Future Chia sẻ kinh nghiệm xe Future phần 2

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi vtah91, 3/3/13.

  1. kilimanjar

    kilimanjar Tập Lái

    Tham gia:
    5/7/12
    Bài viết:
    28
    Được thích:
    2
    =.=" hình như các bác đều mua hàng của Thái ko ý nhỉ
    em đi con Fu2k12 trừ cái nồi kêu ra thì chả có gì để chê cả..mà có 1 điều bực nữa là ko biết sao nó hay bị xước 2 bên cái bửng quá
    nhìn bao nhiêu con xe rồi,toàn bị xước 2 bên,ko biết làm sao cho bớt nữa
     
  2. bu0504

    bu0504 Tập Lái

    Tham gia:
    18/11/10
    Bài viết:
    8
    Được thích:
    21
    Help Me

    Xe future X FI Của Mình Đã Đạt 40.000 KM
    Vậy Có Cần Thay Đổi,Bảo Dưỡng Gì Không
    Nhông ,Sên DID Mình Thay Hồi 12000 KM
    Thay Nhớt motul 3100 (800 ml) Mỗi 1500KM
    Mình Thấy Nó Chạy có xuống máy 1 chút.
    Có Cần Xúc Bét Phun Xăng Gì Không Và Nơi nào làm tốt.
    làm gì cho nó mạnh lên tí??
    bác nào biết giúp mình...............
    cảm ơn trước.
     
    #132 bu0504, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
  3. vtah91

    vtah91 Bằng A2

    Tham gia:
    24/6/12
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    31
    40000km, kiểm tra lọc gió, bugi,
    lọc gió cứ 10000km thay là được
    bugi tầm 20k hoặc khi nào hỏng hẳn thì thay
    xúc rửa phun xăng bằng Liqui Moly
    súc rửa động cơ (nếu cần)
    kiểm tra xem có ra khói trắng hoặc trắng xanh ko, nếu có thì nên thay piston, segment
    .........
     
  4. hoangtugugu

    hoangtugugu Bằng A2

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    9
    bổ sung thêm là nếu có thời gian thì vào hãng bảo thợ trưởng ra khám. Nếu ga mạnh ra khói đen ở ống xả thì tháo cụm bướm ga ra vệ sinh giống như tôi. Vệ sinh xong xe chạy đc 70 km/l nhưng chỉ trong mấy ngày đầu thôi vì chỉ một thời gian ngắn sau là xe sẽ hao xăng hơn nhưng ko hao như trước khi vs bướm ga. Bugi tháo ra nếu thấy đen thì cứ để đấy vì lau cũng vô ích, "hãy để tự bugi làm sạch chính nó" bằng cách cung cấp cho nó hỗn hợp xăng khí đúng tỉ lệ (chính là vs họng ga đấy) - đấy chính là câu nói của chú thợ trưởng HEAD Thắng Lợi 3 đã nói với tôi
     
  5. hoangtugugu

    hoangtugugu Bằng A2

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    9
    à bác cho e hỏi 1 chai Liqui Moly thời điểm hiện tại là ? xiền và e có thể mua ở đâu?
     
    #135 hoangtugugu, 18/4/13
    Sửa lần cuối: 18/4/13
  6. ICE_Men

    ICE_Men Bằng A2

    Tham gia:
    25/12/11
    Bài viết:
    196
    Được thích:
    188
    mua ở số 1 Lê Trọng Tấn nhé. Giá 155k 1 chai
     
  7. vtah91

    vtah91 Bằng A2

    Tham gia:
    24/6/12
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    31
    vệ sinh cụm bướm ga tiêu hết bao tiền hả bạn ;;)
     
  8. hoangtugugu

    hoangtugugu Bằng A2

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    9
  9. vtah91

    vtah91 Bằng A2

    Tham gia:
    24/6/12
    Bài viết:
    143
    Được thích:
    31
    nghe bạn hoangtugugu, mình cũng đi vệ sinh cụm bướm ga ở chỗ cửa hàng quen gần nhà mình. Nhưng gọi đúng của nó chính xác là cụm cảm biến chứ ko phải là cụm bướm ga. Vệ sinh hết 50k, hy vọng sẽ chạy ngon hơn. Hic, tưởng nhanh mà ngốn mất hơn 1 giờ đồng hồ của mình
     
  10. hoangtugugu

    hoangtugugu Bằng A2

    Tham gia:
    18/9/11
    Bài viết:
    81
    Được thích:
    9
    ừ thì làm lâu mà. Vệ sinh xong thì đảm bảo bugi sẽ sạch sẽ muội với đk chạy 1 quãng đường dài ~ 10 km ở tốc độ 40 km/h trở lên. Để lên được màu đỏ gạch thì m chịu. Nhưng ở một diễn đàn khác hình như là oto-hui thì phải, họ bảo là bugi ko nhất thiết cứ phải đỏ gạch đâu, bugi có thể đen nhưng đừng bám muội than là được. Tình hình là chiều nay tháo bugi ra kiểm tra thì thấy hơi hơi có muội rồi, ga mạnh hết cỡ lại ra khói đen (chắc là một phần muội trong pô). Đây là ý kiến của 1 thành viên bên oto-hui: "Để đốt cháy hòa khí trong buồng đốt, bugi bật tia lửa điện nhưng tia lửa này phải có điện áp đủ lớn (với bugi ngày này thì hình như vào khoảng 40k V) để tạo ra tâm cháy ban đầu, nếu như nguồn điện không lớn thì nhiệt lượng tỏa ra do bugi đánh tia lửa không đủ lớn làm ảnh hưởng tới quá trình cháy trong động cơ. nếu nhiệt độ thấp hơn hoặc cao hơn, sẽ làm xuất hiện các màu chấu bugi tương ứng. Với bugi có nhiệt độ tự làm sạch, nó vào khoảng từ 400-650oK. Như vậy nguyên nhân đầu tiên là do nguồn điện đánh lửa
    Nguyên nhân kế tiếp là do dầu bôi trơn sục lên buồng đốt. Lượng dầu này bị đốt cháy hình thành muội than bám vài thành vách xi lanh, nắp máy, nấm xu páp và bugi. Nếu nhiệt độ bugi cao như trên thì mới có khả năng tự làm sạch, còn nếu thấp hơn thì nó sẽ bám vào bugi và lại làm cản trở việc đánh lửa
    Một nguyên nhân nữa cũng cần lưu ý đó chính là việc chất lượng hòa khí: hòa khí đậm hay nhạt
    Và cái cuối cùng đó chính là góc đánh lửa sớm của động cơ"

    Như vậy do m chạy chủ yếu trong nội thành HN mà toàn vào tầm giờ ~ cao điểm nên chuyện bugi đốt ko hết và sinh muội than là o thể tránh khỏi.
    Ủa bạn ko vào HEAD à?
     
    #140 hoangtugugu, 19/4/13
    Sửa lần cuối: 19/4/13
  • Về chúng tôi

    Biker Vietnam tự hào là một trong những cộng đồng người chơi mô tô, xe máy đầu tiên và có tiếng tại Việt Nam. Bất kể bạn đến đây vì yêu sức mạnh và tốc độ, hay vì muốn tìm hiểu về một chiếc xe, một địa chỉ độ xe cụ thể, bạn luôn được chào đón tại bkvn.com.
  • Quick Navigation

    Open the Quick Navigation

  • Like us on Facebook

Đang tải...