Cách đấu xạc atila cho exciter, cái nào sau đây thì đúng?

Thảo luận trong 'Điện lửa (sạc, đèn, đề, còi, ắc quy, mâm lửa...)' bắt đầu bởi ngocphandang, 14/8/12.

  1. strom33

    strom33 Tập Lái

    Tham gia:
    2/5/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    hồng xác +Trắng.
    Vàng +vàng sọc
    xanh + đen
    do + do
    co dung khong
     
  2. strom33

    strom33 Tập Lái

    Tham gia:
    2/5/14
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    mạch này có sử dụng được cho xenon không hả bạn.
     
  3. Cyerlic

    Cyerlic Tập Lái

    Tham gia:
    1/10/13
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    bạn có thể hướng dẫn mình đi dây nguồn riêng và đấu relay được không vì xe mình lên sạc ati với đi toàn bộ điện bình hết r` mà khi bật đèn trước với đèn nền đồng hồ thì đèn nền đồng hồ lại bi chớp chớp xe mình là ex2010 đang cần bạn giúp xe để trần truồng 2 ngày trời chưa xong nữa hix T T
     
  4. maria1989

    maria1989 Bằng A1

    Tham gia:
    25/2/10
    Bài viết:
    30
    Được thích:
    5
    Chỉ bác 1 bác nhanh gọn nè đi dây riêng cho đèn luôn .khỏi mắc ci6ng chế cháo cho mệt .bác ra tân kêu bán bộ dây điện đi xenon tấm 100k đỗ lại ,có sẵn ro7le cầu chì luôn .về chỉ việc gắn là xong.chắc nhìn bộ dây nó bán là bác tự hiểu .ko thì lên đây e chỉ cho
     
  5. dung92hui

    dung92hui Bằng A1

    Tham gia:
    29/5/12
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    10

    không biết các bạn không hiểu biết gì hết,copy bài người khác mà chưa hề làm,hoặc chỉ cho người ta mà không biết cách diễn đạt,nguyên tắc bộ sạc bất kì là bộ chỉnh lưu nắn dòng xoay chiều thành 1 chiều và ổn áp.tất cả bộ sạc đều có 2 ngõ vào vào bạn phải cấp đủ 2 cực âm dương.ở xe yamaha bạn có dây đen là mát rời nên khi gắn bất kì bộ sạc nào thì bạn cấp vào 1 dây đen và 1 dây trắng.Nhiều bạn không rút 3 giắc đó ra là lắp xong cháy cầu chì lưu ý khi lắm sạc ati thì phải nhổ 3 giắc ra tuyệt đối không nên đổi dây hay nối ở trên chỗ cục sạc,đây là cách đấu cho tất cả các loại xe yamaha

    Dưới mâm lửa lên 3 dây trắng.vàng.đen nhổ giắc cắm 3 dây đó ra lấy băng keo quấn dây vàng lại không dùng,dây đen và trắng đấu vào dây vàng và hồng sạc atila không cần thứ tự (vì bộ chỉnh lưu toàn kì không cần đúng thứ tự cực ) .Ở giắc cắm trên cục sạc, nhổ sạc zin ra dây đỏ ati nối dây đỏ ở giắc sạc zin, xanh ati nối đen zin,đen ati nối dây nâu sau khóa ( hoặc dây nâu ở công tắc thắng sau) dây vàng ở sạc zin nối vào dây đen ati vây là xong.Còn muốn sạc bền hơn bình lâu hỏng thì liên hệ lại mình chỉ cho
     
    #15 dung92hui, 9/10/14
    Sửa lần cuối: 9/10/14
    lucky13 thích nội dung này.
  6. ex0955

    ex0955 Bằng A2

    Tham gia:
    1/6/11
    Bài viết:
    230
    Được thích:
    85
    sao bạn ko share lên cho ae cách làm cho sạc bền hơn?ko hiểu sao mình cũng đấu theo cách này,nhưng đi được vài tháng là sạc nó hỏng
     
