Kỹ thuật Vì sao xe máy phải thay dầu sớm hơn ôtô?

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi cuongnc2503, 20/11/15.

  1. cuongnc2503

    cuongnc2503 Bằng A2

    Tham gia:
    27/10/15
    Bài viết:
    231
    Được thích:
    58
    Thể tích bình chứa dầu của xe máy nhìn chung bị giới hạn do kích thước tổng thể của động cơ xe máy không lớn, vì vậy phải thay dầu sớm hơn.

    Hỏi:
    Tôi thấy các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay dầu xe máy sau mỗi 4.000km, trong khi đó, xe hơi thì sau mỗi 5.000km mới phải thay dầu. Vì sao xe máy lại phải thay dầu sớm hơn? (Nguyễn Đức Hùng - Hà Đông)

    Trả lời:
    Không giống như xe hơi, thể tích bình chứa dầu của xe máy nhìn chung bị giới hạn do kích thước tổng thể của động cơ xe máy không lớn.

    fica-1361427597242.jpg
    Đối với xe tay ga, thể tích bình chứa nhỏ hơn bình thường 1 lít, ngoài ra trong một số trường hợp cat-te khô có thể nhìn thấy được, nói cách khác bình chứa dầu được đặt bên ngoài động cơ.

    Lượng dầu nhớt hạn chế cùng với những điều kiện khắc nghiệt như nhiệt độ vận hành cao hơn, yêu cầu bôi trơn đa dạng hơn cùng các chế độ quay khác nhau (động cơ, hộp số và ly hợp), vì thế mà thời gian thay dầu của xe máy thường ngắn hơn xe hơi.

    T.A (TTTĐ)
     
  2. adng

    adng Tập Lái

    Tham gia:
    13/8/13
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    5
    trả lời ở trên là không đúng.
    Thay dầu sớm là do các điều kiện sau:
    - Điều kiện làm việc khắc nghiệt: không có bộ làm mát dầu, tốc độ quay của các trục nhanh hơn dẫn tới chu trình tuần hoàn dầu cũng ngắn hợn Thiếu bầu lọc dầu, dầu bị nhiễm nước trong không khí khi bị hút vào.
    - Sử dụng dầu gốc khoáng không phải dầu tổng hợp. Dầu tổng hợp cho quãng đường thay dầu dài hơn gấp đôi thậm chí ba hoặc nhiều lần.

    Nhiều xe ô tô có dung tích động cơ lớn hơn như Matiz chẳng hạn là 800cc; dung tích thay dầu chỉ 1.5 lịt Nếu dầu tổng hợp thì 12 ngàn km thay một lần.
     
    haikimcuongnc2503 thích nội dung này.
  3. reddevils

    reddevils Bằng A1

    Tham gia:
    29/5/14
    Bài viết:
    56
    Được thích:
    2
    xe mình 2000km đã thay rồi:eek:
     
  4. vpbhcm

    vpbhcm Bằng A1

    Tham gia:
    16/10/15
    Bài viết:
    37
    Được thích:
    1
    Chuẩn!
     
  5. phinhanh778

    phinhanh778 Bằng A1

    Tham gia:
    25/10/15
    Bài viết:
    41
    Được thích:
    3
    em cũng đang dặt câu hỏi đó dây ạ
     
  6. Niwa

    Niwa Tập Lái

    Tham gia:
    19/5/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    0
    Ở Việt Nam, do điều kiện đường sá bụi bặm, mặt đường không tốt, các hãng xe thì khuyến cáo, nên thay dầu định kỳ theo lịch bảo dưỡng trong sách hướng dẫn sử dụng theo từng loại xe. Nếu sử dụng xe trong điều kiện bình thường, sau 1.000 km đầu tiên buộc phải thay dầu và tiếp sau mỗi 4.000 km thay dầu một lần.
    -------------------------------------------------------------------------
    dau nhon niwa, dau nhon nano, dau nhon dong co xe may
     
  7. Thevinh.vt

    Thevinh.vt Tập Lái

    Tham gia:
    5/9/16
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    3
    Hi... Các bạn. Tình trạng đừơng nhiều bụi, mặt đừơng ko tốt hay khí hậu chỉ là thứ yếu. Theo mình biết việc thay dầu sớm trên xe ga là do điều kiện hoạt động khắc nghiệt của động cơ 1k7 -> 1k8 vòng/phút ở chế độ cầm chừng ( garanti ). Trong khi đó, trên oto, ở vòng tua nầy thì xe đã phi đc 7->80 km/h giờ. Và chế độ garanti chỉ trên dưới 700 vòng/phút. Nghĩ là tay ga hơn đến >= 1000 vòng/phút ( hơn 100% ) con số đáng sợ. Còn thời gian thay dầu động cơ thì tuỳ thuộc vào bạn đang loại dầu nhớt nào cho xe của mình. Có 1 điều mình khuyên các bạn đang làm vc và sinh sống ở TPHCM hay tỉnh thành đông dân cư, thừơng sảy ra tình trạng kẹt xe. là nên thay nhớt sớm hơn khuyến cáo của nhà sản xuất nhớt. Lý do : khi bạn dừng xe chờ đèn đỏ, hoặc khi kẹt xe. Tuy ko di chuyển, đồng hồ công-tơ-mét lên số km. Nhưng động cơn vẫn đang hoạt động.
    Đối vối xe đc trang bị hệ thống Idling-stop. Thì ko cẩn khấu hao phần nầy.
    Chúc các bạn vui vẻ và thêm kiến thức cho xế yêu
     
    #7 Thevinh.vt, 10/9/16
    Sửa lần cuối: 10/9/16
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...