Kỹ thuật Vespa 946 được trang bị công nghệ an toàn như ô tô

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi cuongnc2503, 10/11/15.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58

    1.jpg
    Với siêu phẩm Vespa 946, thì những tính năng an toàn cao của xe phân khối lớn lại được đưa vào bên trong một thân xác xe scooter có thiết kế từ tương lai, đem đến tổng hòa một mẫu xe thẩm mỹ cao và an toàn vượt trội.

    Vespa 946 được nhiều tín đồ xe tay ga tôn vinh không chỉ bởi thiết kế từ tương lai hay những công nghệ hiện đại như động cơ 3V i.e hay hệ thống đèn full-LED. Một yếu tố khiến chiếc xe này có thể chinh phục những tín đồ của mình chính là nó sở hữu những công nghệ an toàn chỉ có trên xe phân khối lớn.

    Hệ thống chống bó cứng phanh - ABS Anti-locking Break System - không phải là một công nghệ xa lạ với những người yêu xe. Thế nhưng với những khách hàng sử dụng xe scooter thông thường thì công nghệ này còn khá lạ lẫm.

    Hệ thống ABS có thể hiểu đơn giản là một hệ thống thuỷ lực với một bộ điều khiển được gắn thêm vào xe cùng với hai cảm biến tốc độ vòng quay được gắn trên hai bánh xe. Hai cảm biến tốc độ vòng quay này sẽ đo thông số tốc độ của từng bánh xe rồi gửi đến bộ điều khiển ABS trung tâm để so sánh, phân tích và xử lý thông tin.

    Nếu có độ chênh lệch giữa mức độ giảm tốc độ của bánh xe và mức độ giảm tốc độ của xe, bộ điều khiển ABS sẽ kích hoạt mạch thuỷ lực HCU để liên tục ngừng hoặc cấp áp suất vào càng phanh, tối ưu hoá lực phanh và quan trọng nhất là không để các bánh xe bị khoá chết. Hệ thống ABS của Vespa 946 bắt đầu hoạt động từ tốc độ 5km/h trở lên và không thể tắt được. Trong trường hợp hệ thống ABS gặp lỗi, đèn báo ABS trên mặt đồng hồ của Vespa 946 sẽ nhấp nháy báo hiệu cần phải kiểm tra.

    2.jpg
    Với những chiếc xe không được trang bị ABS, khi bóp phanh trước, hệ thống phanh đĩa sẽ xiết chặt bánh xe phía
    trước khiến bánh xe không quay nữa nhưng lực quán tính vẫn đẩy người lái và chiếc xe về phía trước. Lúc này, người lái không thể điều khiển được tay lái và khả năng đổ, ngã xe là rất cao.


    3.jpg

    Còn đối với trường hợp bóp cứng phanh sau, bánh sau của xe lập tức bị khoá chết không lăn nữa nhưng chiếc xe cũng vẫn đi về phía trước theo quán tính. Hiện tượng trượt bánh xe hoặc văng đuôi xe có thể xảy ra.

    4.jpg
    Trong khi đó, nếu quan sát chiếc xe Vespa 946 được trang bị ABS, dù người lái bóp chặt tay phanh thì hệ thống ABS sẽ hoạt động và tiến hành đóng mở van thuỷ lực để nhấp nhả má phanh trên từng bánh xe. Do đó, bánh xe vẫn quay và tốc độ giảm, tránh được hiện tượng khoá chết bánh xe.

    Bên cạnh hệ thống ABS, Vespa 946 còn được trang bị hệ thống chống trơn trượt ASR - Anti Skid Regulator - kết hợp cùng hệ thống ABS giúp chiếc xe an toàn hơn khi bộ xử lý trung tâm sẽ giảm hoặc ngắt hệ thống đánh lửa và kim phun để giảm mô-men xoắn tới bánh sau, giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ cũng như khả năng bám đường của chiếc xe. Không giống như hệ thống ABS không thể tắt, Vespa 946 cho phép người lái có thể tạm tắt hệ thống ASR bằng cách nổ máy và giữ chặt nút Start trong 3 giây. Đây là một tính năng thường thấy ở những chiếc xe bốn bánh và đã được đưa vào Vespa 946.

    5.jpg
    Vespa 946 với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống chống trơn trượt ASR giúp người lái xe dễ dàng kiểm soát khi di chuyển trên đường. Đặc biệt trong những tình huống khó như đường ướt hoặc có đá n

    Chính vì lẽ đó, dù Vespa 946 có mức giá trên 300 triệu đồng - tương đương một chiếc xe ôtô - nhưng vẫn có rất nhiều chiếc Vespa 946 tìm thấy chủ nhân tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Và tất nhiên, điều này cũng nhờ vào hệ thống an toàn của chiếc xe đã góp phần không nhỏ trong việc mang lại cảm giác an toàn cho chủ nhân ngồi trên Vespa 946.


    Theo Trí Thức Trẻ
     
  2. FIAT2020

    FIAT2020 Bằng A1

    Tham gia:
    22/10/15
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    3
    thik chiếc này qóa
     
    KIMMIU2016 thích nội dung này.
  3. KIMMIU2016

    KIMMIU2016 Bằng A1

    Tham gia:
    24/10/15
    Bài viết:
    38
    Được thích:
    2
    chiếc nay ok chứ
     
  4. VINAXUKI

    VINAXUKI Bằng A1

    Tham gia:
    22/10/15
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    3
    vespa của em
     
  5. quanghuynh_sdb

    quanghuynh_sdb Bằng A2

    Tham gia:
    26/4/11
    Bài viết:
    110
    Được thích:
    265
    tưởng được trang bị gì... chỉ mỗi cái phanh ABS thôi mà quản cáo khiếp quá... nó có còn xa lạ gì nữa đâu... quảng cáo là chính thôi...
    đẹp thì có đẹp nhưng để bỏ ra chừng ấy tiền để vác em này về nhà thì.....
     
  6. calvin_trung

    calvin_trung Tập Lái

    Tham gia:
    19/10/15
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    :D E này đẹp quá đi hoyyyy
     
  7. phinhanh778

    phinhanh778 Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    3
    đúng là rất tiện nghi ạ
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...