Xe bị rỉ nhớt ở chỗ ốc xả

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi fortiengia, 23/5/14.

  1. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    Như tiêu đề, có cao nhân nào có cách giúp e ko mà ko cần phải rã máy :(
     
  2. kupid

    kupid Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/09
    Bài viết:
    1,202
    Được thích:
    274
    rỉ nhớt do nhiều nguyên nhân , ở đây bạn nói rỉ nhớt thì mình nghĩ nếu lốc ko nứt chỉ có tuôn răng ốc thôi, tháo hết nhớt rồi dắt ra tiệm tiện xe taro lại răng mới và mua 1 con ốc khác tương ứng , kothì dùng băng keo ống nước quấn vô ốc rồi siết
     
  3. fortiengia

    fortiengia Bằng A4

    Tham gia:
    18/12/10
    Bài viết:
    1,550
    Được thích:
    745
    ok thanks bạn, tại mình đã taro răng nhiều lần rồi, mỗi lần mở ra siết vô lại phải quấn băng keo hả bạn, tại có quấn 1 lần, lần sau xả ra thì thấy mất tiêu băng keo
     
  4. kupid

    kupid Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/09
    Bài viết:
    1,202
    Được thích:
    274
    băng keo đó có bao nhiêu đâu ,mua 1 cuộn xài dc vài lần , vậy thôi chứ sao h bạn ko mún rã máy thay lốc mà
     
  5. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    mua cái long đền nhôm chêm vào ốc nhớt sẽ hết...
     
  6. kupid

    kupid Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/09
    Bài viết:
    1,202
    Được thích:
    274
    chêm long đền mà răng nó tuôn cũng như ko àh, rỉ nhớt do tuôn răng
     
  7. phuongthao2013

    phuongthao2013 Bằng A2

    Tham gia:
    14/10/13
    Bài viết:
    242
    Được thích:
    32
    Giúp b lần này.ra tiệm kêu thay ốc xả lớn hơn 1 chút.
     
  8. vietrung

    vietrung Bằng A2

    Tham gia:
    21/4/07
    Bài viết:
    321
    Được thích:
    71
    dĩ nhiên là bạn phải làm lại răng rồi chêm long đền mới hết dc, trước xe mình cũng bị vậy...
     
  9. bongxu_79

    bongxu_79 Bằng A3

    Tham gia:
    30/8/13
    Bài viết:
    573
    Được thích:
    100
    đa số bị là do xiết ốc lỗ xả nhớt chặt quá nên bị nứt cổ xe wave zx của mình cũng bị như thế.Đã mang ra tiệm khắc phục nhưng cách triệt để là tháo cục máy xuống dỡ hết ra mang lốc máy đi hàn lại rồi taro lại lỗ bắt ốc nhưng cách này tốn kém mất công.Thứ 2 là thay lốc giữa nhưng cũng tốn công + tiền mua lốc máy khác.Nên kiểm tra kỹ xem có bị nứt cổ lỗ ốc ko,nếu ko bị thì may,thay ôc lớn hơn 1 bước ren là đc.Còn nếu nứt cổ lỗ bắt thì tùy theo tình trạng mà sử lý,nhẹ thì trước tiên lau sạch cổ lỗ xả,dùng keo 2 thành phần trét kín xung quanh cổ lỗ ôc xả.Tiếp sau sử lý con ốc dùng băng tan dùng trong điện-nước quấn ngước chiều hướng vặn ren để ko bị tuôn ra.Tùy theo độ rộng mà quấn nhiều hay ít.Nếu nhẹ thì mỗi lần thay nhớt lại lặp lại cách đó.Mình cũng đang áp dụng ,trước khi làm thì đi về nhớt nhểu ra vài 3 giọt.Giờ thì đã OK.Còn nếu bị nặng quá thì buộc phải hàn kín lỗ đó luôn rồi thay nhớt bằng máy hút{cách này ko hay vì thay nhớt bằng lỗ xả rốn cacte thì cặn mạt kim loại sẽ theo nhớt chảy ra.Nay dùng hút chân không e là ko sạch như ta mong muốn
     
  10. N p Hung

    N p Hung Tập Lái

    Tham gia:
    21/9/17
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Tôi xin tham gia chủ đề này vì đây là nỗi khổ mà bản thân tôi bị.

    tôi có cách cực kỳ hiệu quả vì tôi áp dụng cho xe Dream của tôi hơn 10 năm nay.
    Bạn chuẩn bị 1 tuýp hồ nước dán của học sinh và cuộn giấy vệ sinh ( vì giấy này hút rất tốt và sạch ). bạn nghiêng nằm xe về phía bên trái ( cần số ) để nhớt dồn hết về phía bên trái. bạn tháo ốc nhớt lua cho sạch và khô bằng giấy VS, sau đó lau sạch các ren ốc nhớt của block máy ( có thể thấm ít xăng lau cho sạch và khô, sau đó trét đều hồ dán HS ( vì keo nước PAV kỵ dầu và chịu nhiệt rất tốt ) lên ốc nhớt vặn vào block máy
    vặn vào và ra vài lần cho keo tràn đầy vào chân ren, rồi vặn vào không nhất thiết phải thật mạnh vì ốc nhớt hình côn nên chỉ cần hơi mạnh tay một chút ( lực siết khoảng 0.5 - 0.8 kg ).
    chúc các bạn thành công
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...