  7. dung92hui

    dung92hui Bằng A1

    Tham gia:
    29/5/12
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    10
    đấu theo cách bình thường nếu trên xe tiêu thụ ít điện + bình dung lượng <7A thì lúc ban ngày xe không mở đèn xe tiêu thụ ít điện làm nóng bình,nóng sạc- mau hư bình hư xạc nên có 1 giải pháp là bạn dùng relay kết hợp với diot chỉnh lưu hoặc tận dụng sạc cũ.Cách đấu như sau.
    1.cần 1 relay,dùng loại 4 tiếp điểm cho dễ,relay 4 chân có 2 chân thường hở,2 chân cấp nguồn,khi cấp nguồn thì 2 tiếp điểm thường hở đống khi không cấp nguồn thì 2 tiếp điểm thường hở ngắt.
    2.nếu có cục sạc zin thì tận dụng lại không thì mua 1 con diot 10A

    cách 1 dùng sạc zin cũ tận dụng
    -b1 dưới mâm lửa lên dây đen đấu với dây hồng sạc atila,
    -b2 dây trắng dưới mâm lửa nối với dây trắng sạc zin cũ + tiếp điểm thường hở thứ 1 của relay.
    -b3 dây đỏ sạc zin nối với dây vàng sạc atila + tiếp điểm thường hở thứ 2 của relay
    -b3 đấu dây mass relay vào sườn xe hay -bình ắc quy,dây dương cấp nguồn relay nối lên công tắc đèn xe.

    cách 2 dùng diot
    giống cách 1 ta phân cực thuận cho diot ta thay sạc zin bằng diot,ta đấu dây trắng dưới mâm lửa lên vào anode và cathode vào dây vàng ati,( athode là đầu có gạch ngang trên đầu diot) và 2 tiếp điểm thường hở của relay đấu vào 2 đầu của diot.

    nguyên lí hoạt động: khi ban ngày chạy không mở đèn xe,dòng xoay chiều dưới máy lên đi cua diot chỉnh lưu sạc zin trước sau đó mới đến sạc ati,lúc đó dòng điện đi vào sạc ati chỉ khoảng 60% vì diot khi được phân cực thuận cản dòng bán kì âm, giúp sạc ati ít nóng giảm công suất sạc và mâm lửa.Ban đêm mở đèn thì relay được cấp nguồn,lúc này 2 tiếp điểm thường hở relay đống nên dòng điện đi thẳng vào dây vàng sạc ati nên sạc hoạt đông 100% công suất giúp bình đủ điện.
     
  8. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Cách của bạn này là dùng sạc zin điều áp sạc atila khi ko bật đèn giống của bác Nghĩa ( bác sĩ các loại đèn ). http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php/420705-New-%C4%91i%E1%BB%81u-%C3%A1p-cho-s%E1%BA%A1c-ati-Gi%E1%BA%A3i-ph%C3%A1p-ho%C3%A0n-h%E1%BA%A3o-cho-%C4%91%E1%BB%99-b%E1%BB%81n-v%C3%A0-an-to%C3%A0n-khi-%C4%91%E1%BA%A5u-s%E1%BA%A1c-ati-v%C3%A0-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-s%E1%BA%A1c-t%C6%B0%C6%A1ng-t%E1%BB%B1
    Mình đã làm theo cách này cho chiếc wawe A ở nhà đi cũng gần 1 năm rồi thấy ok. Và khi làm thấy bs đèn vẫn giấu nghề khi đưa ra sơ đồ . Đó là chổ sạc zin còn thiếu dây xanh lá nối max , nếu ko nối xem như vô dụng.
    Honda và yamaha màu dây khác nhau nên tìm hiểu trước khi làm.
     
  9. dung92hui

    dung92hui Bằng A1

    Tham gia:
    29/5/12
    Bài viết:
    44
    Được thích:
    10
    Khong phai ban nhe,neu khong cap day xanh vao sac zin thi luc nay sac zin se thanh mach chinh luu ban ky duong,ban ky am bi can lai.con neu cap them day xanh cho sac zin thi sach zin thanh mach chinh luu toan ky.neu cap them day xanh cho sac zin thi se can dong nhieu hon nen tuy vao muc dich su dung,neu xe xai it dien thi lam cach chinh luu toan ky
     
  10. v_tuan

    v_tuan Bằng A4

    Tham gia:
    19/6/12
    Bài viết:
    820
    Được thích:
    426
    Bạn có nhầm lẫn ko bạn .
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...