Mới mua ba ngày thì cũng ko nói gì được nhiều, bạn cứ chạy hết rodai xem còn ko. Xe mới bao giờ cũng ko ổn định đâu.
cứ chạy đi bác, 1 số ng mới mua xe kể cả mình đều bị tình trạng là nghe tiếng gì của xe hoặc tình trạng gì đó mà cảm giác thấy bất thường là cứ sợ xe hỏng rồi này nọ =)) do lười nên mình cứ để đó chạy 1 tgian thì ko thấy gì hết hoặc tiếng lạ đó cũng tự mất luôn.
Xe mình bị đâm vô tường nên cong 2 thụt trước, không biết sửa hay thay ở đâu ở SG, các bạn chỉ dùm. Thanks!
Vừa ghé Thiên Nhẫn để kiếm tra, vệ sinh nồi và xem day curoa đã tới hạn chưa. Kết quả nhận được khá hài long. Hiện trạng xe mình: chuông khoan, lò xo lớn LH 1500rpm, lò xo 3 càng 12g xanh dương, bi tam giác. Mình vừa lên bánh sau 90/90 nên xe khá ì, được cái đầm và trớn tốt. Anh kĩ thuật khi nhận xe, có nổ máy rồ thử xem sao. Mở nồi ra vệ sinh thì phương án ảnh đưa như sau: bi tam giác hạ từ 12.5g xuống 11.5g, thay bộ lò xo 3 càng sang bộ đỏ 10.5g (bộ này trong group đã có người post hình). Do day curoa mình chùng và nứt nên thay luôn. Kết quả nhận được: nhích nhẹ ga là lên, hậu vẫn tương đương như cũ, chạy nhẹ và cực thích mặc dù chạy bánh 90/90 sau.
Chào các bác,, cho e hỏi ngu tí. xe em là Ha NR, e đi dc 22000 km rồi nhưng mà thấy nó ăn xăng quá, 1lit xang 92 chỉ đi được tầm 35km thôi. e chưa thay thế gì, chỉ bảo dưỡng, thay nhớt thường xuyên. Các bác chỉ giúp e xem ở HN có chỗ nào chỉnh cho nó ăn ít xăng hơn k ạ, thank các bác!
Hâyda, thế là xe mình đã gần 1000km rồi mọi người ạ :146:. Công nhận xe chạy ngon, xe mình thì từ lúc mua tới giờ chưa bị bệnh gì lạ cả. Chỉ có cái quạt gió thì đúng là hơi phiền, cứ ga nhỏ mà vặn lên là nó rống ầm ầm, không biết mấy KTV ngoài Minh Thành có chịu nghe ý kiến và châm mỡ khi bảo dưỡng không nữa. Mà mình thấy đầu xe hình như nhẹ quá, mình có cảm giác hơi phiêu phiêu khi chạy nhanh (con Xbike thì không có vụ này) hay do ghi đông xe nhỏ quá nên mình sinh cảm giác nhỉ. Xăng theo thống kê thì trước 300km là 37km/l còn bây giờ là xấp xỉ 43km/l rồi (mình đi hỗn hợp khoảng 30km đường trường và 12km đường nội thành cho một ngày đi làm), dùng xăng A95, hy vọng nó sẽ lên 45km/l, hehe. Ở 600km đầu có lên ga tới cứng 1/2 tay ga thì xe lên được 70km/h, mới sáng nay (930km) kéo cứng tới 3/4 ga thì lên 90km/h nhưng xe rất rống, chắc xăng gió chưa ổn (mình lấy bút xóa chia khoảng ga trên ghi đông). À, xe thực sự ì khi đều ga dưới 40 hay khi đang nhanh mà thắng lại do đó khi đang chạy chậm mà muốn vượt gấp thì phải thốc ga quá hớp nhưng vẫn còn cảm giác xe thiếu đáp ứng, tua máy lên cao nhưng vận tốc biến thiên rất lề mề, nên rất xót xe trong những trường hợp này. Chạy một khoảng thời gian nữa có lẽ mình sẽ thay bi nồi và lên nhẹ lửa, mình sợ nếu kéo dài tình trạng ì như vậy thì không tốt cho động cơ tí nào. À, hiện tại thì dùng Motul LE Expert (bán tổng hợp) và Havoline gear oil, thấy cũng ổn, sau bảo dưỡng đợt đầu, lap thì mình vẫn sẽ cho ăn Havoline tiếp còn máy thì cho uống Motul tổng hợp xem sao. Cám ơn những kinh nghiệm quý mà mọi người đã sẽ chia.
Chỉnh cho nó bớt ăn xăng hơn thì ko biết dịch vụ hãng có làm ko, bạn thử hỏi Khang Thịnh xem. Còn nếu sửa ngoài thì mình đọc lỏm được trên Facebook Hà Nội Hayate Club là tiệm Trịnh bốp ở Võ Thị Sáu (hỏi thẳng trên đó thì ko ai trả lời mình cả :75 . Còn 1 chỗ nữa mà Thiên Nhẫn giới thiệu là Sơn-shark ở Hoàng Cầu mới, tuy nhiên hình như chỗ này ít làm độ Hayate.
Xe bác chạy nhiu đó Km mà không bảo dưỡng lớn 1 chút thì làm sao mà ít hao xăng được bác. Những cái bác cần làm như sau: Thay dây curoa Thay bi nồi Xem lại bố nồi xem có mòn chưa, nếu mòn thì dán lại cho nó sát với chuông thì mới ít hao xăng. Vệ sinh bình xăng con. Súc động cơ. Nhiu đó là đủ cho xe máy ngon rùi .