Canh chỉnh dàn hơi

Thảo luận trong 'Máy móc (động cơ, hộp số, truyền động...)' bắt đầu bởi Th.Việt, 26/5/17.

  1. Th.Việt

    Th.Việt Bằng A2

    Tham gia:
    11/2/17
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    53
    Dạ.Dự là gần đây em đang tập tành mày mò về máy móc mà còn non qá,nên em mạnh dạn lên đây xin ae chia sẻ chút ít kinh nghiệm về canh máy móc.Tiện thể giao lưu kinh nghiệm vì niềm đam mê.Em có dạo qa các diễn đàn thì biết được chút ít nhưng cũng không hiểu lắm như canh cam,canh dĩa cam,canh xăng,canh suppap.Mong ae thương tình chỉ giáo cho đàn em.Em cám ơn rất nhiều :D :D :D
     
  2. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Mình thì k biết gì nhiều, chỉ biết nhiu nói nhiu cho gọn, ae thấy có gì sai sửa lại
    1. Cam: nó là thời gian để mở xupap nạp và xả. Cũng là dùng để quyết định độ nạp và xả của dàn hơi. Cũng cùng 1 li nhưng mỗi chỗ mài cây cam đều có mỗi thời điểm mở và đóng hơi khác biệt nhau chút. Nhiệm vụ của thợ là về xem nó mở hay đóng xupap sai lệch với dàn hơi mình cần là bao nhiêu thì đem ra sửa lại như hạ đáy, bóp gối, hạ đầu chớm mở, chớm đóng xupap...sao cho vừa
    2. Xupap: nếu nói cam là thời điểm mở cửa nạp xả thì xupap là cánh cửa. Xupap có thể canh lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào dàn hơi căng hay loãng, chọn loại cam nào. Xupap chơi loại to hơn cần thiết dễ bị loãng hơi, Xe đi nhẹ ga đầu chút mà ga sau đuối, xupap nhỏ hơn cần thiết đi đường dài dễ bị rát máy róc hơi, chưa kể đến lò xo xupap còn nhiều vấn đề nữa, viết ra đây chắc hết 1 trang
    3. Dĩa cam: nó cũng là 1 phần nhỏ trong việc canh góc đóng mở, nhưng cũng chỉ là sửa lại khi thợ làm dên làm nhông dên có độ lệch k chuẩn thui
    4. Canh xăng: bxc tùy chọn, ráp vào độ nạp bxc k tốt ga cuối hụp thì cách dễ nhất là thay gíc lơ lớn hơn, ga cuối ù thì thay nhỏ lại. Còn phần khó hơn thì coi đuối ở ga nào mài kim ở ga đó, vớt họng xăng, mài trái ga để sửa đường gió nạp, mấy cái đó run tay tí thì bỏ cái bình, phí lắm nên đừng quan tâm tốt hơn
     
    huynhiTh.Việt thích nội dung này.
  3. Th.Việt

    Th.Việt Bằng A2

    Tham gia:
    11/2/17
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    53
    Tks anh dior đã chia sẽ nhá.Thêm nhiều kiến thức qá :D :D :D
     
    tahu100 thích nội dung này.
  4. Th.Việt

    Th.Việt Bằng A2

    Tham gia:
    11/2/17
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    53
  5. Th.Việt

    Th.Việt Bằng A2

    Tham gia:
    11/2/17
    Bài viết:
    362
    Được thích:
    53
  6. nam4075

    nam4075 Bằng A2

    Tham gia:
    17/11/14
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    4
    Vẫn
    Vẫn chưa hiểu lắm vè độ mở và đóng của cây cam.. cũbg cùng cam 6li mà có cây đụng pittong cay ko đụng... và cam gối nhọn và cam gói bầu thì khác nhau chỗ nào..vaf cách mài cam thế nào..mong anh dior chỉ giáo
     
