Sau hơn 1 năm đồn đoán, Yamaha XSR 700 cũng đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Xe dự kiến bán trong quý 2 năm nay, giá vẫn chưa được công bố. Vậy thì, liệu mẫu xe theo style cổ điển vừa gia nhập phân khúc mô tô 600-700cc trong nước có gì hay và sẽ được bán ra với giá tầm bao nhiêu?
Những điểm nổi bật trên Yamaha XSR 700
Yamaha XSR 700 2022 được phát triển dựa trên khung sườn của dòng MT-07 và thừa hưởng nhiều đường nét thiết kế từ đàn anh XSR900. Nếu so với XSR 700 được giới thiệu cách đây 8 năm, nhìn chung ngôn ngữ thiết kế của xe không thay đổi, chỉ là bổ sung thêm trang bị để hiện đại và an toàn hơn.
Điểm nổi bật của XSR 700 chắc chắn nằm ở phần thiết kế hoài cổ, điều mà nhiều anh em chơi xe phân khối lớn ưa chuộng. Phong cách thiết kế khác, thế nên XSR 700 chắc chắn mang lại một chút khác biệt về vận hành. Các chi tiết như ghi đông, yên xe, vị trí gác chân,... đều được tinh chỉnh lại một chút để cho tư thế lái thoải mái và dễ chịu hơn.
Những trang bị trên Yamaha XSR 700 có thể nhắc tới như hệ thống chiếu sáng LED 2 tầng ở phía trước cùng với đèn xinhan LED thiết kế hiện đại, mặt đồng hồ LCD tròn với nền đen. Giống như MT-07, điểm cải tiến về mặt an toàn trên xe phanh trước đĩa đôi đường kính 298 mm, phanh sau là dạng đĩa đơn 245mm. Cả phanh trước và sau đều được trang bị công nghệ ABS.
Treo trước của xe là dạng ống lồng với kích thước 41mm và hành trình 130mm. Phuộc sau của xe là dạng monoshock với hành trình 130mm. Tất cả phuộc trước và sau đều được sản xuất bởi KYB và không thể điều chỉnh. Ngoài ABS như đã nêu thì xe không còn công nghệ an toàn hay hỗ trợ lái nào, kể cả hệ thống kiểm soát lực kéo hay slipper clutch.
Yamaha XSR 700 vẫn được trang bị động cơ Crossplane 2 xy lanh, DOHC, 4 thì, làm mát bằng dung dịch 689cc. Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 73 mã lực tại 8,750 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại là 67 Nm tại 6,500 vòng/phút. So với thế hệ cũ, động cơ của xe không có nhiều khác biệt. Đa phần, những tinh chỉnh bên trong động cơ là để nhằm đáp ứng các quy định của Euro 5.
Thêm lựa chọn, thêm cạnh tranh
Yamaha XSR 700 sẽ cạnh tranh với các đối thủ cũng mang hơi hướng hoài cổ pha hiện đại khác trên thị trường, trong số này có thể kể đến như Honda CB650R, Triupmh Trident 660 hay Kawasaki Z650RS. Rõ ràng, sự xuất hiện của một lựa chọn mới đến từ Nhật sẽ mang đến cho anh em thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Mặc dù vậy ở góc độ của mình, lợi thế cạnh tranh lớn nhất của XSR 700 nằm ở thiết kế, thương hiệu, động cơ và có thể sẽ là giá bán.
Với những anh em đam mê xe classic chất chất, nghệ nghệ một chút, XSR 700 đáp ứng được. XSR 700 sở hữu động cơ giống trên MT-07, và phải nói, đó là chiếc MT "quậy" nhất, lanh nhất của Yamaha mà mình từng chạy qua. Yếu tố này hướng đến các anh em biker đam mê tốc độ. Với những anh em đặt ra tiêu chí trên cho chiếc xe máy tiếp theo sẽ xuống tiền, Yamaha XSR 700 đáp ứng được.
Tuy nhiên, thứ không phải thế mạnh trên XSR 700 đó là công nghệ. Ngoài ABS 2 kênh, xe không còn bất kỳ công nghệ hỗ trợ lái an toàn nào khác, chẳng hạn như nồi trượt hay kiểm soát lực kéo...Là một chiếc xe rất mạnh, thế nên mình nghĩ đó là những thứ cần thiết cho anh em mới chơi, đặc biệt là đùng một phát từ xe nhỏ lên chiếc này. Tiếc là Yamaha đã không trang bị cho XSR 700 nhiều công nghệ như vậy.
Giá bán có thể từ 259 - 269 triệu
Hiện tại, "người anh em" MT-07 đang được bán ở Việt Nam với giá 239 triệu. Trong khi đó, MT-09 bản SP giá 319 triệu, XSR900 cùng động cơ nhưng khác style lại có giá 359 triệu, đắt hơn đáng kể. Dựa trên sự khác biệt này, cùng với mối tương quan về giá tại thị trường Việt Nam và Thái Lan, mình dự đoán mức giá mà Yamaha Việt Nam có thể quyết định đối với XSR 700 sẽ dao động từ 259 - 269 triệu, tức nghĩa là tương đồng với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.
Tuy nhiên đó cũng là dự đoán của mình, cùng chờ xem khi được bán ra thì giá bán chính thức của xe sẽ như thế nào.
Đang tải...