cuộn sạc và đèn nó nối tiếp nhau. hiểu đơn giản là nguyên cuộn rồi trích ngang ra 1 sợi lên đèn. con số ~15.5V/7A là bạn đo đc hay áng chừng đc?
vậy mà bờm đo mấy lần trên Hayate; chưa qua đc mức 5A. Theo tài liệu sửa chữa của Suzuki thì loại sạc này cho điện áp trên 15.2V là phải thay rồi. Điện áp sạc định mức của nó là từ 13.5-15.2V (Suzuki Hayate. Viva. X-Bike...) nếu số liệu bạn đưa ra là đúng thì khi tải nặng sụt áp còn tầm 13V thì dòng đi qua phải trên 10A... xe bạn xe gì mà mâm lửa mạnh dzữ vậy? sạc nắn bán kỳ mà đc tới tầm đó...
trên Honda, như vậy là mình bỏ đi ko xài đến 2 dây: + dây vàng từ mâm lửa lên đèn (vì đã chuyển wa xài điện bình) + dây vàng ngay chổ jac cắm vào cục sạc (mjh khỏi tháo dây từ dưới mâm lữa dc ko bác, chỉ tháo ngay jac cắm vào sạc) Thank bác đã chỉ dẫn....
Nếu bạn tháo dây vàng ngay jack từ mâm lửa lên (nhớ quấn cách điện cả 2 đầu) thì chỉ cần đấu thêm dây đen vào đầu dây vàng đã được rút ra khỏi jack sạc. Nếu không tháo ở jack mâm lửa thì khi tháo dây vàng ra khỏi sạc, phải quấn cách điện lại và không dùng đến. Sau đó tháo dây vàng ra khỏi cụm công tắc đèn bên tay phải (bên tay ga) và thay vào vị trí vừa tháo ra bằng dây đen. Thân!
"khi tải nặng sụt áp còn tầm 13V thì dòng đi qua phải trên 10A..." cái này mình chưa hiểu,bạn giải thích giúp với,sao sụt áp còn 13V mà dòng tới 10A?số liệu mình đo được là lúc không tải,chỉ rồ ga cho sạc acqui&đo thôi!xe mình là nou2
Em đang xài điện bình, xài Xenon cho AB (tách dây vàng từ mâm lửa lên, quấn băng keo đầu này, nối dây đen vào dầu kia của dây vàng, lên dàn c.tắc đèn), ma ko thay xạc (sơ cháy sac), nên chỉ dám mở khoảng 15-20p...giờ em chỉ cần tháo dây vàng ngay jac cam vao sạc, quấn băng keo, cất đi...là xong rùi đúng hông bác...chạy vô tư với 1 Xenon ???
E đang băn khoăn về con AB Việt của e, bác có thể giúp e phần sạc k ? Điện nữa, ở chỗ e hình như chưa ai làm đc cả, em đi AB 2009!