Các hiện tượng xe đang chạy tắt máy????

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Chú 3 T, 9/9/13.

  1. Chú 3 T

    Chú 3 T Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/13
    Bài viết:
    814
    Được thích:
    17
    gòm có các hiện tượng nào:
    Mất lửa
    Hết Xăng
    xupap hử
    Lúppe gòm những gì
    - dính piston
    - gãy dên
    2 cái đó phân biệt sao, trước khi chẻ máy

    đập nhẹ, hay đập cứng
    bạn nào biết chỉ giùm
     
  2. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    Mất lửa hết xăng thì chắc ng xài xe sẽ biết
    Luppe xuppap : đang kéo thì có tiếng hoặc cảm giác va chạm gì đó rồi mất hơi, lấy hơi hoài không được. Luppe làm cong xuppap
    Dính trái thì chắc chắn bị rồi sẽ biết. đang chạy thì sẽ nghe tiếng è è è è xe bị giựt khựng lại tùy theo nặng nhẹ và cảm giác của người chạy. Không cắt côn kịp thì ăn chưởng
    Gãy dên quá dễ biết :))
     
  3. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,168
    Được thích:
    2,959
    lúp trái: dấu hiệu đầu là mất galenti, càng chạy càng nặng ga. nghe xè xè cọc cọc rùi tắt máy. cố ráng thêm rùi về lên cos lun. bị trường hợp đó tấp vô wán cafe ngồi uống cafe cho nguội máy rùi đi típ
    gãy dên: đang chạy tự dưng nghe rột rột lớn bên walăng tắt hẳn máy, đó là gãy cốt walăng. đạp mo k kịp tùy mức độ đi nhanh hay chậm có nằm xòe hay k và xử lí bay ra sao mà tính ăn khô bò hay đi ăn chuối
    đang chạy máy ré ào ào, máy vẫn nổ mà xe k chạy. 1 là gãy cốt bên nồi, 2 là bị bứt chuông
     
  4. Chú 3 T

    Chú 3 T Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/13
    Bài viết:
    814
    Được thích:
    17
    đang chạy lên ga cao cái xè xè, dừng lại, đạp nhẹ, đề k nghê hơi là bị lúp gì
     
  5. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    mất hơi
    Thường thì mất hơi nó đâu có kêu gì đâu nhỉ. Đang chạy hụp cái tắt máy rồi đạp nhẹ hều.
    Đạp thử nếu k chạm xuppap thì lấy hơi thử. thường là nổ máy lại vô tư.Nặng thì luppe xuppap. Nhưng thường xoáy xuppap lại mới dễ bị
     
  6. boy_fantasy_xx

    boy_fantasy_xx Bằng A2

    Tham gia:
    14/12/10
    Bài viết:
    253
    Được thích:
    93
    Ga cao,sốc tắt máy,muội than rớt kẹt xuppap mất hơi -- bơm nhớt vào lấy hơi
    Cong xuppap thì mất hơi nặng,nghe tiếng cò rơ,mở nắp đầu xem thử biết..
    Lật piston do cắt đuôi quá sâu,mẻ đầu,văng bạc---0 có triệu chứng rõ ràng,mở ra mới biết.
     
  7. Chú 3 T

    Chú 3 T Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/13
    Bài viết:
    814
    Được thích:
    17
    Mới biết là Mất hơi thường là Cong xupap
    nguyên nhân tại sao vậy??
     
  8. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    Không phải là do cong xuppap mà thường mất hơi dễ cong xuppap. Khi xuppap mở có cát hay vật gì đó kẹt vào gít làm xuppap không đóng lại được => ket. và xuppap luôn mở ( thường là lỗ xả ) thì piston đi lên nếu xuppap kẹt quá cao thì sẽ chạm và gây cong xuppap ( thường đi cam cao ).

    Còn 1 trường hợp là luppe xuppap tình trạng giống như là luppe trái, bó xuppap không đóng được và có thể bị cả 2 lỗ xăng hoặc xả. Thường lupppe xuppap thì không đóng vào được phải tháo ra và thay xuppap mới.
     
  9. Chú 3 T

    Chú 3 T Bằng A4

    Tham gia:
    28/7/13
    Bài viết:
    814
    Được thích:
    17
    vậy là cái gít là nguyên nhân và quan trọng nhất trog việc bi lúp xupap, và thường ở lỗ xã
     
  10. docauphungoc

    docauphungoc Bằng A4

    Tham gia:
    1/3/13
    Bài viết:
    1,785
    Được thích:
    372
    gít là ống dẫn hướng của xuppap giống như cái lòng thôi. Nóng quá xuppap nở ra, gít nhỏ thì sẽ bó => luppe
    Mất hơi thì thường ở lỗ xả là do quá trình đốt xong có thể có muội than, nếu hạt to có thể làm kẹt lỗ xả vì lúc đó lỗ xả mở
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...