Bắt bệnh cho Bugi.

Thảo luận trong 'Tin tức' bắt đầu bởi manhdatst, 26/8/09.

Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  1. manhdatst

    manhdatst Bằng A2

    Tham gia:
    4/1/09
    Bài viết:
    394
    Được thích:
    956
    BẮT BỆNH CHO BUGI XE MÁY​


    Bugi có màu vàng nâu

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.983536001251256410.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.983536001251256410.png

    Bugi có màu vàng nâu chứng tỏ động cơ hoạt động bình thường, tỷ lệ không khí - nhiên liệu đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật và các thành phần cơ học ổn định. Nếu thay bugi mới, bạn nên thay bugi có cùng khoảng nhiệt (cho biết tốc độ bugi truyền nhiệt từ buồng đốt đến các đầu xi-lanh, được xác định bằng chiều dài lớp cách điện phía dưới). Đường dẫn nhiệt dài hơn, bugi làm việc nóng hơn còn khi ngắn hơn, nó sẽ làm việc mát hơn.

    Bugi có màu đen và khô

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.065377001251256413.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.065377001251256413.png

    Thông thường, khi bugi có màu này có nghĩa chế hòa khí gặp sự cố nên cung cấp hỗn hợp giàu (nhiều nhiên liệu) hoặc chạy cầm chừng quá mức. Kết hợp với khói đen thoát ra từ ống pô bạn có thể kết luận xe chạy ở chế độ giàu. Trước khi thay bugi, cần chỉnh lại tỷ lệ nhiên/không khí cho phù hợp. Các nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng thừa nhiên liệu có thể là lọc khí bẩn (cung cấp ít không khí), chế hòa khí hỏng, bướm gió kẹt.

    Bugi đen và ướt

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.164244001251256414.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.164244001251256414.png

    Đây là dấu hiệu cho biết dầu đã lọt vào xi-lanh, bị đốt và sinh ra muội bám trên bugi. Sự rỉ dầu bôi trơn vào buống đốt có thể do hở van, hở séc-măng hay do thành xi-lanh bị mài mòn. Nếu xe có thêm hiện tượng có khói xanh, mùi khét, có nghĩa động cơ cần phải được sửa càng sớm càng tốt. Động cơ hai thì nếu có hiện tượng trên có thể do dầu dẫn động bị lọt từ các-te.

    Bugi có màu trắng

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.893602001251256414.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.893602001251256414.png

    Chứng tỏ động cơ hoạt động quá nhiệt, gây nên do các nguyên nhân như bugi không phù hợp (có khoảng nhiệt quả lớn), chỉ số Octan quá thấp, thời gian đánh lửa không tối ưu, hệ thống làm mát hỏng, chế hòa khí cấp quá nhiều không khí và cuối cùng có thể do trục lót khuỷu hay các-te bị hở (trên các xe hai thì).

    Bugi bị mòn cực tâm

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.997244001251256415.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.997244001251256415.png

    Nguyên nhân do bugi có khoảng nhiệt không phù hợp, thời gian đánh lửa quá sớm, thiếu hòa khí nhiên liệu-không khí, hệ thống làm mát hỏng hoặc do thiếu dầu bôi trơn.

    Bugi có khoảng đánh lửa lớn

    http://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.125712001251256410.pnghttp://c.uploadanh.com/upload/0/812/0.125712001251256410.png

    Trường hợp này xảy ra khi sử dụng bugi trong thời gian quá dài mà không thay. Khoảng cách lớn có thể làm cho động cơ hoạt động yếu do bugi cần điện thế cao hơn để đánh lửa.

    Tổng hợp từ Internet
     
    #1 manhdatst, 26/8/09
    Sửa lần cuối: 26/8/09
Trạng thái chủ đề:
Không còn mở để tiếp tục thảo luận.
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...