Vấn đề rịn hơi nhớt ở ốc xả nhớt Wave RSX FI

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi HThuan, 24/1/17.

  1. HThuan

    HThuan Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Các bác cho em hỏi em mới mua con Wave RSX FI. Thay nhớt 3 lần rồi. Mà em thấy con ốc xả dầu nó không kín 100%. Chỉ được 97,98% (nói vậy cho dễ hiểu). Nó không rỉ nhớt nhiều, chỉ rịn rịn một ít (quẹt mạnh tay mới dính một chút xíu thôi), sờ ở ngoài nó chỉ cảm thấy nhớt tay chứ ko ướt nhớt lên tay...em mở ốc ra rồi vặn tay cho chặt, rồi lấy tròng siết nhẹ lại vài lần rồi không hết. Em không dám vặn chặt nữa nó tuôn ren hay bể lốc thì khổ lắm...Các bác cho em hỏi như vậy có bình thường ko hay là bất bình thường.
     
  2. hoamocmien

    hoamocmien Bằng A2

    Tham gia:
    8/8/15
    Bài viết:
    130
    Được thích:
    26
    Thêm keo hoặc quấn cao su non vào ốc, thay long den nhôm là hết
     
  3. HThuan

    HThuan Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Mình có nghe qua các cách đó...vì xe mình còn trong bảo hành nên muốn biết trường hợp như vậy thì có bình thường hay không, hay là xe bị lỗi thôi bác ạ !!!^^
     
  4. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    4,149
    Được thích:
    2,289
    Hơi nhớt vậy bt, nếu muốn hết trét thêm keo hoặc quấn cao su như trên
     
  5. HThuan

    HThuan Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    À, các bác cho em hỏi cách siết ốc xả nhớt nữa. Đọc trên mạng thấy có ng nói vặn hết hành trình bằng tay rồi lấy tròng siết thêm vài mm. Em vặn cách đó mà nó chảy nhớt ướt hết cả ốc...em phải làm bằng cách vặn chặt bằng tay rồi dùng tròng, lấy 4 ngón tay (trừ ngón cái) vê nhẹ cái cán tròng khoảng 1/5 vòng, thấy vừa cứng là ngưng ngay thì nó mới kín...Thấy ngta nói là vặn có vài mm mà em phải vê đến 1/5 vòng nên em ớn ớn ko biết chạy máy nóng có nở ra làm nứt lốc ko...Ai có kinh nghiệm xin chỉ giáo giúp vấn đề cho e với. Em ko biết vào mm đó là tính ở cái vòng tròng vào ốc hay tính ở cái cán nữa...^^ (các bác thông cảm em hơi kỹ tính)...em cám ơn rất nhiều ạ

    https://tinhte.vn/threads/canh-bao-siet-oc-xa-nhot-qua-tay-se-gay-hau-qua-dang-tiec.2578404/
     
  6. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    4,149
    Được thích:
    2,289
    Siết ốc xả nhớt thui mà, chỉ cần vặn tay vô cho hết, dùng khóa siết vừa cứng răng rồi ép mạnh vô thêm chút là đc
     
    poloma thích nội dung này.
  7. HThuan

    HThuan Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Cám ơn bác nhiều lắm. Em cũng siết kiểu bác nói mà đọc trên mạng thấy nói siết cứng lúc nóng máy nở ra gây nứt lốc...nên em cũng hơi ớn...mới mượn đc tiền mua xe giờ đang còn nợ nên cưng e ấy lắm...hihi...em hỏi ngu tí: siết như trên nó có bị nứt lốc ko bác ^^
     
  8. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    4,149
    Được thích:
    2,289
    lốc dòng xe này tuy do VN ráp, hơi bị mỏng nhưng cũng k dễ gì bị tuôn hay nứt vậy đâu. nên thay nhớt lúc máy nguội hoặc còn hơi ấm chứ ai đi thay nhớt lúc nóng máy bao giờ
     
  9. HThuan

    HThuan Tập Lái

    Tham gia:
    23/12/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Cám ơn bác nhièu nhiều...nhưng ý em là như vầy nè...mình thay lúc máy nguội, siết ốc cứng như cách trên thì đến khi hoạt động, máy nóng lên, kim loại dãn nở thì con ốc lúc đó nó có gây nứt lốc ko ấy mà (em hỏi hơi nhiều, các bác thông cảm cho e vs nhé)
     
  10. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    4,149
    Được thích:
    2,289
    Kim loại có giãn nở cũng k tới nỗi nứt ngay con ốc đó đâu. Bọn kỹ sư ngồi tính ra hết rùi đâu cần phải lo
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...