Xenon sạc zin đơn giản,chất lượng

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi dmaster8x, 7/5/11.

  1. mê xe cộ

    mê xe cộ Tập Lái

    Tham gia:
    29/7/15
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Em vừa mới test trên con us đời 5c64 của em . Cảm gíac sài đồ zin thật tuyệt . ThankS bác dmaster8x nhé
     
  2. toanbiker

    toanbiker Tập Lái

    Tham gia:
    27/1/16
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Ad cho hỏi... E đã lắp 1 led 3 chân, chỉ cần bật công tắc là sáng ( nói chung là đấu thẳng vào bình) . Nay e muốn lắp thêm 1 đèn hỗ trợ đi đêm L6. Vậy e cần phải làm gì và có cần phải thay sạc hay không. ( Bình em là bình nước)
     
  3. toanbiker

    toanbiker Tập Lái

    Tham gia:
    27/1/16
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Cho e hỏi e đag xài đèn led 3 chân đấu thẳng vào bình, nay e mua thêm đèn hỗ trợ L6 18w. Vậy e cần phải làm gì và có cần thay sạc hay e làm theo cách của bác ( rút dây vàng ở sạc ra thôi)
     
  4. truongca

    truongca Tập Lái

    Tham gia:
    2/2/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    E muốn đấu đây vòng xanh với bi màu đỏ cho ex150 thì ntn a?
    Có phải độ công tắc để bật 2 bóng đó kô?
     
  5. meodenxiii

    meodenxiii Tập Lái

    Tham gia:
    12/6/13
    Bài viết:
    9
    Được thích:
    0
    _ Theo hiểu biết nông cạn của mình về sạc xe máy thì không nên làm cách này. Sr mem mới không chèn hình được.
    +++Thứ 1: Cuộn lửa trong xe nó là 1 cuộn từ mass tới dây trắng (dây sạc), khi quấn được nửa cuộn nó sẽ chia ra 1 đường dây màu vàng để đưa ra đèn. Nếu bạn tách dây đó ra khỏi sạc, điều đầu tiên bạn thấy đó là dây đó sẽ không được ổn áp và không làm ảnh hưởng tới cả cuộn lửa, điện cuộn lửa lúc này không bị mất dòng do ổn áp của cục sạc, vì thế khi đi điện áp toàn cuộn sẽ được chuyển hoàn toàn qua sạc, sạc không điều áp nổi và áp tăng lên 16 - 18 - 20V là điều bình thường. Các bộ chống trộm, điện, led các kiểu cẩn thận, nhất là IC, có ngày dắt bộ về.

    +++Thứ 2: Nếu các bạn cứ nghĩ là dây vàng không có ý nghĩa gì trong việc hoạt động của sạc, đó là 1 sai lầm. Nếu bạn giở nguyên lý sạc ra, nôm na như này, bạn thấy dây vàng ở giữa cuộn, giả sử cả cuộn sinh ra điện áp là 40V thì theo lý thuyết là dây vàng có thể có điện áp 20V. Nếu dây vàng được sạc ổn áp về mass còn lại 12V thì cả cuộn chỉ còn lại điện áp là khoảng 32V và 1 bước nữa của cục sạc là hạ từ 32V về tới 13 - 14V8 sạc bình. Còn nếu không ổn áp dây vàng thì sạc sẽ không ổn áp 1 lần về 13 - 14V8 nổi, gây ra hiện tượng quá áp, quá dòng.

    _Sạc người ta tính toán để ổn áp 2 lần đảm bảo mục đích đề ra cũng như là đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho sạc. Điện cuộn lửa có dòng lớn, và lắm lông (í quên, lắm gai nhọn) ^_^, rất dễ phá hư các linh kiện điện tử cấu thành nên cục sac. Chính vì thế sử dụng phương pháp ổn áp 2 lần như này cũng góp phần giảm bớt gai nhọn điện áp từ cuộn lửa lên, giảm thiểu rủi ro hư hỏng cho linh kiện sạc, giúp sạc bền bỉ vô đối với thời gian.

