Xin hướng dẫn lên sạc atilla cho Phoenix 125.

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi rsx.hl, 28/2/14.

  1. rsx.hl

    rsx.hl Bằng A3

    Tham gia:
    8/1/12
    Bài viết:
    540
    Được thích:
    209
    Xe e đi hay hết điện quá cứ bật đèn là lại không đề được.

    Bình zin của e hoạt động bình thường e có gắn thêm mấy cái đèn angel eye và luxenon.

    Mong ae chia sẻ dùm e cách thay sạc.

    E xin cảm ơn.
     
  2. vnsite

    vnsite Bằng A4

    Tham gia:
    18/11/13
    Bài viết:
    1,397
    Được thích:
    53
  3. Nguyen Vinh

    Nguyen Vinh Bằng A2

    Tham gia:
    3/3/14
    Bài viết:
    276
    Được thích:
    7
    ngon rồi bạn ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1
     
  4. dreambiker

    dreambiker Bằng A1

    Tham gia:
    10/4/07
    Bài viết:
    78
    Được thích:
    32
    Xe bác khả năng do bật đèn nhiều nên bình điện bị mất điện quá nhanh, sạc zin ko sạc điện kịp.

    nếu bác ko muốn tốn nhiều tiền thì phải dành tiền mua thêm vài thiết bị đo, thời gian để khảo sát, thử nghiệm nhé.

    Mình chia sẻ vài ý kiến nếu bác muốn tự làm.

    thiết bị đo điện cần có: đồng hồ VOM, đồng hồ đo Ampe kế dành cho điện một chiều (mắc nối tiếp giữa nguồn và phụ tải), ampe kế xoay chiều (loại tích hợp trong đồng hồ VOM có đầu kẹp.

    Giả sử trước khi tiến hành các bước dưới đây, bác một bình acquy ở trạng thái tốt: đủ điện và đã được sạc đầy.

    Bước 1: Khảo sát loại máy phát điện trên xe (1 pha, 3 pha) . Loại 3 pha cho công suất cao hơn 1 pha, cường độ dòng sạc lớn hơn so với loại máy phát 1 pha.


    Bước 2: Khảo sát tổng công suất tiêu thụ điện ở trạng thái đi đường tối (động cơ ở trạng thái hoạt động, vòng tua máy khoảng 3000-5000V- giả sử tương ứng với tốc độ 30-40km/h khi lưu thông, mở hết các loại đèn cần thiết )

    Ở bước này, bác nạp điện đầy cho acquy(bằng loại máy sạc thông minh có kiểm soát cường độ dòng điện), sau đó bác tháo 2 cọc dây từ cuộn sạc vào bình. Kế tiếp, bác mắc ampe kế một chiều nối tiếp giữa nguồn điện và tổng phụ tải. Khởi động máy xe, giữ ga ở khoảng 3000-5000V. Xem trị số trên đồng hồ ampe kế, ghi chép lại. Giả sử khi đo bác được trị số là 10A thì công suất tiêu thụ điện khi xe sử dụng vào ban đêm là ~120W.

    Bước 3: Khảo sát công suất tối đa đạt được cung cấp bởi máy phát điện

    Ở bước này bác mắc 2 đầu cục sạc vào bình acquy, khởi động máy xe, giữ ga ở mức 3000-5000V, mở hết các loại đèn cần thiết cho ban đêm. Dùng ampe kế xoay chiều (dạng có 2 gọng cặp ở đồng hồ VOM), cặp vào 1 dây từ máy phát điện của xe đến cục sạc.
    Bác cử thử vặn ga ở từng vùng vòng tua để khảo sát con số do ampe kế xoay chiều cung cấp.
    Nếu ở mức 3000-5000V mà có trị số thấp hơn so với con số thu được ở ampe kế 1 chiều thì khả năng là khi vận hành ở tốc độ này, acquy ko được nạp đủ điện, kết quả là điện trong acquy hao hụt dần dẫn tới thiếu điện khi khởi động bằng động cơ điện.

    Hao hụt điện do thiết bị phụ tải nhiều thì bác cần tháo bớt đèn đã lắp đặt để giảm phụ tải khi xe hoạt động.

    Bác thử xem nhé.
     
  5. kupid

    kupid Bằng A4

    Tham gia:
    11/4/09
    Bài viết:
    1,202
    Được thích:
    274
    bạn quá dài dòng rồi,chủ thớt hỏi cách đấu sạc là đã trúng trọng tâm vấn đề rồi đó,cách đấu thì có đó mà chỉ mấy lò mới bik thôi vì họ là thợ mà,vs lại con phoenix này hàng cũng lạ nên chưa ai mổ xẻ thôi
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...