nam châm hút ra được , đá dăm là chịu thua luôn cấn gờ bình nằm luôn trỏng là khổ . lắc lắc đều đều hãy hình dung như bạn đang chà chà trong lòng bình vậy . sau đó đổ xăng ra , chừa lại ốc vít trong đó, tái sử dụng tiếp . rửa xăng xong , làm tiếp nước xà phòng pha đậm đặt chút , đổ vào chà chà tiếp . sau đó đổ ra và châm nươc từ từ , đến khi nước trong thì dừng , tìm mọi cách đưa hết nước ra ngoài , ( mình thì xài ống hút ,hút như hút xăng ,còn phần xót lại thì hy sinh cái mồm , hút ra từ từ ) - đem phơi 1 nắng cho nó khô nhẹ . B3 : 3 lít cocacola , đổ vào ngâm 30 phút , kết hợp ốc hôm qua còn , lắc bá đạo lần cuối . lần thì thì nó sạch vết rỉ lắm . xúc lại bằng nước lọc đem ra phơi lần 2 . B4 : dùng keo A-B dán bên trong trước , lỗ của mình cũng gần miệng bình nên cũng hên . 1 cây đũa dài ,cột cái đót thuốc ở đầu , dùng làm dụng cụ trét keo bên trong bình . trét tùng lớp mòng diện rộng nhé , 30 phút lại phủ lên 1 lớp khác rộng hơn 1 chút , làm chừng 4 - 5 lớp . ở phía ngoài keo nó lộ ra đến đâu, lấy tay vuốt đến đó , cuối cùng là làm 3-4 lớp bên ngoài dày dày chút . để chỗ mát qua 1 đêm, keo nó thành sắt luôn. B5 : xả nhẹ giấy nhát mịn , xịt hơn lại . Rồi xong cái bình , ai làm tốt thì lắp lại vào xe và chạy , ai làm không khéo thì mua bình khác , hehe ! Tạm thời thấy nó ổn , chưa biết thơi gian đến nó như thế nào .mình sẽ sớm cập nhật kết quả với anh em sau .