    _Từ dây trắng của sạc qua dây đỏ của bình hầu như chỉ là con diode và điện áp sau diode này chỉ được ổn áp 1 phần, và giảm đi 1 chu kì, chính vì thế theo cách mắc điều áp sạc của bác Long hay bác Nghĩa gì đó sử dụng sạc zin làm 1 bước ổn áp trước khi đưa qua sạc atila ổn áp lần 2, nhìn chung nó cũng tương tự như ổn áp từ dây ra đèn trước khi ổn áp cho sạc (cái này mình miễn giải thích thêm nha) ^_^

    *** Cách khắc phục: các bạn có thể sử dụng theo cách bác Long nói, tức là chỉ tách dây này lúc mình bật đèn (sử dụng thêm 1 rơ le chứ mấy ^_^) còn khi không bật đèn thì để cho e nó về lại vị trí của mình nhé. Vì khi bạn dùng đèn công suất cao thì nó vô tình ăn hết luôn phần điện thừa thế nên chưa gây hiện tượng phù, hỏng bình, led các kiểu.

    *** Còn nhìn chung cách sử dụng sạc zin điện vẫn yếu, bởi vì lý do là để sạc bình tốt, đảm bảo tuổi thọ cho bình thì khuyến cáo nên sạc dạng xung, chính vì thế sạc zin chỉ nắn và lấy 1 chu kì + của cuộn lửa phát ra, còn chu kì - nó bỏ, làm giảm đi mất 1 nửa dòng điện, trong khi sạc ati thì lấy toàn bộ 2 chu kì vì thế điện mạnh hơn theo lý thuyết là gấp 2 lần. Còn nguyên nhân bạn phải tách mass là vì sạc atila nó lấy toàn kì nên không sử dụng chung mass với cuộn lửa được, đơn giản thế làm chúng ta phải tách mass thôi ^_^

    *** Kết luận, tốt nhất là nên lên sạc atila, còn cách làm này chỉ là chống chế, làm nhanh gọn, không an toàn.
     
    #865 meodenxiii, 24/5/16
    Sửa lần cuối: 24/5/16
  6. Namnh

    Namnh Tập Lái

    Tham gia:
    29/9/15
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Bạn nào rành về sạc exciter cho mình hỏi sạc xe 150 có gắn được cho 135 k? Cảm ơn
     
  7. Vuthiem

    Vuthiem Tập Lái

    Tham gia:
    25/12/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
     
  8. ND-Khoa

    ND-Khoa Bằng A1

    Tham gia:
    31/12/16
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Cmt vào có thể ko ngay chủ đề của thớt, nhưng thấy ae rành về điện cũng nhiều nên mạng phép vào nhờ ae giải đáp, mình có chiếc wave s 110, sử dụng dàn điện zin (mâm lửa, mobin, ic zin, bình 12v-7a) giờ mình thay cục sạc shilan vào (tháo sạc zin, lấy sạc shilan đấu vào ko chế gì hết), mình đo điện tốc độ từ 30-65km/h điện ở mức ổn định 15,5v. Vậy ở mức điện đó nếu mình đi tour ban ngày nhiều (tầm 300-500km) thì mức dòng điện cao vậy có ảnh hưởng đến linh kiện trên xe hay rủi ro gì ko ? (Vd ảnh hưởng mâm lửa, ic hay mobin, phù bình hay dây điện chịu tải ko nổi), do yếu về điện xe mong mấy pro giúp đỡ cám ơn rất nhiều
     
  9. ex135pt

    ex135pt Tập Lái

    Tham gia:
    6/5/18
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    đọc tới trang 49 mà thấy ae còn lăn tăn mãi.mình đi điện bình gần giống với cách chủ top làm có điều mình tách dây vàng sọc đỏ sau ổ khóa quấn keo lại thôi mình ko rút dây vsd ra khỏi sạc.mình đi từ năm 2013 đến nay chỉ thay duy nhất 1 bình ắc quy năm nào cũng chạy về quê rồi lên lại (phan thiết - đồng tháp) ngày có đêm có từ bóng led đến bóng zin chưa khi nào bị yếu điện hay phù bình gì cả
     
  10. Anhtan990

    Anhtan990 Tập Lái

    Tham gia:
    26/4/21
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Anh cho em.hỏi xạc zin chỉ cần bỏ dây vàng đấu day vàng sọc đỏ vào day nâu là ok phải không anh em dùng đàn xenon mà bình nhanh hết quá cho em sdt e hỏi trục tiếp đi a
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...