SkyDrive Vài nhận xét về SkyDrive sau gần 3 năm sử dụng

Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi neanderthal, 6/11/12.

  1. neanderthal

    neanderthal Tập Lái

    Tham gia:
    6/11/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    9
    Trước khi mua chiếc SkyDrive hồi tháng 1/2010 tôi đã đọc nhiều bài ở BikerVietnam. Sau đó thỉnh thoảng cũng vào đây để học hỏi kinh nghiệm sử dụng bảo trì xe. Sau gần 3 năm sử dụng tôi muốn góp cảm nhận của một người sử dụng bình thường không biết nhiều về xe cộ về chiếc xe này.

    Ưu:
    + cảm giác lái an toàn và khả năng làm chủ cao. Sau 3 năm tôi chưa một lần va quẹt hay bị ngã xe, chưa bị tình huống thực nguy hiểm nào. Có thể một phần là nhờ xe có trọng tâm thấp, góc quay xe rộng, phuộc trước cứng cho nhiều cảm giác khi điều khiển, hệ thống phanh hiệu quả cao. Xe chạy ổn định ngay cả ở tốc độ cao (80 km/h).
    + tăng tốc rất nhanh, dễ dàng vượt xe khác khi cần. Xe chạy trên xa lộ đường tốt rất dễ chịu.
    + Khá tiết kiệm nhiên liệu: chạy xe hỗn hợp xa lộ + nội thành tốn chừng 40 km/lít xăng.
    + Máy xe gây cảm giác rất tinh, ổn định, bền bỉ. Tiếng xe êm. Đủ sức mạnh khi chở người, không phải rướng ga.
    + Hệ thống truyền động khá trơn tru, nhất là ở tốc độ 30km/h trở lên.
    + chất lượng lắp ráp cao, sau 3 năm xe vẫn không có chi tiết nào lỏng lẻo, xe chạy qua ổ gà vẫn không có tiếng kọt kẹt nào. Sau khi bảo trì xe chạy vẫn như hổi mới mua.
    + lên ga khá êm ái nên chạy đường đông, nhiều đèn giao thông trong nội thành không mệt.


    Nhược:
    + Phuộc trước cứng nên khi đi đường xấu rất xốc, khó chịu, không thể chạy nhanh vì khó điều khiển.
    + thiết kế hình dạng yên xe và độ cao của tay lái khiến cho tôi (cao 1m72) không có tư thế ngồi thật thoải mái, ổn định.
    + chỗ mở khóa cốp rất bất tiện.
    + bình xăng khá nhỏ so với phần phình ra ở đuôi xe.
    + vỏ Chengsin bám đường kém, gây cảm giác không an tâm khi bo cua ở tốc độ cao. Đi đường ẩm ướt khi thắng gấp bằng thắng sau nhiều lần bị quay đuôi xe (nhưng chưa lần nào bị té).
    + ga có độ trễ nên chạy tốc độ chậm trên đường có kẹt xe (đi vô chợ chẳng hạn) không ngon bằng chiếc Mio classico của vợ.
    + Về hình dáng, xe trông hay ở góc nhìn từ trước hoặc 3/4 từ sau, có vẻ bề thế, cá tính. Nhưng ở góc nhìn ngay phía sau lại có vẻ mỏng nhọn, phình, gây ấn tượng mâu thuẩn. Tạo hình dáng mặt trong xe cũng không cùng phong cách với mặt ngoài xe. Tóm lại phong cách thiết kế không thống nhất, kém hấp dẫn.

    Sau 3 năm tôi đã thay thế những bộ phận đáng kể sau:
    + bình acquy: sau hơn 2 năm bỗng một hôm đề không nổ máy.
    + dây đai: khi bảo trì thấy đã bị nứt (25000km). Trước đó một thời gian khi mới chạy hoặc khi chạy chậm có cảm giác giật cụt từ bộ phận truyền động.
    + bugi
    + vỏ xe sau 25000km đã mòn và có vết rạn. Tôi thay bằng vỏ không ruột Yokohama, thấy xe chạy trơn tru và an toàn hơn hẳn.

