Vấn đề các loại dầu nhớt cho CBR 150

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi sasa7493, 10/2/12.

  1. lotus2388

    lotus2388 Tập Lái

    Tham gia:
    29/8/13
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Các bác cho e hỏi ở HN thì quán nào sửa CBR uy tín? bác nào biết chỉ e với. Thanks!
     
  2. oceanmoon

    oceanmoon Tập Lái

    Tham gia:
    17/9/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Em đổ nhớt motul 3100 gold 10 w40, mới chạy một tý mà máy nóng dã man bác ợ ! Có phải thay luôn loại khác không bác nhỉ?
     
  3. baristanhatanh

    baristanhatanh Bằng A2

    Tham gia:
    11/9/12
    Bài viết:
    201
    Được thích:
    303
    cái này chưa chạy qua nên chưa biết
    có 1 số lựa chọn cho bác
    1.nếu bạn đi tour nhiều nên chọn Motul 300V Ester Core 15w 50 - nhớt này khá đặc, máy êm ái, đi tour thì khá ổn, nhược điểm là rất nặng máy khi mới chay hoặc chạy yp giá khoảng 390-400k tuỳ chỗ
    2. nhu cầu bình thường thì mình nghĩ nên 300v Ester Core 10w 40 ( 350k ) hoặc mobil 1 racing 10w 40 (270k ) là ổn đó bạn, theo ykr thì thích mobil 1 hơn vì chạy cảm giác khá nhẹ xe và bốc :)
    3. hiện h đang hài lòng với Shell Advance Ultra 10w 40 ( 220k) ngon ngọt bốc nhưng chưa thử tour or sth nên chưa biết tn :)
     
  4. thuong0909

    thuong0909 Bằng A1

    Tham gia:
    16/1/08
    Bài viết:
    46
    Được thích:
    5
    tình hình đồng hồ xe e cứ báo xăng 6 vạch hoài..dù xăng sắp cạn...bác nào biết chỗ sửa chỉ dum e :(
    Còn nữa...xe em chạy 90 là nó máy nó gằng làm rung tê cả tay, ko biết nguyên nhân gì...Hix!!!!!
     
  5. huongdream

    huongdream Tập Lái

    Tham gia:
    19/2/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Anh em cho hỏi xe em chay hon 80km/h là rung tê cả tay. với lại ở sài gòn chổ nào sửa CBR uy tín để bữa nào đem xe ra kiểm tra. Thanks anh em đã đọc.
     
  6. FXR

    FXR Tập Lái

    Tham gia:
    15/9/10
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    5
    Rất hay, kho tàng kiến thức.
    rất mong kết bạn tạo nhóm để được ngày đây mai đó khám phá mọi miền.
    I am Khang, Brday: 1980, Nick: [email protected], place: Gò Vấp HCM
     
  7. Wolfspeed

    Wolfspeed Bằng A2

    Tham gia:
    9/10/08
    Bài viết:
    116
    Được thích:
    15
    Chạy số thấp máy có gằn rung tê tay là phải, khung xe mỏng nên rung là phải, chơi cái trợ lực vào chắc sẽ giải quyết được vấn đề. Sửa CBR thì hình như ở SG không có tiệm chuyên, có mấy chỗ như Factory hay anh em trong hội chơi với nhau thì dễ hỏi thôi.
     
  8. nthaibinhduong

    nthaibinhduong Bằng A1

    Tham gia:
    13/8/14
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    1
    Về nhớt động cơ xe moto, xe máy phân làm 2 dòng, dòng cho xe số ( bộ ly hợp ướt) dòng cho xe ga ( bộ ly hợp khô, trên sản phẩm thường có chữ scooter)
    Cấp chất lượng là chữ API ( chứng nhận viện dầu mỏ hoa kỳ): Bắt đầu chữ SA,SB....bây giờ cao cấp nhất là SN.
    Độ nhớt là SAE, Đơn cấp ( chỉ có chữ SAE 40,SAE 50), đa số dầu xe máy là đa cấp tức là SAE 15W40,20W50,10W40,5W40.... cái 15W,10W,5W là chỉ số thể hiện khả năng làm việc tốt ở điều kiện âm, 15W chịu được -20độC, 10W chịu được -25độC......Việt Nam thì các bạn không cần quan tâm, chỉ quan tâm số sau 40,50.. đó là độ nhớt(độ đặc)..xe mới thì chạy 40 cho nhẹ máy, xe cũ thì chạy 50 cho êm máy..cũ hay mới tùy vào tình trạng xe.nhớt SAE 5W30,hay 0W20 dành cho xe đi, tốc độ cao. Các bạn nhớ điều nay cho dễ, thiết bị gì vận tốc trượt hoặc quay càng nhanh thì dùng nhớt càng loãng để đỡ cản trở chuyển động.
    Còn thuật ngữ: tổng hợp(Fully synthetic), bán tổng hợp (synthetic blend) hay gốc khoáng đó là dành cho Dầu Gốc. Dầu gốc + phụ gia= dầu nhớt. Dầu bán tổng hợp hay tổng hợp thì mạch carbon trong dầu bền hơn bên khả năng chịu tải, chịu nhiệt, tuổi thọ của nhớt lâu hơn dầu khoáng. Nhưng lại én thiết bị hơn...
    Đây là vài chia sẽ kinh nghiệm về dầu nhớt của mình.
     
    #38 nthaibinhduong, 27/8/14
    Sửa lần cuối: 30/8/14
    Bố Mía Cá thích nội dung này.
  9. tayduanghiepdu

    tayduanghiepdu Bằng A4

    Tham gia:
    29/12/08
    Bài viết:
    3,619
    Được thích:
    6,231
    Xe số mà ly hợp khô là sao bạn ? chưa hiểu lắm.
     
  10. nthaibinhduong

    nthaibinhduong Bằng A1

    Tham gia:
    13/8/14
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    1
    mình nhầm
    Xe tay ga truyền động vô cấp bằng dây đai (không có hộp số bánh răng) và ly hợp khô. Còn xe số đời mới truyền động bằng bánh răng và ly hợp ướt (có dầu).
     
    #40 nthaibinhduong, 30/8/14
    Sửa lần cuối: 30/8/14
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...