Kỷ niệm 140 năm thành lập (từ 1884), Piaggio giới thiệu phiên bản GTV được sản xuất giới hạn chỉ 140 chiếc và cũng mở bán trong thời gian hạn chế. Nhìn chung, phiên bản GTV này sẽ khác biệt ở phần sơn bên ngoài, với màu trắng cùng các chi tiết nhấn màu xanh. Phối màu mới giúp cho chiếc xe nhìn trẻ trung và năng động hơn.
Vespa GTV kỷ niệm 140 năm được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu GTV hiện hành, sở hữu nhiều nâng cấp về mặt công nghệ để nhìn hiện đại hơn và an toàn hơn so với đời trước. GTV hiện tại chỉ có 2 tùy chọn màu là xám và màu bạc sỉu, nay thì có thêm màu trắng nhám. Trên thân xe sẽ là các chi tiết màu xanh dương với 2 tông khác nhau.
Có thể nhìn thấy các chi tiết màu xanh trên xe như ốp đầu đèn, cà vạt, một phần của yên, mâm xe đều có màu xanh. Đồng thời, thân xe cũng còn được nhấn nhá bằng các chi tiết tem màu xanh đồng bộ với tổng thể. Màu xanh là màu đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu Piaggio, như anh em có thể nhìn thấy trên logo hãng, vì thế nên nó được chọn để tạo sự khác biệt cho phiên bản GTV kỷ niệm 100 năm.
Vespa GTV sử dụng LED 2 tầng giống cách mà Vespa đã áp dụng trước đó cho SuperTech cũng như các phiên bản GTS đời mới khác. Mình thấy nhiều anh em đi GTV đời trước hay độ lên choá đèn LED, nhưng với đời mới này thì không còn cần nữa.
Thay thế cho đồng hồ cơ trên phiên bản cũ là đồng hồ LCD dạng tròn khá to bản. Toàn bộ khu vực giá đỡ đồng hồ và đồng hồ được hoàn thiện bởi màu đen nhìn rất cứng cáp. Mặt đồng hồ tròn với logo Vespa trắng nổi bật nằm bên dưới. Màn hình này có thể tích hợp hệ thống MIA để kết nối với điện thoại, nhận thông báo từ điện thoại và từ điện thoại, người anh em có thể quản lý nhiều hơn các thông tin của xe như odo hay trạng thái bảo dưỡng.
Ngoài việc trang bị ABS cho cả phanh trước và sau tương tự như đời trước, một cải tiến về mặt an toàn khác trên Vespa GTV thế hệ mới đó là bổ sung thêm ASR - Anti Slip Regulator, công nghệ giúp ngăn tình trạng bánh sau bị trượt do mất độ bám.
Xe có động cơ HPE 278cc của xe có thể sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm. Không có sự thay đổi về hệ thống truyền động đối với GTV mới. Động cơ HPE đã được Piaggio trang bị cho dòng GTS và GTV của họ được hơn gần 4 năm nay và theo mình thì hiện nó vẫn còn quá ổn.
Cái tên GTV có nghĩa là Granturismo Vintage, hướng dòng xe này đến sự hoài cổ và tôn vinh những thành tích đã có trong quá khứ. Vespa GTV còn được biết tới với tên gọi khác là Vespa Sei Giorni. Chữ Sei Giorni này nằm trong một cụm dài là "Sei Giorni Internazionale di Varese”, là tiếng Ý của tên cuộc đua enduro 6 ngày quốc tế (International Six Days Enduro). Năm 1951, đội đua Piaggio Squadra Corse thật sự đã làm kinh ngạc thế giới đua xe khi mang về tới 9 huy chương vàng danh hiệu cá nhân.
Và để kỷ nhiệm cho thành tích này, năm 2006, Piaggio quyết định tung ra Vespa "Sei Giorni”. Xe gây ấn tượng với kiểu thiết kế “faro basso”, nghĩa là đèn chiếu sáng bố trí nằm ở dưới thấp, yên xe solo cùng với biểu tượng số 6 nằm trên thân xe để hồi tưởng về 6 ngày diễn ra giải đua năm đó. Trên phiên bản mới nhất này thì thiết kế tem với số 6 đã bị loại bỏ.
Đang tải...