Wave Thái 100 1998 có nên lên bơm nhớt rời

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi silverstar46, 18/2/20.

  1. silverstar46

    silverstar46 Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/20
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    6
    Em có con Wave Thái 100cc đời 1998, đã rớt máy làm cos 4. Hiện tính đại tu lại Bộ nồi, cam cò, cây Dên và bơm nhớt rời
    Cho em hỏi nếu lên bơm nhớt rời mà xài Dên 100, nòng 100 có được ko
    Lên nhớt rời thì Bơm nhớt có hay hỏng hơn bơm zin không

    Đã làm các món sau không biết có gì sai không:
    - NSD Asahi Jomrai 36T 14T Sên DID 102L.
    - BXC 110cc Keihin tháo xe.
    - IC và Mobin Combiz (Do IC và Mobin ZIn bị luộc).
    - Bugi Platium NGK CR6HGP.
    - Mâm lửa ZIn 2 cục chưa chích chọt.
    - Sạc SYM (Sạc Honda zin bị hư)
     
    #1 silverstar46, 18/2/20
    Sửa lần cuối: 18/2/20
  2. hoangphucsg

    hoangphucsg Bằng A2

    Tham gia:
    6/6/09
    Bài viết:
    235
    Được thích:
    29
    Bữa xui bị hư bơm nhớt rời, đồ zin up vô chứ k chế cháo. Hậu quả bị cháy cam cò hết, hên k bị hư lòng. Người ta đi bt mà chắc mình bị xui thôi.
    Còn bugi xài bugi zin thường là đc, back kim hay platinium gì toàn QC cho lắm thôi.
     
    silverstar46 thích nội dung này.
  3. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    Muốn lên thì lên thôi, bơm ti hay bơm rời gì cũng có xác xuất bị nghẹt, tất nhiên bơm rời khó nghẹt hơn, nếu thay nhớt đúng định kỳ thì cái nào cũng ok thôi.
    Cos4 đi nsd 14-34 or 15-36 chứ 14-36 thấy hơi dư máy.
    Mâm lửa 2 cuộn thì ic với mobin nào cũng dc, theo mình thì đi ic lửa bình hay hơn, yên tâm lội nước.
    Sạc thì lên sạc lớn nuôi bình đề cho khỏe, sạc zin honda với sạc sym/tq các dòng sạc nhỏ same same nhau về hiệu năng.
     
    silverstar46 thích nội dung này.
  4. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Bơm nhớt thì bơm nào xài k đc. Bơm rời thì khó kẹt ti bơm hơn thôi, với đc cái nó nhạy hơn bơm ti. Còn xài bố nồi tào lao ra bã bố nghẹt bơm hay hụt nhớt cháy ruột bơm thì chịu chứ sao cứu nổi
    Ic mấy dòng này nói nôm na ra nhiều khi k tin chứ cái xe zin k đôn k trái lớn thì có đạt tới mức giới hạn tua của con ic đâu. Nói thay con ic độ mà có phải độ mở tua thật k hay chơi cái mạch 1 góc lửa như con ic tàu depa thì bốc mà hậu thì rát máy thì cần xem lại
    Bugi thì theo kinh nghiệm xài loại thường với platinum hay iridium gì thấy cũng như nhau, thấy tốn tiền hơn thì có cảm giác bốc hơn cũng có thể. Bugi thường đóng khói ngứa tay đánh cước phát cho sạch thì đc. Mấy loại kia đánh 1 phát bay lớp mạ ngoài thì cũng như thường
    Bxc 110 keihin mà là bình fu1 hay bình rs110? Bình rs110 thì tính ra nhỉnh hơn bình 100 tí chứ vẫn thua xa bình fu1 về đề lẫn hậu hay độ êm máy. Tiết kiệm xăng thì ok chứ đi ga cuối mấy bình đó thiếu xăng rát máy lắm
    Xe từ 1998 đến giờ cũng đc 22tuổi rồi, dư tuổi vị thành niên rồi, có rảnh thì cứ làm lại cho em nó như mới, dên muốn để zin thì để k thì kiếm cây dên dream thái ngon đc hay cặp má dên anpha về thay tay dream bỏ vô đi ngon hơn nhiều
     
    silverstar46 thích nội dung này.
  5. silverstar46

    silverstar46 Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/20
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    6
    Sẽ y lời bạn thử lên nhông 15 xem sao, nếu lên nhông 15T dĩa 34T thì sao bác

    Vậy là bơm nhớt rời là ngon phải không bạn, đúng như bạn nói chạy IC Combiz rất nóng và róc máy, đã thay thử IC GK8 trưa nay thì êm và ít nóng hơn. BXC thì mình thấy nó ghi hình như PB

    Dên thì thợ quen gần nhà có cây dên nhìn còn khá mới, mặt trong có chử KVR không biết ngon không
     
  6. Dũng-91

    Dũng-91 Bằng A2

    Tham gia:
    31/3/19
    Bài viết:
    406
    Được thích:
    106
    15-34 hậu dài mà mất đề, tùy lực máy mà sắp số nhông thôi, tối ưu nhất là 14-34 tuy nó bằng 15-36 nhưng nhẹ xe hơn, 15-36 thì sên sẽ bị mòn nhanh hơn ở 1 mắc so với các mắc còn lại, nói vậy thôi chứ nhông với dĩa nó toàn mòn trước ko à =)))
    Bơm nhớt rời nó bơm mạnh hơn bơm ti, yên tâm bào hơn. Còn nghẹt thì hên xui, ông dior nói ở trên rồi.
     
    silverstar46 thích nội dung này.
  7. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Có k chứ xe zin 100 mà 15-34 thấy chạy hoài k hết máy mà xe ng ta về đến đích ngồi uống cafe đc mấy chập rồi à
     
    silverstar46Dũng-91 thích nội dung này.
  8. Hải 219

    Hải 219 Bằng A2

    Tham gia:
    10/6/18
    Bài viết:
    268
    Được thích:
    46
    Bơm rời tất nhiên nó ngon hơn bơm ti theo xe rồi
    Còn nsd tùy vô máy mà sắp chứ sắp kiểu toán cấp 1 máy k đủ lực kéo mệt hơn
     
    silverstar46 thích nội dung này.
  9. silverstar46

    silverstar46 Tập Lái

    Tham gia:
    18/2/20
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    6
    Em cám ơn các anh nhiều nhé chắc để gom đạn 4-5tr đại tu lại xe sẵn thay dàn áo nhựa lun :D
    CÒn vấn đề cuồi cùng là xe em lúc mới đề nó nghe tiếng xè xè ngay đầu bò không lớn lắm, em nghe nói là bệnh chung của Dream Thái Wave Thái không biết đúng không.
    Lúc để garanty nghe tiếng pitông gõ bóc bóc đều và rõ, chạy nhanh thì không nghe nữa, số 1 chạy vẫn mạnh, rồ ga là muốn bốc đầu, lên ga đều đều vẫn 40-60km/h nội thành, kéo hết ga thì vẫn dc 80km/h nhưng tay lái yếu thấy rung là nên chưa dám chạy nhanh.
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...