    Nhận xét chung sau 3 năm đối với tôi chiếc xe này vẫn rất hay và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vào thời điểm này tôi chưa muốn thay nó bằng chiếc xe nào khác trên thị trường. Tính tới việc giá xe thuộc hàng rẻ nhất trong loại xe tay ga, thì đối với những một số người như tôi chiếc xe này thuộc hàng giá trị nhất, best value.
     
  2. shady_attack

    shady_attack Bằng A2

    Tham gia:
    3/12/10
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    129
    iem thấy e nó good mak sao ít ng đi quá
     
  3. fanskydrive

    fanskydrive Bằng A1

    Tham gia:
    5/9/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    20
    Mình cũng thấy như vậy đó! Xe ngầu, chạy bốc thế mà ít người thích. Nghe suzuki la e ngại ko có phụ tùng thay thế ( thiếu hiếu biết)
     
  4. fanskydrive

    fanskydrive Bằng A1

    Tham gia:
    5/9/11
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    20
    Cùng ý kiến với bác. Mình thì tậu em nó hơn 1 năm thôi, nhưng rất thích. Skydrive very good
     
  5. CBR862000

    CBR862000 Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/08
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    Mình mua em nó lúc mới ra được tặng cái áo gió, nhưng vì xe ga , mình ít đi lắm , 3 năm mới 9000 ah , nhưng thấy chế độ bảo hành của Su là không ok gì cả , mình chỉ bảo hành 1 lần, nó làm qua loa, hiện tại đi hai người là 40km/l, rất ok , nhưng đi xa nó hành đau mông lắm. Máy Su rất ok , mình có em Smash mua gần 9 năm chạy vẫn rất ngon tới giờ, đang đợi ra em Raider mình làm cho đủ bộ luôn
     
  6. yamato15

    yamato15 Bằng A1

    Tham gia:
    1/7/10
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    56
    con này chỉ chê cái yên xe ngồi lâu ê cả mông :78:
     
  7. CBR862000

    CBR862000 Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/08
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    Ê mông còn đỡ đó bác, đi xa với em nó phải nói là đau mông, về chịu không nổi luôn:152:
     
  8. thuyhang

    thuyhang Tập Lái

    Tham gia:
    6/7/09
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    mua từ lúc mới xuất hiện, đi đóng trước bạ còn phải chờ vì hàng mới mà (chạy hơn 25.000 km), mới thay cái bình acci ah (tự nhiên mất hơi), ngoài ra chưa thay hay sửa chữa gì cả, chạy hỗn hợp 40km/lít. Với số tiền khoảng 25t thì xe rất đáng để mua mà thấy ít người mua quá, nhiều khi chạy ngoài đường cũng thấy quê quê hihi
     
  9. white_rose_136

    white_rose_136 Tập Lái

    Tham gia:
    6/1/11
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    SD gắn bó vs em từ năm 1 đại học r (là quà của bố khi đậu đc đại học), nên giá trị tinh thần của chiếc xe cũng cao. Xe chạy ngon, các vấn đề nêu ra của chủ topic là chuẩn luôn, khỏi bổ sung. Ngoại trừ cái vụ xăng, bình xăng quá nhỏ khiến cho mình cảm thấy xe chạy rất hao xăng (vì phải đổ nhìu). Nhưng SD rất đáng đồng tiền, không hư vặt !!! :)
     
  10. CBR862000

    CBR862000 Bằng A1

    Tham gia:
    30/5/08
    Bài viết:
    69
    Được thích:
    24
    Mình thấy SD ngon đó chứ, máy khá êm , lúc mua vế chạy bốc lắm luôn , nhưng buồn thay em nó ít ai đi quá, kiểu dáng cũng hay, thấy bên Thái nó cũng chuộng lắm, nhưng về VN thì:98:, theo khấu hiệu của SU là THAY ĐỔI & THÁCH THỨC, nhưng đạt được điều đó là không dễ khi mà đại đa số người VN chưa thay đổi quan điểm của mình, khi nào người VN còn chưa thay đổi quan niệm về xe máy thì Su vẫn còn gặp khó khăn thôi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...