Chào các bác, Xe mình chạy được 3500km rồi, nhớt xài Top1 Synthetic từ lúc 2000km tới giờ. Thay sên 9ly DID từ lúc 1000km. Mấy bữa gần đây mình để ý thấy cứ chạy 60km/h thì ở chân gác cảm nhận có sự rung theo chu ký 1s 1 lân, ụ ụ vậy đó. Kiểu như máy bị gằn vậy đó. Mình k hiểu là do nguyên nhân gì. Các bác chỉ giáo với ạ. Đức
Chắc là do bạn thay gì vào ko hợp lý rồi, Axelo rất êm và đầm mà mình từng đi.Nếu ko thì bạn kiểm tra lại mấy con ốc máy xem có con nào lỏng ko nè.
Mình thì ko bị rung gác chân kiểu đó , chỉ có tiếng gió hú u..u..u chu kì 1s 1 lần khi kéo số 3 lên 50 và giữ đều
Xe em cũng bị, khi chạy ở số 4, khoảng tốc độ ~70kmh thì nó rần theo chu kỳ... Giống như kiểu cộng hưởng dao động, rất ghét và khó chịu.
Gặp bác này rồi....cho e hỏi bác xíu khỏi mất công làm topic.......xe mình nó bị dính số.....lâu lâu trả từ 4 zề 3 thì đạp nó dính cần số.....trên đồng hồ ko hiện số 3 lun.....cái này khắc phục sao bác.....:107:
Mình cũng chả phải thần thánh gì mà biết hết đâu bạn ơi , cái nào xe mình đã từng bị và tự tìm hiểu khắc phục đc thì mình chia sẻ thôi Về vấn đề của bạn , mình đoán có lẽ lúc trả số bạn ko nẹt pô và lúc đạp cũng hơi nương lực . Lâu lâu mình cũng bị nhưng nó bị khi 2 về 1 , toàn vướng N . Khi trả số nên vít ga lên 1 tí sao cho vòng tua máy lúc đó , giống như tua máy lúc chạy tốc độ đó - ở cái số chuẩn bị về ( Có để thêm dấu phẩy cho bạn dễ hiểu , kẻo đọc suôn luột lại ko hiểu ) . Công với lúc đạp số nên đạp hết hành trình của cần số , đừng lơi lơi lực dễ bị kẹt . Ví dụ về phần vòng tua thế này : Khi bạn chạy số 3 ở tốc độ 40km/h , hãy giữ đều ga rồi cảm nhận lúc đó máy rung như thế nào . Sau đó sang số 4 cũng chạy 40 km/h nhưng lúc này vòng tua máy sẽ thấp hơn lúc chạy số 3 , bóp côn vít ga lên cho vòng tua máy nó rung lên giống như lúc chạy số 3 , rồi đạp về số 3 . Bảo đảm êm và ngọt :155:. P/S : Cách này áp dụng tốt cho tất cả các số , và khi nhuần nhuyễn hơn sẽ tạo cảm giác êm ái cho người ngồi sau hơn ( ko bị giật , ko biết là vừa trả số ).
bác này nói chuẩn.....lúc dừng đèn đỏ mình cũng kẹt ở N......dậm mãi mà ko wa 1 đc....phải lùi xe về xíu mới dậm đc:125:..........mà xe mình ODO hơn 800km....sáng ra đề máy thì dễ lên.....mà chạy lúc đầu bị hụp.....ko bít bác có bị như mình ko......và sau này nó có hết ko............
Bị nốt , do để nguyên đêm nên sáng ra xăng , nhớt chưa đều , để nổ máy 1 tí cho đều rồi chạy , nhất là trời lạnh , xăng nó teo lại khó nổ hơn . Sáng , cho nổ máy trước sau đó hãy dắt xe ra , tranh thủ thời gian tí khỏi phải chờ đợi