ah... hiểu đơn giản là nguồn cấp giữ nguyên công suất VD là 15.5 x 7 = 108.5W thì khi dòng đi qua là 7A thì hiệu điện thế 2 đầu là 15.5V nhưng nếu dòng đi qua là 10A mà công suất nguồn không đổi thì nó chỉ còn 10A x 10.85V = 108.5W VD trên bờm không có lấy máy tính chính xác nên nói đại tầm 13V nhưng không ngờ lại thấp vậy vd như vậy cho dễ hiểu thôi chứ không chính xác đâu; thực tế đo đạc nó có thể khác 1 chút... hay bạn có thể thử như thế này để dễ hiểu hơn: - bình ắc-quy đầy bạn đo đc là 12.6V - bạn cắm bóng đèn 60W hoặc bóng xenon vào va đo thì nó chỉ chừng trên dưới 12V - tháo bóng đèn ra điện áp lại lên 12.6V => chứng tỏ không phải bình cạn dụng lượng mà điện thế tụt xuống. Mà là do dòng đi qua quá lớn dẫn đến sụt áp. - Nếu bạn thử bóng đèn 60W trên cái bình xe hơi 25A trở lên thì gần như là không sụt. Hay nói cách khác là bạn thử cái bóng 5-10W trên bình 12v 7Ah thì cũng không sụt là bao nhiêu. do đó con số của bạn đưa ra là rất cao; để đạt đc mức độ đó mâm lửa phải tạo ra dòng điện có công suất khá lớn đồng thời cục sạc cũng rất mạnh (so với thông thường) bờm chắc chắn là không thể nào mạnh dữ vậy đc. Nếu dòng đi qua la 7A (nếu có thể vì bờm thử nhiều rồi mà chưa qua đc 5A) thì điện áp chỉ chừng 14V là cao lắm rồi. Bạn kiểm tra lại kỹ xem sao.
Đối với AB thì có khác. AB thường và AB FI chỉ có dây trắng chạy từ mâm lửa lên sạc thôi (1 cuộn đèn, không tách làm 2). Khi đó, chỉ cần tháo dây vàng ra khỏi jack cắm sạc, đấu dương bình sau công tắc vào đầu dây vàng vừa tháo ra này là ok --> xài điện bình cho đèn trước. Muốn xài xenon thì tháo dây vàng ra khỏi sạc và quấn băng keo lại thôi. Khi này toàn bộ điện máy sẽ sạc cho bình. 1 xenon thì nên đi bình 5Ah cho an toàn. Thân!
e van chua hieu lam, e dj AB 2008, moi len dien binh, chua len sac. tren cuc sac co 4 day: vang, xanh, do, trang. Mjh thao day vang, quan bang keo cat dj, zay chi con 3 day...dj 1 xenon vo tu ha anh...xin loi, e len bang dt, mang nha e bi cat roi...cam on anh rat nhiu )
Uh. Đúng là vậy. Do xenon xài dây riêng, không dùng dây điện trên xe nên tháo dây vàng ra khỏi sạc và quấn cách điện lại. 3 dây còn lại là: trắng từ mâm lửa lên, lá đậm mass sườn và đỏ sạc cho bình. Còn tùy thuộc vào cách lên điện bình của thợ nữa. Nếu xe zin thì làm như hướng dẫn. Nếu đã qua thợ thì nên kiểm tra lại xem tháo dây vàng ra có ảnh hưởng gì đến đèn trên xe hay không. 1 xenon thì ok. Nên lên bình 5Ah cho an toàn. Thân!
theo cách nào thì đi 1 xenon 4 luxenon đc ko bác ... xenon ko bật thường xuyên vì chỉ chạy trong tp ... àh còn cái đèn sương mù đi điện máy có ảnh hưỡng ko bác... xe em đi 1 bên xenon 1 bên sương mù điện máy ... 1tuần đi sạc bình 1 lần ( vì đấu sạc attila thì bên sương mù lên ga ko sáng @@
Mình vừa làm xong cho chiếc ex... Tháo dàn áo nhầm bên, lắp ra lắp vào mệt mỏi Mình thấy sạc zin của mình là sạc Mitsuba có 4 chân cắm, có 4 màu như sau: đỏ, đen, trắng và vàng đỏ . Sợi mình cần tháo có phải sợi vàng đỏ không vậy. Tại mình thấy bạn ghi là sợi vàng
up cho pro này nha. 2h khuya mà vẫn còn mài mò mới ghê chúc. vote cho tinh thần nha. hihihihihiihi............
theo cách nào thì đi 1 xenon 4 luxenon đc ko bác ... xenon ko bật thường xuyên vì chỉ chạy trong tp ... àh còn cái đèn sương mù đi điện máy có ảnh hưỡng ko bác... xe em đi 1 bên xenon 1 bên sương mù điện máy ... 1tuần đi sạc bình 1 lần ( vì đấu sạc attila thì bên sương mù lên ga ko sáng @@ spam phát nữa ai giúp e vs
Nếu bạn đi 1 xenon, 4 lux (lux 1W) thì có thể được. Nên đi bình 5Ah trở lên cho an tâm. Lux ổn định nhất là điện bình. Điện máy thì sẽ làm nhấp nháy khi để garanty. Cũng không ảnh hưởng gì nhiều do Lux cũng là LED - chịu được tần số nhấp nháy cao khá tốt. Lux chỉ bị ảnh hưởng (giảm tuổi thọ) khi nguồn cấp quá mức qui định. Muốn bớt nhấp nháy thì đầu vào điện máy cho qua 1 con diode (tùy công suất Lux mà chọn dòng thích hợp cho diode), rồi qua 1 tụ lọc nguồn trên 1000uF sau đó mới cho vào Lux. Cách này sẽ làm giảm hiện tượng nhấp nháy của điện máy khi tua thấp. Lux nhớ đi kèm mạch driver thì ổn định hơn xài trở sứ. Thân!