  7. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Trên cây cam bạn cầm lên nhìn thấy phần đỉnh là cao nhất, lài xuống chút là vai cam, phần dưới cuối cùng lúc xupap nghỉ là đáy cam.
    Quan trọng đáy cam lớn hay nhỏ quyết định mở sớm hay trễ
    Vai cam là góc ép xupap xuống, nó cũng góp phần cho 2 miệng xupap đụng hay k đụng nhau, nhiều cam chép thợ chép k chuẩn ráp vô đụng miệng k, đi êm hay k cũng do nó. Cái đó để phân biệt gối bầu, gối nhọn
    Đỉnh cam là phần cuối xupap đội xupap xuống đỉnh piston, còn do miệng xupap, cây xupap ra sao nữa
    Cam thì cùng li cũng chỉ có vài mẫu, tùy mình coi ráp vô hơi hám ra sao mà canh mài gối, chỉnh chọt thui
     
  8. nam4075

    nam4075 Bằng A2

    Tham gia:
    17/11/14
    Bài viết:
    119
    Được thích:
    4
    Cám ơn anh dior.. xe em trái 52.5 bữa ráp cam 6li zo nó đụng xupap nạp kêu quá trời.. tháo ra chêm thêm 1 ron chân lòng êm hơn tý....ra xe chạy rất bóc và vọt.. mà sao nó vẫn kêu cọc cọc ngay cái lòng tiếng kêu có nhỏ hơn trước.. kêu theo garanty. Lên ga tiéng kêu cũng vậy ko lớn hơn .
     
  9. dior

    dior Bằng A4

    Tham gia:
    2/8/10
    Bài viết:
    6,394
    Được thích:
    3,032
    Nếu vậy cam nó mài gối hơi cao, bạn tháo ra móc mắt trái nhẹ tí xem sao
     
  10. huynhi

    huynhi Tập Lái

    Tham gia:
    5/6/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Bạn chỉ
    OTE="dior, post: 9770884, member: 204720"]Mình thì k biết gì nhiều, chỉ biết nhiu nói nhiu cho gọn, ae thấy có gì sai sửa lại
    1. Cam: nó là thời gian để mở xupap nạp và xả. Cũng là dùng để quyết định độ nạp và xả của dàn hơi. Cũng cùng 1 li nhưng mỗi chỗ mài cây cam đều có mỗi thời điểm mở và đóng hơi khác biệt nhau chút. Nhiệm vụ của thợ là về xem nó mở hay đóng xupap sai lệch với dàn hơi mình cần là bao nhiêu thì đem ra sửa lại như hạ đáy, bóp gối, hạ đầu chớm mở, chớm đóng xupap...sao cho vừa
    2. Xupap: nếu nói cam là thời điểm mở cửa nạp xả thì xupap là cánh cửa. Xupap có thể canh lớn hay nhỏ còn tùy thuộc vào dàn hơi căng hay loãng, chọn loại cam nào. Xupap chơi loại to hơn cần thiết dễ bị loãng hơi, Xe đi nhẹ ga đầu chút mà ga sau đuối, xupap nhỏ hơn cần thiết đi đường dài dễ bị rát máy róc hơi, chưa kể đến lò xo xupap còn nhiều vấn đề nữa, viết ra đây chắc hết 1 trang
    3. Dĩa cam: nó cũng là 1 phần nhỏ trong việc canh góc đóng mở, nhưng cũng chỉ là sửa lại khi thợ làm dên làm nhông dên có độ lệch k chuẩn thui
    4. Canh xăng: bxc tùy chọn, ráp vào độ nạp bxc k tốt ga cuối hụp thì cách dễ nhất là thay gíc lơ lớn hơn, ga cuối ù thì thay nhỏ lại. Còn phần khó hơn thì coi đuối ở ga nào mài kim ở ga đó, vớt họng xăng, mài trái ga để sửa đường gió nạp, mấy cái đó run tay tí thì bỏ cái bình, phí lắm nên đừng quan tâm tốt hơn[/QUOTE]
    Ban
     
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...