Em đổ nhớt motul 3100 gold 10 w40, mới chạy một tý mà máy nóng dã man bác ợ ! Có phải thay luôn loại khác không bác nhỉ?
cái này chưa chạy qua nên chưa biết có 1 số lựa chọn cho bác 1.nếu bạn đi tour nhiều nên chọn Motul 300V Ester Core 15w 50 - nhớt này khá đặc, máy êm ái, đi tour thì khá ổn, nhược điểm là rất nặng máy khi mới chay hoặc chạy yp giá khoảng 390-400k tuỳ chỗ 2. nhu cầu bình thường thì mình nghĩ nên 300v Ester Core 10w 40 ( 350k ) hoặc mobil 1 racing 10w 40 (270k ) là ổn đó bạn, theo ykr thì thích mobil 1 hơn vì chạy cảm giác khá nhẹ xe và bốc 3. hiện h đang hài lòng với Shell Advance Ultra 10w 40 ( 220k) ngon ngọt bốc nhưng chưa thử tour or sth nên chưa biết tn
tình hình đồng hồ xe e cứ báo xăng 6 vạch hoài..dù xăng sắp cạn...bác nào biết chỗ sửa chỉ dum e Còn nữa...xe em chạy 90 là nó máy nó gằng làm rung tê cả tay, ko biết nguyên nhân gì...Hix!!!!!
Anh em cho hỏi xe em chay hon 80km/h là rung tê cả tay. với lại ở sài gòn chổ nào sửa CBR uy tín để bữa nào đem xe ra kiểm tra. Thanks anh em đã đọc.
Rất hay, kho tàng kiến thức. rất mong kết bạn tạo nhóm để được ngày đây mai đó khám phá mọi miền. I am Khang, Brday: 1980, Nick: [email protected], place: Gò Vấp HCM
Chạy số thấp máy có gằn rung tê tay là phải, khung xe mỏng nên rung là phải, chơi cái trợ lực vào chắc sẽ giải quyết được vấn đề. Sửa CBR thì hình như ở SG không có tiệm chuyên, có mấy chỗ như Factory hay anh em trong hội chơi với nhau thì dễ hỏi thôi.
Về nhớt động cơ xe moto, xe máy phân làm 2 dòng, dòng cho xe số ( bộ ly hợp ướt) dòng cho xe ga ( bộ ly hợp khô, trên sản phẩm thường có chữ scooter) Cấp chất lượng là chữ API ( chứng nhận viện dầu mỏ hoa kỳ): Bắt đầu chữ SA,SB....bây giờ cao cấp nhất là SN. Độ nhớt là SAE, Đơn cấp ( chỉ có chữ SAE 40,SAE 50), đa số dầu xe máy là đa cấp tức là SAE 15W40,20W50,10W40,5W40.... cái 15W,10W,5W là chỉ số thể hiện khả năng làm việc tốt ở điều kiện âm, 15W chịu được -20độC, 10W chịu được -25độC......Việt Nam thì các bạn không cần quan tâm, chỉ quan tâm số sau 40,50.. đó là độ nhớt(độ đặc)..xe mới thì chạy 40 cho nhẹ máy, xe cũ thì chạy 50 cho êm máy..cũ hay mới tùy vào tình trạng xe.nhớt SAE 5W30,hay 0W20 dành cho xe đi, tốc độ cao. Các bạn nhớ điều nay cho dễ, thiết bị gì vận tốc trượt hoặc quay càng nhanh thì dùng nhớt càng loãng để đỡ cản trở chuyển động. Còn thuật ngữ: tổng hợp(Fully synthetic), bán tổng hợp (synthetic blend) hay gốc khoáng đó là dành cho Dầu Gốc. Dầu gốc + phụ gia= dầu nhớt. Dầu bán tổng hợp hay tổng hợp thì mạch carbon trong dầu bền hơn bên khả năng chịu tải, chịu nhiệt, tuổi thọ của nhớt lâu hơn dầu khoáng. Nhưng lại én thiết bị hơn... Đây là vài chia sẽ kinh nghiệm về dầu nhớt của mình.
mình nhầm Xe tay ga truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô. Còn xe số đời mới truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).