giá bên Ấn khoảng 2,2 vạn Rupe, đổi ra tầm 80 tr VNĐ về đây bán 120 tr là hợp lý chứ nhỉ. Con Honda msx giá bên Thái khoảng 40 tr VNĐ về đây cũng lên 60 rồi còn gì...
Máy móc mấy em này thế nào đã bác nào được trải nghiệm chưa ạ? Em thấy công suất có vẻ hơi thấp các bác nhỉ?
Chỉ nhìn mỗi hp để đánh giá xe là sai lầm bác nhé, động cơ RE được thiết kế kiểu classic tức là hành trình piston dài (long stroke) nên thiên về mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Cụ thể ContiGT đạt 44Nm ngay tại 4000 vòng phút, trong khi đó Yamaha R3 chỉ có 30Nm tại 9k rpm, Ninja 300 là 27Nm tại 10k rpm. Trong khoảng tốc độ dưới 100km/h em đảm bảo Conti không kém bất cứ chiếc sportbike 3-400cc nào.
Bác ở trên phân tích chuẩn đấy ạ, RE là lựa chọn sáng giá cho xe classic tầm giá hơn 100 triệu. Chạy đẹp kém gì Triumph đâu.
Em cũng rất quan tâm máy móc cơ mà cửa hàng chung của Harley-Davidson, Triumph và Royal Enfield chưa cho bơi thử, nên cũng hơi khó có trải nghiệm thực tế. Hi vọng là ở triển lãm có event test ride xem em nó thế nào.
Chưa được chạy thử nhưng xem clip này xong là em vật lắm rồi. Nếu các bác để ý sẽ thấy Conti GT không hề kém cạnh thậm chí còn có tốc độ trong cua tốt hơn mấy em Ducati, tăng tốc cực nhanh từ 60-100 mà chưa cần sang số, bọn Duc chỉ vượt được lên trong doạn đường thẳng và lại bị Conti vượt lại trong những đoạn cua liên tiếp.
RE thì công nhận đẹp tuyệt vời trong tầm giá. Nhưng em nghe nói hình như xe ở VN vẫn ít lắm không đủ bán, phải đặt cọc trước mấy tháng cơ hay sao ý.
Mấy người ta cọc từ tháng 7, 8, 9 tới giờ còn hên hên thì tháng 11, xui thì tháng 12 có xe. làm hàng vậy thôi, thời gian đầu ng ta nhập ít để thăm dò thị trường, chứ RE nhà máy bên Ấn sản xuất nhiều mà
À RE còn em Himalayan dáng adventure nhìn cũng đẹp quá các bác ạ, mà em thấy lâu rồi nhưng hình như vẫn chưa bán trên toàn cầu.
Bán rồi đấy bác ạ, nhưng kiểu không phổ biến lắm nên chưa thấy các báo nổi tiếng review. Em này xét về thông số thì yếu hơn Conti GT, cơ mà cũng ngang ngửa với Honda CRF250L Rally đấy chứ ạ, nặng hơn tý thôi.