Wave nhỏ TQ bài bền có lực

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi volam24531, 14/4/19.

  1. TAKI

    TAKI Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Ủa bác ơi dàn hơi căng or loãng thì có khác gì nhau k ạ,hay chỉ đơn thuần là vừa vs cây pô,nhưng chạy vẫn ngon hay sao ạ...em xin cám ơn
     
  2. rango

    rango Bằng A4

    Tham gia:
    24/4/11
    Bài viết:
    678
    Được thích:
    490
    Dàn hơi căng nó nhạy ga đầu hơn, xe bốc và nhẹ hơn. Nhưng mám hơi căng dễ gây róc máy. Hơi loãng tí thì dàn hơi nhẹ dịu như xe zin đỡ hơn
     
  3. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Nói bậy nữa. Hơi căng hay loãng tùy thuộc vào canh dàn hơi máy ra sao. Tùy chọn xe dợt canh hơi căng hơn zin tí, xe đi đường dài nhiều canh hơi loãng chút để k bị róc. Còn cây pô 100cc thì móc chứ làm dàn hơi 120cc bỏ vô sao đủ hơi
     
    rangoTAKI thích nội dung này.
  4. TAKI

    TAKI Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Bác cho em hỏi xíu là việc dàn hơi căng hay k loãng nó có ảnh hưởng tới top speed của xe k ạ,và nếu dàn hơi căng mình mở cổ giữ zin pô thì có cải thiện dc phần nào k bác...em quan tâm về phần hậu hơn ạ...Em cám ơn bác
     
  5. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Dàn hơi xe căng nó vọt hơn, nhưng đừng nên căng quá dễ gây róc, nhất là khi nóng máy lên càng nóng càng gây róc làm giảm hiệu suất máy. Còn dàn hơi loãng vưà phải thì đc, loãng quá ga cuối nó k đủ lực đẩy sao rút đc
    Còn cây pô nó là bộ phận thoát khí thải. Dung tích xe lớn thì đi kèm theo nó là phải thoát hơi tốt. Bạn muốn dung tích xe lớn mà pô k đủ thoát để nó dội hơi ngược vào à. Mở cổ nó cũng chỉ giúp đỡ róc 1 tí ở những xe zin lên nhẹ thôi. Xe lên dên với trái 52 mà đi pô zin nó thốn cây pô ga cuối sao mà đi
     
    TAKI thích nội dung này.
  6. TAKI

    TAKI Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Dạ em đã hiểu,cám ơn bác nhiều ạ...tại em tiếc cây pô 206 ấy mà :))),vs lại em thích tiếng zin hơn,nếu như bác nói,sắp tới em kêu ông a canh lại dàn hơi vừa phải không căng mà cũng không quá loãng đi dc cây pô zin mở cổ không móc chắc vẫn ok phải k ạ :)))
     
  7. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Bạn cho ăn nhiều thì phải cho con ng ta ị nhiều chứ. Giờ bạn muốn lên dung tích xe to mà k muốn thoát hơi của dàn hơi đó mình cũng bó tay. Bạn k tin cứ thử mở cổ đi vài hôm xong rồi kiếm mượn 1 cây móc bỏ vô chạy thử xem khác k là biết à. Nếu sợ tiếc phải móc sao lúc đầu k chọn cây pô khác. Thợ làm cho bạn k tư vấn bạn nên xài pô nào cho hợp với dàn hơi à
     
  8. TAKI

    TAKI Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Dạ em cám ơn bác đã chia sẻ :))) kinh nghiệm của bác quá thực tế...em chỉ biết là sắp tới mang xe qua ông a õng nói chỉnh lại dàn hơi cho đi vừa với cây pô 206 zin hoy :))) điều này làm em hoang mang vãi...nếu như những gì bác chia sẻ chắc õng chỉnh dàn hơi cực loãng cho chạy,em đoán thế...
     
  9. Hải 219

    Hải 219 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/18
    Bài viết:
    268
    Được thích:
    46
    Tiếc cái nào đúng thì tiếc. Còn cái k đáng lỡ nó thoát k hết hơi nó dọng ngược lại mau lột dên thì tiếc làm gì
     
    TAKI thích nội dung này.
  10. TAKI

    TAKI Tập Lái

    Tham gia:
    18/4/19
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Cái vấn đề này em khá quan tâm,vì thật ra em chả biết cái vẹo gì về xe đâu,chỉ biết leo lên chạy hà :))),mà nếu mở cổ + móc thì lỡ thoáng quá chạy ga cuối mất hậu sao bác O.O...vì ngày xưa em đi trái 53zz đi pô funeo zin mở cổ chạy đi xa đúng là rất ngon,nhưng ga cuối vặn cứng ga cảm giác xe k đi lắm,sau này em về cổ zin thì chạy nó k thoáng bằng nhưng dc cái hậu đi đã vl,nhưng như bác dior nói,ga cuối tuy đi đã nhưng cảm giác máy khá thốn...cái này là cảm nhận của riêng em và lo sợ giờ mở cổ vs móc nó chạy k rút dc hậu hoy ạ,chứ máy xe em k biết gì đâu T.T
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...