Vespa Nga

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi shriopetto, 14/3/07.

  1. shriopetto

    shriopetto Tập Lái

    Tham gia:
    14/2/07
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    2
    <table id="table37" border="0" width="100%"><tbody><tr><td class="textnd">
    Bên cạnh những chiếc xe quen thuộc của liên bang Xô viết như Ural, Izh, Vostok hay Minsk (Belarus), Simson, MZ (Đông Đức), CZ, Jawa (Cộng hoà Séc), người Nga còn sản xuất những chiếc scooter Vjatka giống như đúc Vespa đến nỗi có người ở Nga khi nhìn thấy ảnh chiếc Vespa mà khăng khăng rằng nước Ý ăn cắp mẫu mã của người Nga!
    <o:p></o:p>
    Quê hương của chiếc Vjatka tại <st1:place>Siber với một nhà máy tiền thân chuyên sản xuất vũ khí trong những năm 40. Sau chiến tranh nó được chuyển sang xản xuất máy nghe đĩa than cho đến khi thị trường máy nghe đĩa sa sút khiến chính quyền chuyển sang sản xuất xe scooter. </st1:place>
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>​
    Đời đầu tiên, nhà máy Vyatske Polyany chọn kiểu mẫu Vespa 150 của người Ý đặt tên là Vjatka "VP-150" và trông chúng không khác gì bản sao đích thực của chiếc Vespa ngoài một vài điểm khác biệt như: bề rộng bánh của Vyatka lớn hớn, vỏ thô hơn, két xăng và dầu riêng biệt, đèn có thể điều khiển bằng tay và động cơ chỉ đạt được vận tốc tối đa là 80 km/h (không giống như cái tên của nó).
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>​
    <o:p></o:p>
    Đến năm 1965 chiếc VP 150 bán được 300.000 chiếc quá thấp so với những chiếc xe môtô được sản xuất cùng thời và chiếc Vjatka V-150M ra đời với khung xe mới và máy cũ!. Tuy nhiên đời này lại na ná phong cách Lambretta. Nhược điểm xe này được bộc lộ rõ nét so với công nghệ của Piaggio khi không xử lý được độ thăng bằng cho động cơ bên. Dù sao, trong vòng hơn 15 năm, V-150M cũng bán được hơn 1.000.000 chiếc.
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>​
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>​

    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>
    <table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td>[​IMG] </td></tr><tr><td class="Image" align="left">
    </td></tr></tbody></table>​
    Năm 1999 nhà máy VPMZ cho ra đời dòng xe 50 phân khối được gọi là Molot Strish có trang bị phanh đĩa trước, máy được sản xuất theo dòng DDR của Simson tại Đức. Sau khi nhà máy Simson đóng cửa năm 2002 và những động cơ xe Molot vẫn được sản xuất để cung cấp cho một số nhà máy khác trong nước Nga.<o:p></o:p>

    Quốc Đạt<o:p></o:p>

    </td></tr><tr><td align="left">
    </td></tr><tr><td>
    VTC Ôtô-Xe máy
    </td></tr></tbody></table>
     
  2. lukasanger

    lukasanger Tập Lái

    Tham gia:
    17/5/07
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    3
    link ảnh die hết rồi bác ơi , chiếc Vjitka này cũng độc đáo lắm đó . Trông giống mấy chiếc A.C.M.A de Paris .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...